Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi. Vì vậy, một trong những cách thiết kế thông điệp truyền thông tốt nhất là kể những câu chuyện hấp dẫn.

LookBookHQ, một công ty chuyên thiết kế nội dung marketing, đã khảo sát tác động của yếu tố kể chuyện trong việc truyền thông, tiếp thị và đưa ra một số kết luận:

1. Đừng chỉ nói, hãy lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau
Thông cáo báo chí được thiết kế dưới dạng truyền thông đa phương tiện nhận được nhiều hơn 77% phản hồi so với những thông cáo dạng văn bản.

2. Đơn giản hóa thông tin
Hầu hết mọi người (79%) thường đọc lướt nội dung trực tuyến hơn là đọc từng chữ một.

3. Viết tiêu đề hấp dẫn
Sau khi đọc lướt nội dung, người đọc thường dừng lại ở những tiêu đề gây ấn tượng nhất với họ. Vì vậy, bạn phải viết những tiêu đề này thực sự hấp dẫn để lôi cuốn họ đọc nhiều hơn nội dung bên trong.

4. Tạo nên những câu chuyện mang tính cá nhân
Người tiêu dùng thường nhận được hàng ngàn thông điệp truyền thông, tiếp thị nhưng không phải thông điệp nào cũng được họ lưu tâm. Chỉ có những câu chuyện về cá nhân thực sự nổi bật mới có thể tạo được điểm nhấn với họ. Vì vậy, muốn tiếp thị hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua điều này.

5. “Đóng gói” nội dung
Video, hình ảnh và văn bản có thể bị thất lạc nếu phát hành riêng biệt, vì vậy bạn nên tích hợp tất cả các kênh truyền tải thông điệp đó vào cùng một tệp tin trước khi truyền tải đến các đối tượng truyền thông.

Infographic dưới đây giải thích rõ hơn những điều trên:


Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.