Trước các chương trình quảng cáo quy mô lớn của đối thủ, đặc biệt là Samsung và Apple, HTC cần một chiến dịch marketing mạnh mẽ cho One 2014 để sản phẩm trở thành nổi bật.

HTC One 2014 đã được hãng điện thoại Đài Loan ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể. Tuy vậy, ngoài một sản phẩm chất lượng, HTC vẫn cần một hướng đi đúng để thiết bị của mình trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng.

Screen-Shot-2014-03-26-at-2-41-7151-3551
HTC One 2014. Ảnh: Cnet.

Theo dữ liệu của Cnet, năm 2013, Samsung đã chi 363 triệu USD dành cho tiếp thị tại Mỹ trong đó chỉ riêng quý IV, hãng điện thoại Hàn Quốc đã đầu tư 128 triệu USD. Apple cũng mạnh tay quảng bá cho các sản phẩm của mình. Thương hiệu “Trái táo” đã chi 350,9 triệu USD tiền quảng cáo trong năm ngoái, trong đó hơn 100 triệu USD được tập trung dành cho chiến dịch vào kỳ nghỉ lễ. Còn HTC chỉ đầu tư 75,8 triệu USD dành cho quảng cáo cả năm trong đó riêng quý cuối năm là 1,5 triệu USD. Sự chênh lệch về đầu tư hình ảnh đang rất rõ ràng giữa HTC với Samsung và Apple. 

HTC mới đây đã ra mắt chiếc One 2014 (M8) với những cải tiến đáng kể, tinh tế hơn nhưng làm thế nào để nó cạnh tranh được với Galaxy S5 từ Samsung?

“HTC cần nâng cao nhận thức của hãng trên thị trường”, Maribel Lopez, nhà phân tích tại Lopez Research cho biết.

Không chỉ Maribel Lopez, các nhà phân tích khác cũng cho rằng tình hình kinh doanh của HTC đang đi xuống mặc dù công ty đã có những điểm sáng trong quá khứ. Hãng công nghệ Đài Loan là công ty đầu tiên sản xuất điện thoại Android với mẫu G1 hợp tác cùng Google. HTC Evo 4G là smartphone đầu tiên hỗ trợ 4G WiMax dành cho nhà mạng Sprint. Thiết bị LTE đầu tiên của Verizon, Thunderbolt, cũng do HTC sản xuất.

HTC cũng được đánh giá cao khi sớm xây dựng giao diện người dùng riêng cho các điện thoại Android với tên gọi Sense. Thời điểm mà smartphone chạy hệ điều hành của Google còn kém thân thiện thì HTC Sense là một ngoại lệ. HTC được nhiều nhà mạng định vị là một trong những nhà sản xuất thiết bị hàng đầu.

Tuy vậy, HTC đã có những bước đi chưa chính xác khiến cho thương hiệu này gần đây trở nên mờ nhạt. Một số sản phẩm của HTC đi quá xa so với xu hướng phát triển chung và đôi khi bị ràng buộc vào nhiều đối tác khác. HTC đã ra mắt ChaCha, chiếc điện thoại Facebook đầu tiên hoặc HTC Rhyme, smartphone với màu tím đặc trưng định hướng dành riêng cho nữ giới. Các sản phẩm này không gây được tiếng vang và thậm chí chính HTC và nhà mạng Verizon phân phối sản phẩm này cũng phải thừa nhận.

Trong khi đó, đối thủ khác của HTC là Samsung lại có tiềm lực kinh tế rất mạnh để thực hiện những chiến dịch quảng bá lớn. HTC đã quá tin tưởng và ỷ lại vào sức mạnh trong sản phẩm của mình. Một báo cáo trước đây chỉ ra rằng, mặc dù HTC One được bán ra trước Galaxy S4 nhưng doanh số bán của Samsung lại gấp đôi HTC.

Ngay cả khi HTC đã tạo ra những sản phẩm chất lượng, việc quảng bá chúng tới người tiêu dùng cũng phải được quan tâm. Ngoài yếu tố sản phẩm, HTC cũng cần nguồn lực kinh tế rất lớn để đưa họ trở lại vị trí huy hoàng ngày xưa.

Theo VNE

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.