Có thể bạn chưa biết dưa chuột còn có khả năng làm sạch bồn rửa bát, làm trẻ hóa làn da hay thoát khỏi tình trạng nôn nao sau khi uống rượu.

Đọc thêm:  
Mẹo Vặt - Những mẹo vặt nhà bếp hay ho cần biết 
Mẹo Vặt - Những bài học thú vị khi nuôi thú cưng 
Những điều ở nữ giới mà đàn ông không thể hiểu
Bí quyết bảo quản đồ jeans mà bạn cần biết 


Cucumber-5214-1394102550.jpg


Dưới đây là 13 công dụng của dưa chuột theo liệt kê của trang web learni.st.

1. Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Dưa chuột chứa hầu hết vitamin và khoáng chất cần thiết mỗi ngày cho cơ thể bạn như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 (axit folic), C, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali và kẽm.

2. Cung cấp nhiều năng lượng

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều, đừng uống soda có chứa chất caffein mà hãy ăn một quả dưa chuột. Dưa chuột là nguồn cung cấp các loại vitamin B và carbohydrates có thể giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo, và duy trì tỉnh táo trong nhiều giờ.

3. Làm sáng gương nhà tắm

Sau khi bạn tắm bằng vòi hoa sen, gương trong nhà tắm sẽ mờ như bị một lớp sương bao phủ. Hãy xát một miếng dưa chuột theo chiều dọc của gương, không chỉ giúp gương sáng trở lại mà còn tạo ra một mùi thơm nhẹ nhàng cho phòng tắm.

4. Đuổi côn trùng

Thảm vườn của bạn đang bị một số loại côn trùng và ốc sên phá hỏng? Hãy đặt một vài lát dưa chuột trong một hộp bằng nhôm nhỏ, đảm bảo khu vườn của bạn sẽ không bị lũ côn trùng hay ốc sên quấy phá trong suốt một mùa dài. Các chất hữu cơ trong dưa chuột phản ứng với nhôm có thể tạo ra một mùi mà con người không thể phát hiện ra nhưng lại khiến cho những côn trùng trong vườn phát điên và muốn trốn chạy.

5. Khiến làn da của bạn trông mượt mà và trẻ hơn

Bạn đang tìm kiếm cách nào nhanh chóng và dễ dàng nhất để loại bỏ lớp da sần và khô? Hãy thử xát một vài lát dưa chuột lên vùng da có vấn đề trong vài phút, quang hóa trong dưa chuột giúp làm chặt các lớp collagen trong da bạn, làm săn chắc lớp da bên ngoài và loại trừ sự xuất hiện của những lớp da sần. Đắp mặt nạ dưa chuột cũng giúp bạn tránh xa được các nếp nhăn.

6. Giúp kiềm chế cơn đói

Bạn đang tìm cách chống lại tình trạng bụng đói cồn cào sau khi chỉ ăn vặt trong bữa chính. Dưa chuột từ lâu đã được sử dụng tại châu Âu. Và đó là lý do mà người ta thường đưa dưa chuột vào các bữa ăn nhanh, hoặc ăn kiêng để giảm cân, bởi vì nó giúp ngăn chặn cơn đói.

7. Làm sạch các thiết bị bằng thép không gỉ

Nếu không muốn sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể làm sạch các chậu hoặc vật dụng bằng thép không gỉ với dưa chuột. Lấy một lát dưa chuột và chà xát lên bề mặt mà bạn muốn làm sạch, không chỉ những vết xỉn vốn tồn tại hàng năm trời bị đánh bật, thiết bị trở lại sáng bóng mà các ngón tay hay móng tay của bạn cũng không hề bị hư hỏng trong quá trình lau chùi.

8. Chống say rượu

Bạn uống rượu bia rồi thấy nôn nao, đau đầu khủng khiếp? Hãy ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ, bạn sẽ thức dậy trong tỉnh táo và không còn đau đầu. Dưa chuột chứa đủ lượng đường, vitamin B và chất điện giải để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp giữ mọi thứ trong trạng thái cân bằng, tránh tình trạng nôn nao và đau đầu.

9. Giúp hơi thở thơm tho

Sau khi kết thúc bữa trưa, bạn nhận ra rằng mình không có kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà? Hãy lấy một lát dưa chuột và đặt lên lưỡi, ngậm miệng trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn vốn khiến hơi thở hôi.

10. Đánh bóng giày nhanh chóng

Một cuộc họp quan trọng hay một cuộc phỏng vấn xin việc đang chờ bạn và bạn không còn đủ thời gian để đánh xi đôi giày. Hãy cắt đôi một quả dưa chuột tươi, chà xát giày, các chất trong dưa chuột không chỉ giúp giày nhanh chóng trở nên sáng bóng mà nó còn không hề bị dính nước.

11. Làm mất tiếng cót két của bản lề

Bản lề cánh tủ hay cánh cửa nhà bạn cần phải sửa chữa và đã kêu cót két. Tạm thời nếu chưa có thời gian sửa chữa, bạn có thể lấy một lát dưa chuột và chà dọc theo bản lề, khi đó, các tiếng kêu sẽ biến mất.

12. Giảm mệt mỏi 

Bạn mệt mỏi và không có thời gian để massge, đắp mặt nạ hay đến spa. Hãy cắt vụn một quả dưa chuột và cho vào một nồi nước vừa sôi, các dưỡng chất trong dưa chuột phản ứng với nước sôi sẽ được giải phóng trong hơi nước, tạo ra một mùi thơm thư giãn, nhẹ nhàng, có tác dụng làm giảm căng thẳng, đặc biệt đối với những bà mẹ trẻ hay những sinh viên đang trong kỳ thi.

13. Viên tẩy thần kỳ

Nếu bạn lỡ viết sai hay bọn trẻ lỡ vẽ bậy lên bảng hoặc tường sơn bằng bút dạ hoặc bút sáp, bạn có thể xóa dễ dàng nhờ một miếng dưa chuột.

Theo VNE
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.