Đừng nghĩ nuôi một con vật chỉ hao tốn công sức, tiền của. Bạn có thể học được nhiều điều bổ ích từ việc chăm sóc các loài động vật đấy. Có nhiều thói quen hoặc đức tính tốt được thành lập chỉ với công việc tưởng chừng đơn giản này.

1. Trau dồi kiến thức

Khi nuôi một con vật nào đó (chó, mèo, thỏ…) chắc chắn bạn sẽ muốn biết tất cả những thông tin về chúng. Chẳng hạn như nguồn gốc, giống loài và cách nuôi dạy riêng đối với từng chủng loại. Vì có nhiều con vật thuộc cùng một giống nhưng lại có những đặc điểm và cách nuôi dạy khác nhau. Việc này giúp bạn bổ sung thêm nhiều điều bổ ích cho kho tàng kiến thức của mình.  

2. Thành lập thói quen

Nuôi một con chó hay con mèo, đồng nghĩa với việc bạn phải cho chúng ăn, tắm rửa, dắt chúng đi dạo… Đây là những việc làm không thể thiếu khi chăm sóc vật nuôi. Qua một thời gian, việc này sẽ trở thành thói quen được thực hiện đều đặn. Vô tình nó sẽ giúp bạn tập hình thành các thói quen trong cuộc sống.


3. Kiểm soát ngân sách

Ngoài việc phải bỏ tiền mua vật nuôi thì việc chăm sóc chúng cũng ngốn của bạn không ít tiền. Đó là chưa kể nhiều loài như: chó ngao, chó poodle, mèo Bengal… có giá cao ngất ngưởng. Vì vậy, trước khi quyết định mua bạn phải tính toán xem ngân sách của mình có đủ khả năng nuôi chúng trong thời gian dài hay không. Chính điều này giúp chúng ta cách cân nhắc tiền nong trước khi dùng vào việc gì đó.

4. Xây dựng các mối quan hệ

Không phải mua về, cho ăn uống đầy đủ là xong, mà còn phải làm quen với vật nuôi của mình. Việc này cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen dần với thú cưng. Đây là cách hiệu quả giúp bạn thiết lập các mối quan hệ với mọi người trong công việc và cuộc sống.


5. Tham gia các cộng đồng

Không chỉ có bạn yêu thích thú cưng mà có rất nhiều người có chung sở thích giống bạn. Những người có cùng chí hướng, cùng sở thích sẽ dễ dàng kết bạn với nhau hơn. Vì vậy bạn có thể tham gia các diễn đàn trên mạng hoặc các hội yêu thích vật nuôi nào đó để mở rộng mối quan hệ của mình.

6. Biết giúp đỡ người khác

Các kinh nghiệm, kiến thức có được trong quá trình nuôi dạy thú cưng sẽ có ích rất nhiều không những cho chính bản thân bạn mà cho cả người khác nữa. Với những gì đã biết, chắc chắn chúng ta sẽ sẵng sàng chia sẻ cho các đồng môn (những người có cùng sở thích nuôi thú cưng).  Việc làm này sẽ giúp bạn hình thành tính cách biết sẻ chia và giúp đỡ người khác.

7. Sự kiên nhẫn

Tất nhiên điều này là cần thiết khi sở hữu một “em” động vật. Đó là lúc chúng ta dành thời gian “vật lộn” với tất cả các công việc nuôi dạy chúng. Nếu không làm được thì bạn không thể có được bất kỳ thú cưng nào. Vì vậy dù không có tính kiên nhẫn thì chúng ta vẫn có thể học được đức tính tốt này khi chăm sóc vật nuôi.


8. Trở thành một người tốt

Bất kể ai cũng sẽ bị lên án nếu bạo hành vật nuôi và sẽ chẳng nuôi được con vật gì với tính khí như thế. Đồng thời thú cưng cũng sẽ xa lánh nếu bạn ngược đãi chúng. Vì vậy chúng ta phải đối đãi “tử tế” với những động vật nuôi trong nhà. Bạn sẽ cảm thấy yêu chúng hơn và ngược lại thú cưng cũng mến bạn hơn. ĐIều này sẽ giúp chúng ta trở thành một người tốt và sống gương mẫu đấy.

9. Sống vui vẻ

Chúng ta luôn có được cảm giác vui vẻ khi chơi đùa với thú cưng của mình. Ngay cả việc chăm sóc các con vật cũng mang đến niềm vui cho chúng ta. Vậy tại sao bạn không “tậu” một “em” để cuộc sống bớt nhàm chán và lạc quan hơn?!

10. Biết vượt qua nỗi đau

Đến một ngày nào đó con vật mà bạn yêu quý cũng sẽ rời xa bạn với bất kỳ lí do nào đó. Sống chung lâu ngày cũng có tình cảm nên chắc chắn chúng ta sẽ đau buồn phần nào khi mất đi vật gì đó. Nhưng bạn phải chấp nhận điều này để sống vui vẻ và đón nhận thú cưng mới. Chắc hẳn những lúc thế này, bạn sẽ học được cách vượt qua nỗi đau gặp phải trong cuộc sống.

Theo Yan
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.