Sự phát triển của các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã được tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Trước đây, các doanh nghiệp chủ yếu liên lạc với các công ty SEO hoặc chuyên gia tư vấn để được giúp đỡ cải thiện hơn nữa khả năng hiển thị trang web và tăng lưu lượng truy cập của họ. Nhưng thật đáng buồn, hơn một nửa các doanh nghiệp tìm đến SEO để được giúp đỡ với hy vọng SEO sẽ phục hồi lại cho họ từ bản cập nhật thuật toán hoặc hình phạt.


Đối phó với các trang web bị Google phạt

Các chiến dịch được thiết kế chủ yếu là để phục hồi hình phạt (cho dù đó là Panda, Penguin hay hình phạt hướng dẫn sử dụng…) gặp khó khăn hơn. 

Chúng ta đều biết rằng không tồn tại bất cứ một chiến dịch nào phù hợp với tất cả các hoạt động. Mặc dù vậy, tôi tin rằng quan niệm “think marketing” có thể phá vỡ rào cản được đặt ra cho một chiến dịch phục hồi phức tạp từ một chiến dịch lưu lượng truy cập chuẩn.

Bởi vì các khái niệm tối ưu liên quan đến việc phục hồi một trang web từ hình phạt thuật toán chỉ là những điều cơ bản mà SEO cần phải làm để cải thiện hiệu suất lưu lượng truy cập ngay từ đầu.

Các lĩnh vực trọng tâm của tối ưu hóa tìm kiếm những ngày này không chỉ được thực hiện để chứng minh một trang web trong tương lai rằng nó đã được phổ cập.

Đối phó với một trang web bị phạt giống như việc đối mặt với một trang web mới được đưa ra. Hoặc khi chúng tôi đang dọn dẹp cho một trang web để lấy lại thứ hạng cũ thì chúng tôi chỉ làm những gì mà trang web đó nên làm trước đó. 

Kinh nghiệm tối ưu

Yếu tố quan trọng mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định các trang hoặc trang web để khả năng hiển thị tìm kiếm tốt hơn. Và rõ ràng, phân tích và hiểu rõ hành vi của khách truy cập là rất quan trọng để thành công không chỉ trong tìm kiếm mà còn trong cả việc phát triển kinh doanh trực tuyến.

Nâng cao kinh nghiệm tổng thể của trang web có thể cung cấp cho người dùng mục tiêu có thể được thực hiện thông qua một số quy trình tối ưu như:

- Kiến trúc thông tin: làm cho nó dễ dàng hơn cho người dùng để điều hướng và tìm kiếm thông tin có sẵn từ các trang web bằng cách phân loại chủ đề hoặc thông tin thành một cấu trúc thống nhất.

- Tối ưu tỷ lệ click: không chỉ tập trung vào việc tăng danh sách tỷ lệ tìm kiếm của bạn mà nó còn nâng cao tỷ lệ giữ khách truy cập. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đảm bảo rằng các thông tin trong nội dung thực sự phù hợp với truy vấn tìm kiếm mà mọi người sử dụng để đến được trang đó. Điều này cũng có nghĩa là ngăn chặn trình thu thập tiếp cận và lập chỉ mục nội dung kém và bản sao trang từ trang web của bạn khi cho rằng chúng không thực sự hữu ích khi phục vụ hoặc hiển thị cho người dùng.

- Kỹ thuật kiểm toán SEO: tối ưu hóa cho con người, nó cũng đảm bảo rằng trang web của bạn là tìm kiếm thân thiện. Làm cho nó dễ dàng hơn với công cụ tìm kiếm để thu thập thông tin, truy cập và hiểu những gì các trang web của bạn đang muốn đề cập đến. Sử dụng danh sách kiểm toán SEO toàn diện của Annie Cushing.

- Tốc độ trang web: làm cho toàn bộ trang web của bạn tải nhanh hơn, nó sẽ giúp cải thiện hoạt động trang web, chuyển đổi và thứ hạng tìm kiếm. Sử dụng Page Speed Insights của Google để biết tốc độ tải của trang web.

