Trứng là loại thực phẩm bị “hiểu nhầm” nhiều nhất trên thế giới. Người ta cho rằng chúng có quá nhiều chotesterol và không tốt cho những người mắc bệnh về tim mạch.


Tuy nhiên, mọi thứ đều có nhiều mặt. Chẳng hạn việc ăn lòng trắng trứng đem lại vô số lợi ích bởi nó giúp bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng tốt sức khỏe.

Một cuộc tranh luận nổ ra về việc liệu lòng trắng trứng có thật sự tốt hay không. Mội vài người tin rằng tất cả dưỡng chất có trong trứng chỉ tập trung ở lòng đỏ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Trong lòng trắng trứng vẫn chưa rất nhiều chất dinh dưỡng.


Nếu chỉ ăn lòng trắng trứng, bạn cần phải ăn với số lượng nhiều hơn. Ví dụ, bạn có thể ăn 3 đến 4 phần lòng trắng thay vì ăn trọn vẹn 2 quả trứng. Bằng cách này, bạn sẽ hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất của toàn bộ quả trứng mà không lo nạp quá nhiều cholesterol và chất béo.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của lòng trắng trứng mà bạn cần biết.

Rất nhiều protein

Lòng trắng rất giàu albumin, một loại protein của huyết thanh được xem như nguồn protein tuyệt vời. Nếu muốn có cơ bắp mà vẫn giữ được sự săn chắc, bạn nên ăn lòng trắng nhiều hơn.

Không chứa cholesterol

Khác với lòng đỏ, lòng trắng trứng không chứa cholesterol nên bạn vẫn vừa có được trái tim khỏe mạnh lại vừa được thưởng thức món ăn giàu protein này.


Bữa sáng ít calorie

Phần màu trắng của trứng không chứa nhiều axit béo nên rất ít calorie. Đây là lựa chọn tốt nhất cho một bữa sáng

Chứa nhiều canxi tốt cho phụ nữ

Lợi ích từ lòng trắng trứng đối với phụ nữ là nó có chứa một lượng canxi lớn. Phụ nữ cần nhiều canxi để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bện xương xốp.

Chứa nhiều kẽm tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Kẽm là yếu tố chủ yếu để sản xuất hoocmon nội tiết nam. Đó là lý do vì sao nam giới nên ăn nhiều lòng trắng trứng


Chứa selenium ngăn ngừa ung thư

Selenium có trong albumin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới.

Chứa vitamin B12 giúp cho hệ thần kinh khỏe mạnh

Vitamin B12 rất cần thiết để duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Loại vitamin này không thể tìm thấy trong những thực phẩm chay. Vì vậy, lòng trắng trứng là nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất cho ạn.

Chứa choline giúp ngủ ngon

Trong trứng có chứa một lượng choline đáng kể. Nghiên cứu cho thấy choline giúp điều hòa giấc ngủ, rất tốt cho người mắc bệnh mất ngủ.


Chứa sắt tốt cho việc sản xuất máu

Ít người biết được rằng lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất sắt, rất cần để sản xuất những tế bào máu.

Cân bằng kali natri

Phần màu trắng của trứng có chứa kali và natri, giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Nếu sự cân bằng này biến mất, cơ thể sẽ gặp tình trạng giữ nước.

Chứa khoáng chất

Lòng trắng có chứa khoáng chất như magiê và phốt pho, rất cần để cải thiện thị lực và cải tạo da.

Theo Yan
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.