Theo tờ Người đưa tin Miami (Miami Herald), một phiên tòa phúc thẩm của thành phố vừa xử phạt ông Patrick Snay 80.000 USD trong vụ dàn xếp liên quan tới hành vi phân biệt tuổi (age discrimination).

Theo đó, vào năm 2010, khi ông Snay 69 tuổi và đang giữ chức hiệu trưởng của Trưởng tiểu học dân lập Guilliver, nhà trường đã từ chối gia hạn hợp đồng cho ông trong năm kế tiếp, theo thỏa thuận từ trước với giữa hai bên. Ông đã kiện nhà trường vì hành vi phân biệt tuổi. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2011, nhà trường và ông Snay đã đi đến một thỏa thuận riêng ngoài tòa án với số tiền bồi thường lên tởi 80.000 USD và chỉ bao gồm một điều kiện duy nhất: ông và vợ phải giữ bí mật “các điều khoản và sự tồn tại” của thỏa thuận trên.

Không may, con gái của ông Snay, bé Dana đã vi phạm điều khoản trên khi công khai đăng lên tài khoản mạng xã hội Facebook (có 1.200 bạn) của mình với nội dung: “Bố và mẹ Snay đã thắng kiện trường Guilliver. Trường Guilliver sẽ phải trả tiền cho chuyến đi châu Âu hè này của tớ. Đáng đời.”

Theo kết luận của thẩm phán Linda Ann Wells – Tòa sơ thẩm quận 3, ông Snay đã vi phạm hai điều: tiết lộ chi tiết cho con gái và cô bé đã đăng lên cho “bạn” của mình. Vì thế ông Snay sẽ không được nhận khoản tiền 80.000 USD từ trường Gulliver.

Có nhiều bạn trên Facebook đâu phải là điều tuyệt với nhất
Có nhiều bạn trên Facebook đâu phải là điều tuyệt với nhất

Vậy chúng ta học được gì từ câu chuyện của gia đình Snay? Bạn bè là vĩnh cửu chăng? Đừng khoác lác. Đừng dính líu tới tòa án. Đừng khoe khoang quá mức trên mạng xã hội.

Công bằng mà nói, bí mật, đặc biệt là những điều vui thường rất khó giữ, nhất là khi bạn là một tín đồ của mạng xã hội Facebook. Có lẽ, đây không phải là lỗi của Dana mà là lỗi của Facebook? Vậy, Mark Zuckerberg sẽ nghĩ gì khi biết trong vụ kiện này, mỗi một từ trên Facebook đáng giá 3.478 USD?


Theo GenK

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.