Cách đây ít phút, Thủ tướng Malaysia Najib Razak chính thức xác nhận các phân tích vệ tinh cho thấy vị trí cuối cùng của chiếc máy bay MH370 mất tích là ở phía Tây thành phố Perth (Úc), trên khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Giới chức cũng khẳng định không một ai sống sót trong vụ việc này.

Trong cuộc họp báo diễn ra bất ngờ vào lúc 21h tối ngày hôm nay, ông Razak đã thông báo với gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370 rằng chiếc máy bay đã chấm dứt hành trình trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Trang CNN đưa Thủ tướng Malaysia cho biết dựa trên phân tích mới của Chi nhánh Điều tra tai nạn Hàng không Anh Quốc và công ty vệ tinh Inmarsat, có thể kết luận rằng MH370 đã rơi tại khu vực phía Nam Ấn Độ Dương.

Trong buổi họp báo này, ông Razak phát biểu "Đó là một khu vực rất xa so với đất liền. Vì thế, với nỗi buồn và tiếc thương vô hạn, tôi phải thông báo với mọi người rằng, theo dữ liệu mới này, chuyến bay MH370 đã kết thúc tại nam Ấn Độ Dương".

Ngoài ra, ông cũng mong phóng viên tôn trọng sự riêng tư của người thân trong chuyến bay MH370. Ông nói "Những ngày qua quả thực đã vô cùng khó khăn đối với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370. Tôi biết thông tin này quả sẽ khiến mọi người vô cùng đau đớn".

Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 22h (giờ địa phương) tức 21h giờ Việt Nam.

Một người thân của 1 trong số những hành khách trên chuyến bay MH370 cho biết trên CNN "Họ (Giới chức) nói với chúng tôi rằng toàn bộ hành khách đã thiệt mạng".

Thông báo này được công bố sau khi giới chức Australia cho biết họ đã tìm thấy 2 vật thể được nghi là của chiếc máy bay MH370 tại vùng biển phía Nam Ấn Độ dương.

Cơ quan an toàn hàng hải Australia cho biết một vật thể được xác nhận là có màu xám hoặc màu xanh lá cây, trong khi đó vật thể còn lại có hình chữ nhật màu da cam.

Kể từ khi chiếc máy bay MH370 cùng 239 người mất tích vào sáng ngày 8/3, việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã diễn ra vô cùng gấp rút suốt hơn 2 tuần qua với sự nỗ lực, hợp tác của hơn 26 quốc gia. 

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.