Chúng ta nghĩ rằng thường khi đói thì ăn tạm cái gì miễn là no bụng đều được. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vô cùng nguy hiểm. Khi đói chúng ta không nên ăn những loại thức ăn chứa nhiều axit, nhất là các loại quả và đặc biệt là những loại quả sau:


1. Chuối


Tuy chuối cung cấp khá nhiều năng lượng cho cơ thể, nhưng nếu ăn với cái bụng rỗng thì sẽ gây sự mất cân bằng của tim mạch, khién nhịp tim rối loạn, ức chế mạch máu. Hơn nữa, lượng vitamin C trong chuối cao sẽ gây tổn thương cho dạ dày.

2. Dứa


Ăn dứa khi đói sẽ gây ra hiện tượng buồn nôn, khó chịu và gây viêm loét dạ dày. Chúng ta chỉ nên ăn dứa sau bữa ăn để hấp thu được toàn bộ dinh dưỡng của loại quả này.


3. Vải tươi


Nếu chưa ăn gì mà đã ăn vải thì cơ thể sẽ có những hiện tượng như say, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.


4. Cà chua


Cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic,..dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra đau dạ dày. càm giác đầy bụng và khó tiêu.

5. Cam, quýt


Những loại quả này ăn khi đói sẽ gây bất lợi cho hệ tiêu hóa., khiến dạ dày bị tổn thương, đầy bụng, ợ chua hoặc ói mửa.

6. Hồng


Quả hồng có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày.



Nguồn: Tổng hợp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.