Cái sai lầm của phụ nữ chính là việc dùng tiền của mình để “chăm lo” cho người khác. Rồi đến khi gặp bất hạnh lại tự than vãn sao không có ai tốt với mình…

Trước tiên, tôi muốn nói chuyện về một người phụ nữ đã lập gia đình, có 1 con trai hơn 1 tuổi. Cô gái này là chủ một thẩm mỹ viện ở ngoại thành Hà Nội. Chồng cô là công chức bình thường, đồng lương đủ để nuôi con và cùng vợ trang trải cuộc sống.
Cuộc sống hôn nhân của cô giống với bao người phụ nữ khác, sáng đi làm, chiều đón con rồi về nhà chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Tuy nhiên,  khác với nhiều người phụ nữ khác thường xuyên than vãn, kêu ca về cuộc sống của mình cô lại luôn tỏ ra vui vẻ, hài lòng, chưa bao giờ tôi thây cô than chán chường hay mỏi mệt.
Chồng cô yêu vợ, dù đã cưới nhau 3 năm nhưng lúc nào cũng như thuở 2 người mới yêu. Anh lúc nào cũng bộc lộ sự quan tâm và si mê với vợ. Tôi ngưỡng mộ cô, nhiều khi chỉ ước sau này có thể tìm được một người chồng như thế.
Một lần, nói chuyện với cô, tôi không giấu nổi sự tò mò muốn biết bí quyết giữ lửa cuộc hôn nhân và cách để cô luôn vui vẻ. Cô cười:“Vẫn biết đàn bà sướng hay khổ là ở tấm chồng, nhưng còn hạnh phúc hay không thì chủ yếu do bản thân mình là chính”
Ngẫm lại, tôi thấy cô rất đúng, hạnh phúc là do chính mỗi người nắm giữ, sao chúng ta cứ phải trông đợi vào người khác ban phát cho mình.
Cô nói, cô hạnh phúc bởi cô tự biết tìm kiếm sự vui vẻ cho mình, từ ngày lấy chồng, cô vẫn giữ thói quen tiêu tiền cho những sở thích của mình, miễn là biết cách cân đối thu chi để không thâm vào khoản sinh hoạt phí của gia đình. Cô dành khá nhiều tiền kiếm được cho việc mua sắm, làm đẹp, thời trang. Khác với nhiều phụ nữ làm vợ, làm vợ khác, nhìn cô vẫn như gái chưa chồng, từ ăn mặc đến phong cách, lúc nào cũng trẻ trung, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Kể cả khi cô ở nhà, không bao giờ cô mặc những bộ đồ ngủ rộng thùng thình hay để tóc rối bù, cô chỉn chu mọi nơi, mọi lúc. Cô quan niệm “Đã là đàn bà, phàm lúc nào cũng phải để ý đến ngoại hình, mình không coi trọng bản thân mình thì đừng mong ai coi trọng”
Mô tả ảnh.
Phụ nữ, trước tiên phải biết tự chăm sóc cho mình (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, cô còn dành tiền để mua quà tặng chồng con, tặng bố mẹ chồng. Cô nói, tâm lý ai cũng muốn được người khác nhớ đến và coi trọng. Món quà tuy chẳng nhiều tiền, chỉ là một cái áo, cái quần hay một món đồ nữ trang nào đó thôi nhưng khiến người được nhận quà cảm thấy rất vui. Khi mọi người vui, không khí gia đình sẽ trở nên đầm ấm, tội gì mà mình không làm thế?
Thực ra, rất ít người có được suy nghĩ tiến bộ như của cô bạn tôi vừa kể. Hầu hết, những người phụ nữ khi đã lập gia đình đều thay đổi rất nhiều so với lúc độc thân. Lúc này, tất cả thế giới họ hướng đến đều là chồng và con. Sở thích của chồng thành sở thích của họ, thói quen của chồng thành thói quen của họ, làm được bao nhiêu họ đều vun vén để lo cho chồng con bấy nhiêu. Và thế là người chồng của họ, nghiễm nhiên coi đó là điều hiển nhiên, vị trí của người vợ cứ thế bị đẩy xuống thấp dần, bên dưới những thói quen, sở thích của người chồng,
Chưa kể đến nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc, khi được hỏi, người chồng nói, là do vợ anh thay đổi, cô ấy không phải con người ngày trước tôi yêu nữa. Rồi có anh chồng chán vợ, vì nhìn vợ mình lúc nào cũng lôi thôi, lếch thếch, khác hẳn với cô gái xinh đẹp ngày xưa anh ta yêu thương…
Có thể thấy một thực tế rõ ràng, rằng người phụ nữ chỉ có thể hạnh phúc khi cô ta biết tự tìm những hạnh phúc cho mình. Hãy là người phụ nữ thông minh, biết cách kiếm tiền, nhưng cũng học được cách tiêu tiền hữu ích.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.