Một nghiên cứu tại Đài Loan chứng minh rằng những người dùng trà xanh hơn 10 năm có ít hơn 20 % lượng mỡ trong cơ thể so với những người không dùng loại thức uống này.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Dưới đây là 10 cách đơn giản giúp chị em kết hợp chúng vào thực phẩm hằng ngày để tăng cường hiệu quả của kế hoạch giảm cân, theo eatthisnotthat.

Đọc thêm: 

Uống vào buổi sáng
Cơ thể của chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trà xanh hiệu quả nhất khi uống nó ít nhất 4 giờ sau bữa ăn tối. Như vậy, trà xanh nên được dùng vào buổi sáng.
Kết hợp với chanh
Khi uống trà, một tỷ lệ đáng kể các chất chống oxy hóa polyphenol bị phá vỡ trước khi chúng đến máu. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue (Mỹ) đã phát hiện rằng việc thêm nước cốt chanh vào trà đã giúp bảo tồn các polyphenol.
Uống sau khi tập thể dục
Các nhà khoa học Brazil phát hiện rằng trà xanh có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi tập thể dục cường độ cao.
Một nghiên cứu khác còn cho thấy những người có thói quen kết hợp 4 - 5 tách trà xanh mỗi ngày với buổi tập luyện 25 phút trong 12 tuần giảm trung bình 1kg so với những người tập thể dục nhưng không uống trà.
Dùng với sushi
Axit béo omega-3 từ cá giúp nâng cao hiệu quả của EGCG - chất chống oxy hóa trong trà xanh. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Purdue còn tìm thấy rằng uống trà với bữa ăn tối có thể ngăn chặn sự hấp thu của bất kỳ độc tố trong bữa ăn.
Sinh tố trà xanh
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Archives of Internal Medicine, những người tiêu thụ 120 ml nước trà mỗi ngày trong ít nhất một năm có ít hơn 46% nguy cơ tăng huyết áp hơn so với những người uống ít hơn.
Để tăng cường lượng trà xanh sử dụng trong ngày, bạn có thể dùng trà xanh dưới dạng nước sinh tố trà xanh.

Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất
Bánh làm từ bột trà xanh
Trà xanh giúp ích cho bệnh loãng xương liên quan đến tuổi, theo một nghiên cứu trên tạp chí Nature Medicine. Để tối ưu hóa công dụng của trà xanh, bạn có thể dùng bột trà xanh làm các loại bánh nướng.
Uống với sữa
Một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch châu Âu cho thấy trong khi trà có thể cải thiện lưu thông máu và giãn nở mạch máu, thì sữa kết hợp với trà xanh sẽ làm tăng hiệu quả này hơn.
Dùng với salad
Một nghiên cứu trong tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người ăn các chất béo không bão hòa đơn trong bữa trưa báo cáo giảm 40% việc thèm ăn trong nhiều giờ sau đó. Để thêm sức mạnh của catechin trong trà xanh, dùng túi trà xanh ngâm vào dầu trộn với món salad.
Ăn giàu đạm
Một chế độ ăn giàu protein làm tăng nồng độ trong máu của EGCG trong trà xanh, đồng thời kích thích cơ thể phóng thích hoóc môn ghrelin - hoóc môn tạo cảm giác no, theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng (Mỹ).
Lọc nước nấu trà xanh
Nồng độ khoáng chất trong môi trường nước có thể can thiệp vào sự hấp thụ của EGCG vào cơ thể. Vì vậy, hãy sử dụng một bộ lọc nước để pha trà.
Theo Thanh Niên
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.