Các bạn hãy có những mẹo hay dưới đây để biết đồ nào nên treo đồ nào nên gập trong những trang phục của mình.

mẹo hay
Hãy có những mẹo hay riêng dành cho quần áo của mình.

Nguyên tắc sắp xếp tủ quần áo

Sắp xếp quần áo trong tủ đựng gọn gàng không chỉ khiến bạn có thêm nhiều không gian để chứa đồ mà còn tạo cho bạn tâm lý thoải mái, không muộn phiền. Nơi đây chính là hình ảnh phản chiếu cuộc sống thường ngày của bạn. Sự tôn trọng đồ vật xung quanh cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với cuộc sống của chính mình.
1. Tân trang lại tủ đã cũ
Hãy bắt tay làm mới chiếc tủ bằng việc lấy tất cả quần áo ra, giặt sạch đồ bị ẩm mốc, gấp lại gọn gàng. Sau khi hút hoàn toàn bụi bẩn trong tủ, bạn hãy lau sạch tủ bằng nước ấm thật cẩn thận.
Nếu tủ đã cũ, bạn hãy sơn lại theo màu yêu thích và phù hợp với không gian trong phòng. Trước khi cho quần áo vào, luôn mở cửa tủ khoảng 2 đến 3 ngày để lớp sơn khô và mùi sơn nhanh bay. Nếu bận rộn, bạn có thể dùng quạt để thổi.
2. Không chất quần áo chật cứng tủ
Theo phong thủy, để tủ quần áo không bị ứ đọng nguồn vượng khí thì bạn nên sử dụng nguyên tắc 50%, điều đó có nghĩa là bạn chỉ nên treo số lượng quần áo vừa phải, chiếm 50% diện tích tủ.
Ngoài ra, nên sắp xếp bên nào là quần, bên nào là áo sơ mi và phân biệt quần áo mùa đông, mùa hè... Nếu bạn cần đựng giày trong tủ, cố gắng đặt giày không chạm vào quần áo. Hãy bỏ đi những quần áo đã chật, cũ và không cần thiết hoặc những móc treo không dùng để tránh gây lộn xộn cho tủ. Bên ngoài cửa tủ, bạn có thể lắp một chiếc gương, vừa để mở rộng không gian vừa giúp bạn sửa sang quần áo.
3. Giữ kệ áo sạch sẽ
Kệ quần áo (phía trên phần treo quần áo) chỉ nên để đồ sáng màu như chiếc áo len màu trắng hoặc khăn màu be. Không nên để những quần áo không còn cần thiết hoặc chưa mặc bao giờ, vì điều đó chỉ tạo nên sự lộn xộn, trì trệ, gây xấu cho phong thủy của tủ.

Những món đồ cần gấp gọn

1. Áo phông
Nếu treo áo phông, chất vải có thể bị kéo căng ra mất hết phom dáng của áo. Hơn nữa chiếc áo phông nhỏ bé cũng dễ dàng gấp gọn mà không lo áo bị nhàu, có nếp gấp, gấp gọn lại cũng là một cách tiết kiệm diện tích cho tủ đồ của bạn đấy.
2. Đồ lót
Với đố lót. bạn có thể gấp gọn và cất trong ngăn kéo tủ để tiết kiệm diện tích. Áo lót thì cần chú ý một chút, xếp phần cup ngực ôm lấy nhau để giữ phom và độ cong của áo ngực.
3. Các trang phục đính kim loại/đá trang trí
Hầu hết các bạn đều nghĩ rằng những trang phục đính đá hay kim loại đều nên treo lên vì nếu gập lại nó sẽ mất đi nét đẹp của bộ quần áo. Nhưng thực tế không phải vậy, bất kỳ những món đồ nào có đính hạt trang trí đều phải được gấp gọn và ngăn ngắn. Nếu treo lên các hại trang trí nặng nên sẽ kéo vải rủ xuống và giãn ra, dễ mất phom dáng của áo.

Những món đồ bạn nên treo, không nên gập

1. Quần âu/quần vải
Hãy nghĩ đến cảnh tượng phải là quần mỗi buổi sáng thức dậy, điều đó sẽ tốn thời gian và công sức của bạn như thế nào. Không những thế, nếu là quá nhiều, vải cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào vì luôn phải tiếp xúc với nhiệt.
Vì vậy, để giảm bớt công việc của mình, và bảo quàn đồ tốt hơn, bạn hãy móc quần (phần đỉa thắt lưng của quần) vào hai bên mắc áo, hoặc gập đôi lại và vắt ngang qua mắc để treo. Tốt nhất nên dùng mắc bằng gỗ hay nhựa chắc chắn vì quần âu nặng hơn các trang phục khác nếu treo bằng mắc mảnh mai sẽ rất dễ rơi xuống hay làm cong vênh mắc áo.
2. Váy liền/chân váy
Nhiều người cứ nghĩ rằng chân váy thì chỉ cần gập lại là được, tuy nhiên nếu muốn bảo quản một cách tốt nhất thì tất cả các loại váy, các dáng váy đều cần treo lên. Lý do là bởi váy hay chân váy thường được may từ chất liệu vải khá mềm và rủ nên việc gấp lại đôi khi không thể gọn gàng như mong muốn của bạn. Đặc biệt là với những chất vải như lụa, satin dễ nhăn nhún lại càng cần phái treo thẳng thắn trong một góc riêng của tủ đồ, còn với vải da và vải cứng nếu đã gập lại chắc chắn sẽ có nếp và bạn không thể suốt ngày cứ đi là chúng được.
3. Áo sơ mi
Tất nhiên là áo sơ mi cũng cần phải được giữ dáng, vì vậy bạn không thể không treo nó lên. Chắc bạn sẽ không muốn mặc một chiếc áo nhăn nhúm, không phẳng phiu đúng không nào?Khi treo bạn hãy nhớ cài 1-2 khuy ở phần ngực áo để giữ áo ngay ngắn trên mắc nhé.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.