Sự bùng nổ về nội dung và sự thay đổi của công cụ tìm kiếm trong năm 2013) đã làm cho SEO thay đổi. Đã không còn những ngày thực hiện SEO mũ đen giống như việc nhồi nhét từ khóa và các liên kết trả tiền dẫn đến trải nghiệm người dùng và chất lượng nội dung không được tốt.

>> Dịch vụ SEO mũ đen và mũ trắng

Trong khi tập trung vào chất lượng đã tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn thì bây giờ những thử thách mới của các nhà tiếp thị là tích hợp SEO vào quá trình sáng tạo nội dung.

Khi đầu tư vào phát triển nội dung với tốc độ tối đa thì cũng là lúc áp lực đặt lên vai cho các nhà tiếp thị trực tuyến đó là việc tăng lợi nhuận. Tìm kiếm hữu cơ (Organic search hoặc được hiểu là Tìm kiếm tự nhiên hay tìm kiếm hữu cơ) giống như một nguồn lưu lượng truy cập cho nhiều nhà tiếp thị, phân luồng quy trình sáng tạo nội dung trong khi tối ưu hóa cho tìm kiếm là một điều cần thiết trong kinh doanh. Hay nói cách khác, nội dung phải được tối ưu cho người sử dụng cũng như các công cụ tìm kiếm trước khi nó được xuất bản.


5 bước tích hợp để tiếp thị nội dung thân thiện với SEO

Phương pháp tích hợp vào SEO

Tích hợp các nhu cầu tìm kiếm và nhu cầu người dùng nghĩa là SEO phải tham gia vào tất cả các bước của quá trình sáng tạo nội dung. Đây là cách tập trung mà SEO có thể áp dụng vào các bước để sáng tạo nội dung:

1) Hiểu nhu cầu và hành vi của người dùng

Làm thế nào người dùng có thể tìm kiếm các loại nội dung mà bạn cung cấp? Việc nghiên cứu từ khóa đầu tiên của quá trình này sẽ giúp tập trung nỗ lực sáng tạo nội dung, ngăn ngừa những nỗ lực vô ích để tạo ra nội dung cho các từ khóa chất lượng thấp. Sáng tạo nội dung bằng cách tìm ra sự cân bằng giữa nhu cầu của người sử dụng sản phẩm liên quan đến các sản phẩm dịch vụ và làm thế nào người dùng tìm kiếm thực sự trên web.

Khi bạn nghĩ về các từ khóa, hãy xem xét tác động của Google Hummingbird và làm thế nào Google chuẩn bị tốt hơn nữa về tìm kiếm ngữ nghĩa. Đây có thể là cơ hội rất lớn nếu bạn đặt mình vào vị trí của người dùng và hiểu cách thức họ thực sự tìm kiếm - suy nghĩ về tìm kiếm đàm thoại.

2) Viết nội dung tối ưu

Nhiều nhà văn nhận thấy rằng SEO thực hành tốt nhất với mật độ từ khóa và tối ưu tiêu đề. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi hiểu rằng người viết nội dung chính là động lực để tối ưu nội dung của họ cho tìm kiếm hữu cơ.

Nếu nhóm SEO ủy quyền cho những nhà văn các kỹ năng và công cụ để họ có thể sáng tạo nội dung thì nội dung đó sẽ thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Ví dụ, một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất cam kết sẽ đào tạo những nhà văn của họ để họ tối ưu nội dung khi viết. Các nhà văn được đào tạo về các giá trị tìm kiếm hữu cơ và tác động tích cực của bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm được minh họa thông qua hiệu suất lịch sử trang web của họ. Các nhà văn cũng được đào tạo để chỉnh sửa tiêu đề, các thẻ header, các thẻ meta, thẻ image và URL của trang và một số tối ưu on-page khác nữa.

Khi các công cụ SEO được tích hợp vào việc viết nội dung thì SEO không còn được xem là chướng ngại vật nhưng nó cũng không thể thiếu cho quá trình xuất bản nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm.

3) Tối ưu các yếu tố kỹ thuật SEO

Tạo điều kiện cho các nhà văn để nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm là một bước tiến lớn hướng tới việc tạo ra nội dung có sẵn cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có một số tác vụ kỹ thuật SEO mà người viết không được trang bị để xử lý. Đội ngũ SEO cần phải có sự chỉ huy và xem xét các trang trước khi xuất bản để đảm bảo tính thống nhất giữa nội dung, từ khóa và các yếu tố kỹ thuật của từng trang. Bước này không chỉ là các yếu tố tối ưu on-page mà nó còn là một phần quan trọng để xác định quá trình đảm bảo hand-off từ người viết nội dung đến đội ngũ SEO (hoặc một quá trình cho phép sử dụng văn bản song song và tối ưu các yếu tố on-page).

