Các sản phẩm chống nhăn chiếm một thị phần mỹ phẩm lớn và giành được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng dù vậy, có những điều về nếp nhăn mà bạn có thể còn chưa hiểu rõ.

1. Ngay cả dùng xe hơi, bạn vẫn chưa được bảo vệ hoàn toàn
Cửa sổ xe hơi có thể là “mục tiêu di động” của những tia độc hại trong ánh nắng. Nếu bạn ở trong xe nhiều giờ mỗi ngày, các tia UVA – nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn trên da – sẽ có đủ thời gian để xâm nhập qua cửa sổ xe, dù trời có nắng hay không.
Cách tốt nhất để bảo vệ làn da khi đi đường là dùng kem chống nắng quang phổ rộng mỗi ngày. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc sử dụng cửa sổ có màu, có khả năng ngăn cản tia UVA.
6 điều ít biết về nếp nhăn
2. Sự di truyền ảnh hưởng rất nhiều
Nếp nhăn có tính di truyền. Khả năng hình thành nếp nhăn cũng như sự phát triển, mức độ và độ sâu của nếp nhăn, đều bị ảnh hưởng bởi di truyền.
Hình mẫu của cha mẹ và ông bà bạn có khả năng dự đoán tiềm năng bịnếp nhăn và các dấu hiệu tuổi tác khác của bạn, ví dụ như da chảy xệ ở mặt, cổ, ngực… Cách tốt nhất để ngăn ngừa da chảy xệ ở những vùng ấy là hạn chế tối thiểu việc phơi nắng, và dùng kem chống nắng có chứa kẽm hoặc titanium dioxide.
3. Thay đổi chế độ ăn có thể phòng chống nhăn
Trái cây và rau củ như quả mâm xôi, việt quất, ớt chuông đỏ, rau chân vịt… có chứa chất chống oxy hóa giúp da bạn có sự phòng vệ chống lại các tác hại từ môi trường, do đó, da có thể giữ được sự mềm mại và rạng rỡ lâu hơn. Da bạn càng mạnh khỏe và dày thì càng ít bị nếp nhăn hơn, vì nó sẽ khó bị chảy xệ. Nói chung, thực phẩm lành mạnh có chứa nhiều vitamin C và E như đậu nành và trà xanh đều rất tốt cho da.
4. Chỉ ngủ nghiêng một bên có thể làm tăng nếp nhăn
Khi bạn già đi, các mô liên kết và collagen trên mặt không còn mạnh mẽ như trước. Nếu bạn ngủ nghiêng một bên trong thời gian dài, làn da sẽ liên tục bị áp vào mặt gối, và sẽ không tự đàn hồi phẳng lại như khi bạn còn trẻ. Nếu bạn thay đổi nhiều tư thế ngủ, bạn có thể ngăn ngừa bịnếp nhăn.
5. Cau mày dễ gây ra nếp nhăn
Những nếp nhăn giữa lông mày hoặc trên trán không chỉ là dấu hiệu của tuổi tác mà còn có thể vì mắt bạn kém. Nhiều người mắt kém có thói quen cau, nhướn mày, gây co các cơ trên trán, giữa lông mày. Lặp lại hành động này nhiều lần sẽ gây ra nếp nhăn sâu. Nếu phát hiện vấn đề sớm, bạn có thể làm mờ nếp nhăn nhanh chóng vì cơ trán không phải làm việc và sẽ thả lỏng hơn.
6. Uống nhiều nước sẽ tạo sự thay đổi
Mọi người đều biết nên uống đủ nước mỗi ngày, nhưng còn một lý do khác để bạn chăm uống nước hơn: Nước giữ làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Khi da bị khô, nếp nhăn trở nên nổi bật hơn. Làn da khô tróc có vẻ phẳng lỳ và tối đi, khiến nếp nhăn nổi rõ. Nước cũng giúp thải độc trong cơ thể, có hiệu quả tích cực với làn da.
Theo SKĐS
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.