Đừng nghĩ rằng nó hoàn toàn vô hại với sức khỏe các bạn nhé!

Shisha là gì?

Shisha là một loại điếu hút thuốc qua ống nước, có xuất xứ từ các nước Ả Rập, vì vậy còn được gọi là thuốc lào Ả Rập. Khác với các loại thuốc lào hay thuốc lá khác, shisha được ướp nhiều loại thảo mộc tạo mùi thơm và được đốt cách nhiệt bằng than. Nhờ đó, loại thuốc hút này có nét “lạ” đặc trưng và thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Dưới cái nhìn của nhiều người, shisha không gây nghiện và khá “an toàn”. Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn ngược lại, nó có thể gây ra những mối nguy hiểm rất khó lường đấy!

Thú vui hút shisha và những hiểm họa "không ngờ" 1

Hiểm họa khôn lường từ thú vui hút shisha

Nguy hiểm khi hít khói shisha

Theo những nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, khói shisha cũng “tàn phá” sức khỏe tương đương với khói thuốc lá. Thậm chí, trong một lượt hút shisha kéo dài một giờ, bạn sẽ phải hít một lượng khói nhiều gấp 100 đến 200 lần và một lượng nicotine gấp 1,7 lần trong một điếu thuốc lá.

Điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và hệ thần kinh của chúng ta. Nó chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, thần kinh, hô hấp… Thậm chí, hút shisha còn có nguy cơ gây ra các căn bệnh về răng miệng, bệnh ung thư phổi cho người sử dụng nhiều gấp 5 lần so với người không hút.

Độc hại từ shisha pha rượu, ma túy

Để thu hút khách hàng, một số nơi đã sử dụng “chiêu thức” chế shisha. Vì thế, không chỉ độc hại từ shisha “nguyên chất”, các bạn còn có thể gặp nguy hiểm từ những thứ được chế vào đó như rượu, ma túy… nếu tiếp xúc với thú vui này.

Rượu được chế vào shisha có thể gây dị ứng cho người hút, dẫn đến các triệu chứng như rát cổ, tê họng, bỏng… Thậm chí, nếu sử dụng phải rượu giả hoặc rượu không thích hợp, người hút còn có thể bị shock, ngạt thở, trụy tim, suy hô hấp, nếu không được cấp cứu kịp thời còn có thể bị tử vong.

Nguy hiểm hơn, việc sử dụng shisha có chứa ma túy sẽ dẫn đến tình trạng nghiện từ nhẹ tới nặng, gây ảo giác liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh và não bộ, tương tự như tác hại của hiện tượng "phê" ma túy vậy.

Thú vui hút shisha và những hiểm họa "không ngờ" 2

Ngộ độc do bình hút và shisha giá “bèo”

Thông thường, bình chứa shisha phải được làm từ đất sét hoặc cẩm thạch. Tuy nhiên, ở đa số các địa điểm có kinh doanh shisha hiện nay, bình chứa chỉ được làm bằng nhựa mỏng trong suốt, thậm chí còn không có van khử khói. Chính điều này đã dẫn đến nguy hiểm cho người dùng, gây shock khói, ngộ độc nhựa…

Không chỉ thế, nếu hút shisha có giá “bèo”, nguy cơ bạn sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng là rất cao. Thậm chí, ở một số nơi, người bán còn trộn thêm bột đá trắng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng nữa đấy nhé!

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.