- Liên kết nội bộ: xây dựng nhiều liên kết nội bộ theo chủ đề để tăng lượt truy cập trang. Với cách làm này, bạn cũng sẽ chuyển thẩm quyền trang vào các trang quan trọng khác của trang web (và giúp chúng xếp hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm).

- Thiết kế UX: đầu tư vào chuyển đổi - hướng thiết kế web (làm cho nó đáp ứng hoặc có một phiên bản di động nếu cần thiết). Thiết kế tách trang web thành công từ đối thủ cạnh tranh của họ.

Đôi khi, bạn chỉ cần quên đi bảng xếp hạng để nhớ rằng mục tiêu chính của bạn là làm hài lòng người dùng và cung cấp trải nghiệm đáng cho họ.

Lưu ý: Bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử thay đổi thuật toán thường xuyên của Google để xác định xem bạn đã bị ảnh hưởng hoặc xác định những loại cập nhật nào ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Cải thiện Domain Authority

Khi nói đến hình phạt liên kết liên quan đến việc loại bỏ liên kết xấu hoặc liên kết spam đến một trang web có những cách phổ biến để phục hồi.

Mặc dù, các liên kết xấu nhiều hơn so với các liên kết chất lượng và rất khó để giành được các liên kết chất lượng. 

Điều này cũng áp dụng đối với các trang web không bị phạt như khi bạn xây dựng càng nhiều Domain Authority của trang web thì bạn có càng nhiều cơ hội để cạnh tranh với các từ khóa khó (và chắc chắn xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa đuôi dài).

Có hai cách để tăng liên tục DA của một trang web:

- Xây dựng hữu ích hơn hoặc những trang có thể mua các liên kết theo thời gian để chúng có thể cải thiện Page Authority của chúng. Các trang có PA cao thì nó sẽ giúp tăng quyền kiểm soát tên miền của bạn. Và liên kết nội bộ trên trang web của bạn cũng cho phép các liên kết hoặc giá trị thứ hạng follow khắp trang web (giúp trang kia được xếp hạng cho các thuật ngữ tìm kiếm được chúng chỉ định).
- Nhận được các liên kết đến trang web của bạn và các trang bên trong các trang web khác có domain authority cao. Bạn cũng có thể kiểm tra bài này để biết thêm lời khuyên về cách để tái tạo lại các liên kết cứng.

Vào năm ngoái, Techtage.com cũng đã giới thiệu một infographic - nó đưa ra một cái nhìn sâu sắc hơn về cách để tăng domain authority của trang web:


Đối phó với các trang web bị Google phạt

Tối ưu chuỗi thực thể

Công cụ tìm kiếm phát triển liên tục từ lập chỉ mục để hiểu (từ khóa đến ngữ cảnh), để đối phó với vấn đề này, các phương tiện đó chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các trang web bị phạt. 

Từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu đến sẽ không có đủ trong tương lai. Thương hiệu của bạn phải có các thuật ngữ đồng nghĩa với ngành công nghiệp bạn đang nhắm mục tiêu để thực sự giành chiến thắng trong tìm kiếm.

Có một vài nền tảng web và một số phương pháp mà công cụ tìm kiếm có thể kết xuất dữ liệu để hiểu rõ hơn về thực thể. Tối ưu hóa sự hiện diện của trang web không thể lấy lại được thứ hạng đã mất nhưng nó có thể giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự hiện diện trực tuyến trong tương lai.

Sử dụng kỹ thuật nhà chọc trời

Brian Dean đã viết một một hướng dẫn về việc sử dụng phương pháp này trên blog tiếp thị nội dung của ông và Nishank Khanna đã tóm tắt lại cách để thực hiện điều đó như thế nào trên một diễn đàn vào tuần trước:

- Bước 1: Tìm liên kết xứng đáng với nội dung (nội dung thẩm quyền mà mọi người đã liên kết tới).
- Bước 2: Hãy làm một điều gì đó tốt hơn.
- Bước 3: Tiếp cận với những người phù hợp (là những người liên kết đến các nội dung mà bạn tìm thấy ở bước 1).

