Hồi gõ cửa xin việc, hồ sơ của tỉ phú Google trông thế nào?

Hẳn Sergey Brin - nhà đồng sáng lập nên "gã khổng lồ" Google - đang là một trong những cái tên đình đám nhất trong ngành công nghệ thời nay, nhưng thời xưa thì... chưa chắc. Giống như bao người khác, sơ yếu lý lịch của anh vào đầu thập kỷ 90 cũng nhàng nhàng như ai.

Bản sơ yếu lý lịch cũ của Brin, sửa lại vào năm 1996, đang được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Hồi gõ cửa xin việc, hồ sơ của tỉ phú Google trông thế nào? (1)

Sergey Brin
Chuyên ngành Khoa học Tin học
Đại học Standford,
Stanford, CA 94305
(415) 723-9273
Học lực
Tháng 9/1993 - đến nay: Chuyên ngành Công nghệ Tin học, Đại học Standford
Tiến sỹ: dự kiến hoàn thành vào tháng 7/1997.
Thạc sỹ Khoa học: đã nhận vào tháng 8/1995.
Người hướng dẫn: Giáo sư Hector Garcia-Molina.
Tháng 9/1990 - Tháng 5/1993: Đại học Maryland
Cử nhân Khoa học Tin học và Toán học. Tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Tin học với hai môn được đánh giá cao nhất là Toán học, tiếp theo là Tin học.
Các bài viết được đăng
"Near neighbor search in large metric space" (Giải thuật láng giềng trong không gian metric lớn), S.Brin, Diễn tiến Cơ sở dữ liệu cực lớn, năm 1995 (html).
"Copy detection mechanism for digital documents" (Cơ chế phát hiện bản sao cho văn bản số hóa), S.Brin, J. Davis, H.Garcia-Molina, ACM SGIMOD 1995 (html).
Công trình nghiên cứu
GNAT's
Công trình này có liên quan tới lập chỉ mục cho dữ liệu đa chiều đối với tìm kiếm bằng giải thuật láng giềng. Các dạng ứng dụng tôi hình dung ra là so sánh nhận dạng, tìm kiếm thông tin, sinh học phân tử,... Một bài viết về chủ đề này đã được đăng trên VLDB '95. Các phiên bản khác nhau của cấu trúc dữ liệu này được viết bằng Mathematica, C và cuối cùng là C++.
COPS
Tôi thực hiện công trình này cùng với giáo sư Hector Garcia-Molina xoay quanh vấn đề phát hiện vi phạm bản quyền. Cùng với James Davis, một thạc sỹ khác cùng trường, chúng tôi phát triển nên COPS - viết tắt của the COpyright Protection System. Một bài viết về chủ đề này đã được đăng trên SIGMOD'95.

Khi trình bày về hướng nghiên cứu hiện thời, Brin có liệt dự án đầu tay "Movie Ratings" - nghe giống như những chức năng gợi ý tích hợp trong các ứng dụng dạng như Netflix của thời nay.

Brin miêu tả ứng dụng này cho phép người dùng đánh giá các bộ phim đã xem, hệ thống sẽ hiển thị những người dùng có sở thích tương tự để gợi ý ra những bộ phim đáng chú ý khác.

Hồi gõ cửa xin việc, hồ sơ của tỉ phú Google trông thế nào? (2)
Hướng nghiên cứu hiện thời và các sản phẩm hoàn thành
Movie Ratings
Dự án mới được bắt đầu này sẽ cho phép người sử dụng bình chọn phim đã xem. Trình tự hoạt động như sau: Bạn bình chọn cho bộ phim đã xem, sau đó hệ thống sẽ tìm ra những người dùng khác có cùng sở thích để ngoại suy xem bạn sẽ thích những bộ phim khác ở mức độ nào. Dự án được viết hoàn toàn bằng Python.
Bộ chuyển đổi LaTeX sang HTML
Tôi đã hoàn thành dự án lập trình bộ chuyển đổi LaTeX sang HTML, được dùng để tạo ra phiên bản HTML cho những bài viết được đề cập ở trên. Điều đặc biệt là bộ chuyển đổi hầu như được viết bằng TeX, thiết kế có phần trang nhã hơn những bộ chuyển đổi khác, một bộ phận nhỏ được viết bằng Perl.
Kinh nghiệm làm việc
Mùa hè năm 1993: Wolfram Research
Tôi phát triển một công cụ phân tích và trích xuất mã cho mã nguồn Mathematica.
Tháng 9/1992 - tháng 5/1993: Đại học Maryland, Nhóm phân tích và thiết kế hệ thống (SDAG)
Tại SDAG, tôi phát triển các thuật toán nhằm mục đích lập kế hoạch trong hệ thống thời gian thực. Công việc này liên quan tới tìm kiếm các giá trị gần đúng để giải quyết các bài toán lớpNP-đầy đủ. Ngoài ra, tôi còn làm về các công cụ lập hồ sơ cho hệ thống thời gian thực.
Mùa hè năm 1991 và mùa hè năm 1992: General Electric Information Services (GEIS)
Năm 1991, tôi phát triển một thư viện ngôn ngữ vĩ mô có khả năng nhúng được vào mọi ứng dụng. Điều này rất quan trọng đối với GEIS vì qua đó họ hiểu C++ có tác dụng như thế nào với mình. Mùa hè năm tiếp theo tôi phát triển thiết bị đồ họa cho một chương trình truyền tập tin bằng ngôn ngữ C ++.
Mùa hè năm 1991 - tháng 7 năm 1992: Khoa Toán học
Tiến sĩ Goldman, khoa Toán học, Đại học Maryland công tác trong lĩnh vực hình học và cấu trúc liên kết. Tôi hợp tác với thầy để phát triển thư viện C++ phiên bản portable hỗ trợ việc hiển thị các đối tượng trong hình học phi Euclide.
Tháng 7 - 1990 - tháng 7/1991: Đại học Maryland, Học viện Nghiên cứu Tin học Nâng cao
Tôi phát triển và thực hiện một thuật toán song song để xử lý hình ảnh, gồm phân tích các thành phần kết nối, làm mịn hình ảnh và nâng cao chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, tôi còn phát triển cả các đoạn chương trình đồ họa 3D chạy song song phục vụ cho việc giả lập chuyến bay. Cả hai dự án đều viết bằng C/Paris và C* (6.0+) trên một máy kết nối CM-2 với 16384 bộ vi xử lý.

Nhưng điều thú vị nhất là đoạn nói về kỳ vọng về công việc Brin đã ẩn giấu trong đoạn mã HTML của hồ sơ, chỉ cần nhấn chuột phải vào trang hồ sơ và chọn "View Source", ta sẽ thấy điều "kỳ diệu" hiện ra:

Hồi gõ cửa xin việc, hồ sơ của tỉ phú Google trông thế nào? (3)

Và rồi như ngày nay, sự nghiệp của Brin tại Google đã vượt qua cả mục tiêu đó. Hiện anh đang phụ trách Dự Án Đặc Biệt của công ty. Tài sản của nhà đồng sáng lập "gã khổng lồ tìm kiếm" này ước tính lên tới 31,8 tỷ USD.

Theo Cafebiz.vn
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.