Thực chất những phần bị bỏ đi đôi khi còn giàu dinh dưỡng hơn cả phần được giữ lại dùng. Đó có thể là vỏ trái cây hay lá của loại củ nào đó,…

Ngạc nhiên với những tác dụng từ "phần thừa" của rau củ quả

Thông thường chúng ta có thói quen cắt bỏ một phần rau củ quả như vỏ, lá trước khi chế biến món ăn. Tuy nhiên điều này lại khiến bạn bỏ phí mất một phần đáng kể các chất dinh dưỡng. 
Hạt dưa vàng
Hạt dưa vàng giàu protein, chất xơ, vitamin E, ma giê. Nướng hạt dưa vàng rồi cho thêm dầu ô liu để có một món ăn vặt bổ dưỡng.
Lá súp lơ xanh
Phần lá xanh của súp lơ chứa rất nhiều vitaminA, vitamin C và canxi. Hãy cắt chúng và chế biến cùng phần còn lại của súp lơ.
Cùi dưa hấu
Lớp ngoài của dưa hấu có các a-xít amin citrulline có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu. Để sử dụng, bạn cho cùi dưa hấu vào máy xanh sinh tố cùng dâu tây và một chút nước cam là đã được món smoothie ngon tuyệt.
Những phần thừa của rau củ quả tốt cho sức khỏe
Phần cùi dưa hấu có thể sử dụng để làm smoothie bổ dưỡng
Ngọn cần tây
Ngọn cần tây rất ngon và đầy ma giê, canxi, vitamin C giúp tăng cơ bắp và củng cố xương. Bạn có thể dùng ngọn cần tây như một loại thảo mộc cho các món súp, canh.
Vỏ hành tây
Vỏ hành tây chứa một lượng lớn quercetin có khả năng hạ huyết áp và hỗ trợ hệ miễn dịch. Thêm vỏ hành tây vào các món hầm, hấp rồi vớt chúng ra trước khi ăn.
Vỏ cam
Vỏ cam có mùi thơm rất dễ chịu, tốt cho hệ tiêu hóa cùng hệ miễn dịch nhờ giàu chất xơ và vitamin C. Xắt nhỏ vỏ cam rồi rắc lên các món cá hoặc gà.
Lá củ dền
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, không chỉ có củ dền tốt cho sức khỏe. Phần lá của nó (phần chúng ta thường không dùng đến) cũng rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, can xi… Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều acid amin glutamine giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và khả năng phục hồi cơ thể sau chấn thương.
Lá cà rốt
Khi ăn cà rốt, chẳng ai nghĩ sẽ ăn lá của nó. Thật ra, lá cà rốt giàu magie giúp ổn định huyết áp, làm cho xương chắc khỏe và cơ bắp phát triển. Hơn nữa nó còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.
phần thừa của rau củ quả tốt cho sức khỏe
Lá cà rốt giàu magie giúp ổn định huyết áp
Vỏ khoai tây
Vỏ khoai tây khô và hơi dai nên thường bị bỏ đi trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, nó lại giàu chất xơ giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Kèm theo đó là các thành phần dinh dưỡng khác như vitamin B, vitamin C… giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và tiểu đường. Theo nghiên cứu khoa học, phái đẹp nên thường xuyên bổ sung chất xơ cho cơ thể để giúp giảm hấp thu hàm lượng calo tránh bị tăng cân.
Vỏ táo
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vỏ táo nhiều chất xơ và vitamin hơn cả phần thịt bên trong. Vì vậy nó có tác dụng giảm cholesterol trong máu, kháng viêm và làm chậm quá trình ôxi hóa.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.