Những món ăn vặt dưới đây bạn không được tiêu thụ vào ban đêm để không rước bệnh vào người.

món không ăn vào ban đêm
Ăn thức ăn nhiều đường vào buổi đêm thì đó là một sai lầm không tốt cho cơ thể.

Kem

Có thể bạn cảm thấy ngon miệng nếu ăn kem trước khi chuẩn bị ngủ, tuy nhiên, kem không hề nhẹ nhàng như vẻ bề ngoài của nó. Trong kem chứa rất nhiều chất béo, nếu ăn vào ban đêm sẽ khiến cơ thể không thể đốt cháy hết các chất béo trước khi ngủ.
Hơn nữa, hàm lượng đường trong kem cũng sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calo không nhỏ, đồng thời khiến bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.

Trái cây

Những loại quả giàu vitamin C như cam, quýt rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn chỉ nên ăn vào ban ngày mà thôi. Lý do là các loại quả này có chứa a-xít, ăn vào buổi tối dễ tạo ra nguy cơ trào ngược dạ dày. Hơn nữa, nhiều loại trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và có thể để lại những khó chịu cho bạn trong một thời gian nhất định.
Thay vào đó, bạn nên chọn những loại hoa quả như chuối (có chứa trytophan, điều trị chứng mất ngủ), việt quất (có metolanin gây buồn ngủ) và nước anh đào chua (dành cho người mất ngủ mãn tính) để có 1 giấc ngủ ngon.

Đồ ăn cay

Gia vị cay cũng có tác dụng chữa bệnh, tuy nhiên nó lại là thứ bạn nên tránh vào bữa ăn khuya. Đồ ăn cay như ớt, hạt tiêu không những có hại cho dạ dày, chất cay còn kích thích các giác quan và khiến bạn mất ngủ. Mà thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Đồ ăn nhiều đường

Nếu bạn có thói quen ăn thức ăn nhiều đường vào buổi đêm thì đó là một sai lầm không tốt cho cơ thể. Vì đồ ăn nhiều đường hoàn toàn có thể gây ra tình trạng tăng đột ngột lượng đường trong máu khiến bạn khó ngủ và dư thừa năng lượng.
Bạn nên nói không với bánh gato, bánh quy hay kẹo… Thay vào đó, bạn nên ăn một quả táo để có một bữa ăn khuya lành mạnh.

Sô-cô-la

Giống như cà phê, trong sô-cô-la có chứa caffein nhưng ít hơn. Tuy thế, nó vẫn có những tác hại xấu đến sức khỏe. Caffein gây ra cảm giác bồn chồn, lo lắng khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra, trong sô-cô-la cũng chứa theobromine - chất có hoạt tính mạnh hơn caffein gấp 3 lần.
Nếu bạn vẫn muốn ăn vào buổi tối thì lựa chọn tốt nhất là so-cô-la trắng. Lý do là loại kẹo này có chứa ít caffein và theobromine hơn so với loại đen.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.