4) Xuất bản và thúc đẩy

Hai yếu tố SEO chính liên quan đến việc xuất bản và thúc đẩy là liên kết và sự tham gia xã hội. Các trang liên kết liên quan đến nội dung và các từ khóa mà nội dung được tối ưu. Nhìn vào các liên kết internal, cả inbound và outbound để đảm bảo chúng được liên kết đến các trang liên quan. Ngoài ra cũng cần phải xem xét hồ sơ liên kết của đối thủ cạch tranh cho các trang tương tự - những người liên kết đến trang của họ và thẩm quyền của họ là gì?

Khi nhìn vào backlinks, thiết lập các tác vụ xung quanh các cơ hội và các chiến thuật đối thủ cạnh tranh mà bạn đã xác định. Lợi ích của việc phân tích backlink và tích lũy hoạt động trong một thời gian dài, vì vậy điều quan trọng là theo dõi định kỳ sau khi nội dung được công bố.

Khi đề cập đến sự tham gia của xã hội, liệu từ khóa có giúp gia tăng sự tham gia của xã hội? Do tính chất biến động của các chủ đề về truyền thông xã hội, nó cũng quan trọng để liên tục phân tích các xu hướng hiện tại và kết hợp các thông điệp liên quan vào nội dung của bạn.

Đừng ép buộc các chủ đề trong việc chia sẻ xã hội mà thay vào đó hãy để những câu hỏi hướng dẫn hành động của bạn:

- Những xu hướng truyền thông xã hội liên quan đến nội dung của bạn là gì?
- Ngữ nghĩa được sử dụng để mô tả các chủ đề này là gì?
- Các từ khóa gần với nội dung được tối ưu là gì? Nếu có, bạn đang ở nơi lý tưởng để chia sẻ nội dung có liên quan đến xu hướng truyền thông xã hội.

Feeding America đã đi theo một quá trình như vậy để tăng 2.5 lần lượt truy cập từ Twitter.

Một lần nữa, sự thành công trong giai đoạn này chủ yếu phụ thuộc vào cách bạn map luồng công việc giữa đội ngũ SEO, xã hội và xây dựng liên kết với các thành viên trong nhóm.

5) Đánh giá SEO và hiệu suất kinh doanh

Việc đánh giá hiệu quả nội dung là đánh giá tất cả các lĩnh vực như công nghệ, nội dung, SEO, xây dựng liên kết và phương tiện truyền thông xã hội. Khi nội dung được xuất bản, bạn cần phải cẩn thận theo dõi nó với kết quả kinh doanh. Có bao nhiêu trang được xếp hạng tốt? Tỷ lệ chuyển đổi trong phạm vi mục tiêu của bạn là gì? Làm thế nào để nhóm các trang mới có hiệu quả thành một nhóm?

Không chỉ theo dõi tổng thể lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ mà cần phải theo dõi cả hiệu quả kinh doanh của các trang dựa trên xếp hạng của chúng và ước tính khối lượng từ khóa. Kiểm tra các chiến lược cạnh tranh để cạnh tranh nội dung. Những gì có thể học được từ hoạt động thực tế có thể áp dụng cho SEO và những nỗ lực sáng tạo nội dung trong tương lai?

Tìm kiếm an toàn và nội dung

Từ bước 2 đến bước 5 là triển khai thực tế dựa vào SEO đặc biệt là kể từ khi chuyển sang 100% tìm kiếm an toàn.
Việc mất dữ liệu từ khóa buộc chúng ta phải nhìn nhận lại SEO dựa trên việc tập trung củng cố vị trí nội dung. Từ khóa vẫn là vấn đề cốt lõi của SEO nhưng SEO không phải là dành riêng cho các từ khóa và việc sử dụng các dữ liệu từ khóa đã thay đổi.

Để mô tả chi tiết hơn về Page SEO và làm thế nào để nó quan trọng hơn trong thế giới tìm kiếm an toàn, bạn có thể đọc bài viết của tôi: Tìm kiếm an toàn và phương pháp SEO.

Kết luận

Chiến lược lấy nội dung làm trọng tâm vẫn còn đúng với SEO. SEO cần phải bước ra khỏi silo và đi vào tất cả các bước của quá trình tiếp thị nội dung: đối tượng nghiên cứu, viết, tối ưu, thúc đẩy và phương pháp.

Chương trình nội dung thành công được xây dựng từ nền tảng của khán giả và dựa vào những gì họ muốn nhưng phải biết được họ đang tìm kiếm những gì. Nếu việc tích hợp công tụ tìm kiếm dựa vào nguồn nhân lực và nhu cầu của doanh nghiệp thì marketers sẽ đạt được thành công lớn vào năm 2014 và xa hơn nữa.


Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.