Lúc đang yêu thì mọi thứ ngọt ngào lắm, như trong phim Hàn, truyện cổ tích. Thế nhưng cưới nhau về rồi thì bỗng nhiên... vỡ mộng, mâu thuẫn bắt đầu phát sinh. Cụ thể là...

1. Lúc đang yêu thì chỉ cần cãi nhau là khỏi cần nhìn mặt nhau cũng được, ai nhà nấy, không nhắn tin, không đi chơi thì rủ bạn bè tụ tập cho người kia ở nhà uất ức, tức chết. 

Nhưng nếu cưới rồi cãi nhau, ra vào vẫn phải nhìn mặt nhau, nhất là khi cả hai bên mãi chẳng chịu làm lành.

2. Lúc đang yêu nhau, chỉ cần gặp mặt một cái là ai nấy cũng phải “nuột” từ trên xuống dưới, ăn vận chỉnh tề, gái thì son phấn make-up, trai thì vuốt keo, nước hoa thơm phức. 

Nhưng nếu cưới nhau về rồi sẽ chứng kến đủ kiểu bừa bãi, luộm thuộm.

3. Lúc đang yêu nhau, con gái khóc một cái là con trai sẽ chạy ngay đến mua kem rồi dỗ dành, con trai ốm một cái là con gái chạy ngay đến nhà kẹp nhiệt độ, mua thuốc nấu cháo các kiểu. 

Nhưng cưới nhau rồi tự động thấy mệt phải nghỉ, thấy ốm lục tủ thuốc rồi thích thì tự nấu cháo mà ăn.

10 điểm khác biệt hài hước giữa lúc đang yêu và sau khi cưới 1

4. Lúc yêu nhau, con gái lúc nào cũng e thẹn, nhưng lấy về đã hóa ngay thành bà già khó tính, lắm điều, hay ca cẩm suốt ngày về chuyện cơm, áo, gạo, tiền, chẳng còn lãng mạn như hồi mới yêu nữa.

5. Lúc yêu nhau, con trai lúc nào cũng galant, phong độ. Nói chuyện thì dịu dàng, nhường nhịn, lấy về rồi mới thấy ngay cái sự phũ nhanh thôi. Khi ấy thì tha hồ kể tội con trai nào là vô tâm, kém lịch sự, nào là nhỏ nhen, đáng ghét nhé.

6. Lúc yêu nhau, đứa nào cũng muốn thể hiện mặt tốt của mình. Con gái lẫn con trai tranh nhau vào bếp trổ tài, thấy món gì ngon là học làm cho được. Thế nhưng thử lấy nhau về xem, đến giờ cơm lại đùn đẩy cô hay tôi nấu cho công bằng, anh hay tôi rửa bát mới là hợp lẽ.

10 điểm khác biệt hài hước giữa lúc đang yêu và sau khi cưới 2

7. Lúc yêu nhau, chẳng cần nghĩ ngợi gì nhiều, cứ yêu thì yêu, phóng khoáng tự do. Lấy nhau về rồi tự dưng thêm một tá thứ gọi là trách nhiệm này, chỗ dựa này. Cuộc sống đang kiểu bố mẹ lo từ A-Z bỗng dưng trở thành mình gánh vác tất cả. 

8. Lúc yêu nhau thì tính xấu nào của nhau chẳng dễ thương. Lấy nhau về rồi thì nhìn nhau như... “dở”, hở một cái là “sao anh càng ngày càng lười thế?”, “sao em lúc nào cũng cáu gắt thế, chẳng giống hồi yêu nhau gì hết!”. Tần suất cãi nhau vì thế mà nhiều lên.

9. Nhưng lúc yêu nhau, nhiều khi nói ra những câu chỉ là để đối phó, lời hay ý đẹp, lời ngọt, ý đường cốt để lấy lòng nhau thôi chứ chẳng mấy khi chân thật. Đến khi cưới nhau rồi, từng câu từng chữ nói với nhau đều là chân thành thực sự.
10 điểm khác biệt hài hước giữa lúc đang yêu và sau khi cưới 3

10. Lúc yêu nhau thì ngày lễ nọ, ngày kỷ niệm kia lúc nào cũng hoa cũng quà, cũng đi ăn hàng quán sang chảnh, chụp ảnh check-in yêu đương thắm thiết. Nhưng cưới nhau rồi thì quên những ngày đấy đi. Chẳng quà cáp hay bữa tối ánh nến gì đâu, có khi còn coi như ngày đấy chẳng phải chuyện của mình cũng nên…

Lúc yêu nhau mơ mộng, đẹp đẽ như truyện, như phim thật đấy, cưới nhau rồi thì ngã một cái rầm vì đời không như là mơ. Nhưng bạn cũng vì thế mà nhận ra, đối phương dù cho có xấu tính thế nào, có nganh bướng thế nào cũng là một người chồng, người vợ đáng yêu nhất quả đất, chính là người duy nhất chấp nhận mọi sự “điên rồ” của bạn để tiếp tục duy trì gia đình lúc nào cũng ấm, để yêu thương bạn nhiều hơn.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.