Có thể bạn không ngờ được rằng sức khỏe của mình đang bị ảnh hưởng bởi chính những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Thói quen hàng ngày hại sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Chạm tay vào mặt
Có những người chạm tay vào mặt 4 lần mỗi tiếng. Điều này không hề tốt bởi theo nghiên cứu của Đại học Arizona, bàn làm việc của bạn chứa nhiều vi khuẩn hơn toilet hàng trăm lần. Để tay lên bàn rồi lại chạm lên mặt sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công cơ thể, gây ra bệnh tật hoặc các vấn đề da liễu như mụn.
Những thói quen hàng ngày vô tình hại sức khỏe của bạn
Sờ tay lên mặt thường xuyên khiến da rất dễ bị vi khuẩn tấn công
Ngồi lâu
Ngồi nhiều tuy không trực tiếp giết chết bạn nhưng sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy đứng lên sau mỗi 30-60 phút. Ngoài ra, bạn có thể thử cài đặt các chương trình theo dõi vận động trên điện thoại để tự thúc đẩy bản thân vận động.
Dụi mắt
Dụi mắt có thể dẫn đến căn bệnh có tên keratoconus khiến giác mạc suy yếu, nếu nặng sẽ dẫn đến mất thị lực và không thể cải thiện bằng LASIK, kính áp tròng hay kính cận. 
Người đeo kính áp tròng cần đặc biệt lưu ý không dụi mắt bởi kính có thể sẽ mắc kẹt dưới mí mắt. Hãy liên hệ với bác sĩ ngay nếu thấy mắt bị khô, đau hoặc khó chịu.
Kiểm tra mạng xã hội quá thường xuyên
Nghiện Internet sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ tâm trí của bạn. Các nhà khoa học Chile đã phát hiện người dùng mạng ảo quá thường xuyên rất dễ bỏ quên cuộc sống thực tại, cắt đứt các mối quan hệ, trở nên ghen tuông dẫn đến mâu thuẫn gia đình.
Nhịn tiểu
Bạn đừng chống lại "tiếng gọi của thiên nhiên" bởi thường xuyên nhịn tiểu sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng đường tiết niệu hay nhiễm trùng bàng quang. 
Ngồi bắt chéo chân
Thói quen ngồi chéo chân khiến bạn đối mặt với nguyên nhân xuất hiện cục máu đông do nén tĩnh mạch ở đầu gối, gây tăng huyết áp đáng kể. Tư thế ngồi này cũng gây áp lực cho khớp hông của bạn.
Đứng thẳng chân
Khi đứng thẳng chân (thẳng hoàn toàn, thay vì hơi cong), bạn đã vô tình gây áp lực lên các khớp xương đầu gối. Lúc này, cơ bắp xung quanh khớp không được sử dụng và tất cả lực cơ thể dồn vào khớp gối. Để tránh đau khớp, thay vào đứng thẳng, bạn nên đổi tư thế thường xuyên, chân khụy.
Ngủ sấp
Ngủ sấp là vị trí nằm có hại nhất do đầu bạn vẫn ở tư thế nằm nghiêng dễ dẫn đến đau cổ, vai, tay. Tốt nhất, bạn nên chọn cách nằm ngửa hoặc nằm nghiêng.
Những thói quen hàng ngày vô tình hại sức khỏe của bạn
Hãy bỏ thói quen nằm sấp vì nó rất hại sức khỏe
Thắt lưng quá chặt
Thắt lưng quá chặt sẽ gây áp lực lên bụng, gây ra hàng loạt vấn đề về tiêu hóa, bao gồm chứng a-xít trào ngược và đau dạ dày. Do đó, hãy chắc rằng bạn vẫn hít thở thoải mái nếu mang thắt lưng.
Kẹp tay giữa hai đùi
Nên tránh ngồi kẹp tay giữa đùi trong thời gian dài vì tư thế này có thể khiến bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt ở phụ nữ.
Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su liên tục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương hàm do phải hoạt động nhai thường xuyên. Nhai kẹo cao su quá nhiều khiến chúng ta vô tình đưa một lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây hiện tượng đầy hơi, đầy bụng.
Mang túi một bên vai
Cho dù là túi xách lớn, ba lô đựng laptop hay túi iPad, xắc nhỏ, bạn cũng không nên mang trên vai mỗi ngày. Trọng lượng của túi sẽ gây ra sự mất cân bằng cơ bắp, theo thời gian sẽ dẫn đến chứng đau vai. Hãy cố gắng mang túi càng nhẹ càng tốt và thường xuyên đổi túi đều ở cả hai vai.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.