Khi còn nhỏ, hầu hết chúng ta đều không có “ấn tượng tốt” với chanh vì mùi vị của nó.

Nhưng giờ đây chính những tác dụng làm đẹp của chanh sẽ khiến chúng ta phải nghĩ lại đấy nhé. Nào, cùng điểm qua 9 công dụng tuyệt vời của loại quả này nào.

1. Chữa mụn trứng cá và loại trừ mụn đầu đen


Nhờ những thành phần chống nấm và diệt khuẩn có sẵn, chanh được xem như một liệu pháp tự nhiên để chữa trị mụn hiệu quả. Bạn có thể cắt 1 lát chanh và thoa lên mặt, hoặc trộn nửa quả chanh với vài giọt mật ong rồi bôi lên vùng da có mụn đầu đen. Chờ từ 5 đến 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn bất ngờ.

2. Làm sáng và đều màu da


Những vết thâm và sẹo do mụn để lại luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Axit xitric có trong nước chanh có tác dụng làm mờ dần các vết thâm và giúp da đều màu hơn. Tuy nhiên, cần chú ý để tránh thoa vào những vết thương hở vì sẽ gây đau rát.

3. Giúp răng trắng hơn


Để có được một hàm răng trắng sáng, bạn sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ cho những đợt điều trị chuyên nghiệp. Sao không tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng một phương pháp tại gia chỉ bao gồm baking soda và nước chanh. Trộn lẫn 2 thứ này thành một hỗn hợp tạo bọt và dùng tâm bông để bôi lên răng. Không để hỗn hợp quá 1 phút (vì axít rất mạnh có thể làm hư men răng) và chà nhẹ để rửa sạch bằng bàn chải.

4. Loại bỏ chất nhờn trên da mặt

Dùng miếng gạc cotton đã thấm nước chanh để thoa đều lên da là một cách loại bỏ chất nhờn khá hiệu quả. Nên làm trước khi đi ngủ và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau để có được làn da mịn màng.

5. Làm cho màu tóc sáng hơn


Cách tiết kiệm nhất để có được một mái tóc sáng màu là sử dụng một quả chanh. Trộn lẫn nước chanh và dầu xả rồi dùng lược chải đều hỗn hợp này lên tóc. Điều quan trọng là bạn phải chịu khó ngồi dưới nắng trong vài giờ, rồi xả sạch lại bằng nước. Lặp lại cách này ít nhất mỗi lần một tuần và bạn sẽ nhận thấy màu tóc của mình đang sáng lên trông thấy.

6. Móng tay khỏe mạnh


Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc làm cho móng tay khỏe mạnh. Nhưng bạn vẫn có thể đạt được kết quả tương tự một cách tự nhiên bằng dầu ô liu và nước chanh. Cách này không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng móng tay bị yếu và dễ gãy, mà còn loại bỏ được tình trạng vàng móng.

7. Làm mềm phần da đầu khô và trị gàu

Tự làm mặt nạ cho tóc luôn là cách tốt nhất trong trường hợp này. Mát xa da đầu với hỗn hợp dầu dừa, dầu ô liu, mật ong nguyên chất và nước chanh là cách đơn giản nhưng hữu hiệu để trị chứng khô da đầu và gàu.

8. Dùng cho môi bị khô và nứt nẻ


Một phương pháp làm đẹp khác với chanh chính là chế biến hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi khô. Chà xát lát chanh đã cắt lên phần môi khô, rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau. Nước chanh sẽ giúp lấy đi những phần da chết và giúp môi trở nên mềm mại hơn.

9. Làm sạch mặt và toàn thân

Nếu cảm thấy không chắc chắn về dung dịch rửa mặt và toàn thân đang dùng, bạn có thể chuyển sang phương án thay thế. Với dung dịch tự làm tại nhà, gồm nước chanh, sữa chua và tinh dầu như oải hương hay cúc trắng, hỗn hợp này có tác dụng diệt trừ vi khuẩn và chất dơ hiệu quả. Đừng lo, dung dịch này vẫn giúp cơ thể bạn duy trì được độ ẩm.

Còn chờ gì nữa, hãy tận dụng hết mọi công dụng của loại quả tuyệt vời này nào!

Theo Yan
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.