Về cơ bản, bạn phải cung cấp nội dung phong phú, hỗ trợ các từ khóa chính mà trang web của bạn được nhắm mục tiêu (hoặc các chủ đề nội dung thường xuyên được tìm kiếm), công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu trong hệ sinh thái công nghiệp của nó.

Đó cũng là cách tiếp cận tốt nhất để được thẩm quyền phù hợp với sự lựa chọn của bạn cũng như để chứng minh giá trị đặc biệt của thương hiệu.

Điều này thực sự là chiến lược cốt lõi cho blog này, nơi mà tôi chỉ tập trung vào việc tạo ra nội dung cơ bản và tiến tới hình thành chuyên môn, mối quan hệ và thương hiệu của tôi giống như một nhà xuất bản. Vì vậy, nếu bạn đã có sẵn nội dung mà vẫn có thể được nâng cấp thì cập nhật thực sự có thể là một thay đổi lớn trong cuộc chơi.

Dữ liệu cấu trúc

Schemas và Microdata giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về các trang web (đặc biệt cho Semantic web). Triển khai điều này trên trang web có thể chuẩn bị cho chiến dịch của bạn có thể tránh khỏi các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google).

Các mối quan hệ và các đoàn thể

Kết nối xã hội cũng đóng một vai trò lớn trong việc đánh giá thẩm quyền, sự phổ biến của trang web trong việc phân loại các đơn vị (công nghiệp, vị trí...).

Ví dụ, nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm để xác định những ngành công nghiệp bạn trong khi bạn đang còn tích cực đóng góp nội dung hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận từ các trang web ngành công nghiệp cụ thể khác. Những tương tác này chỉ đơn giản là có thể gắn một thương hiệu cho thị trường nó thuộc về.

Nó bắt buộc phải xây dựng mối quan hệ và là căn cứ xã hội hiện nay.

Đề cập tới các ấn phẩm độc quyền

Công cụ tìm kiếm dựa vào các trang web độc quyền để đưa dữ liệu và thông tin. Nhận được một danh sách các ấn phẩm đề cập đến sự hiểu biết về những gì thương hiệu của bạn đang đề cập đến (đồng trích dẫn và đồng xuất hiện cũng có vấn đề). Sử dụng HARO để kết nối với các nhà báo hay các nhà xuất bản nội dung có ảnh hưởng.

Tôi đã dành nhiều thời gian để sử dụng dịch vụ này. Một lần nữa, Nishank Khanna lại chia sẻ một mẹo tuyệt vời (cộng với các mẫu email mà ông sử dụng) làm thế nào để sử dụng phương pháp này một cách hiệu quả.

Mỗi nhà báo sẽ có cách tiếp cận nhiều hơn những gì bạn có thể nói trong tương lai. Và không có nghĩa là tôi gửi cho họ một thông cáo báo chí. Thông cáo báo chí phải chết! Sử dụng thời gian quý báu của mình để xây dựng nội dung mà các nhà báo muốn sử dụng, không viết thông cáo báo chí chung chung.

Với chiến lược này, bạn có thể bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập và bán hàng. Cách tiếp theo là tạo nội dung hữu ích (ví dụ đặt một spin dữ liệu kinh doanh mà bạn tạo ra giống như bản báo cáo công nghiệp). Gửi điều này đầu tiên đến các nhà báo với trích dẫn trước đó. Một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng cần phải viết email ngắn gọn và tập trung vào vấn đề trọng tâm.

Tóm lại


Cho dù bạn đang làm việc với một trang web bị phạt hay không thì tất cả các chiến lược đều nằm ở đây. Biện pháp tối ưu của hôm nay có thể thay đổi vào ngày mai nhưng điều quan trọng là phải luôn có những suy nghĩ đúng đắn để có được những hành động ngay tức khắc để đạt được mục tiêu.

Theo Thế Giới Seo
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.