Ngoài các Doodle tĩnh, Google còn cung cấp cho người dùng rất nhiều Google động hấp dẫn để thoả mãn trải nghiệm thiết kế của Google.

Người dùng Google có lẽ đã rất quen thuộc với các Doodle mà dịch vụ này thường tung ra mỗi khi có sự kiện quan trọng trên phạm vi toàn cầu hoặc đối với một nước hay một nhóm nước nhất định. Ý tưởng về Google Doodle lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1998 từ chính các nhà sáng lập ra công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh này và cho tới nay, đã có hơn 1.000 Doodle tổng cộng từng xuất hiện.

10. Valentine và 154 năm ngày sinh của George Ferris: 14 tháng 2 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 1
Hầu hết mọi người đều biết Valentine là ngày lễ tình yêu nhưng có lẽ ít ai biết rằng đây còn là ngày sinh của George Washington Gale Ferris, kỹ sư người Mỹ nổi tiếng vì đã tạo ra vòng quay khổng lồ Ferris Wheel. Năm 2013, đội ngũ thiết kế Doodle của Google đã tung ra một Doodle cực kì sáng tạo để kỉ niệm cùng lúc hai sự kiện nêu trên. Theo đó, Doodle này thể hiện cách điệu chữ Google thành một công viên giải trí với điểm nhấn là hai vòng quay khổng lồ.

Trên Doodle sẽ có một nút bấm tương tác và khi người dùng click chuột vào đó, vòng quay sẽ bắt đầu hoạt động. Sau khi vòng quay dừng lại, sẽ có hai con vật bất kỳ gặp nhau và để cho đúng theo không khí ngày lễ Valentine, chúng sẽ .. xúc tiến ngay một cuộc hẹn. Điều thú vị là ở chỗ, Google mô phỏng cuộc hẹn của các con vật này bằng các hình ảnh theo dạng truyện tranh cực kì thú vị và ngộ nghĩnh.

9. 100 năm ngày sinh của Alan Turing: 23 tháng 6 năm 2012

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 2
Alan Turing là một nhà toán học, mật mã học và logic học người Anh. Vào hồi Thế chiến thứ hai, Turing là một trong những nhân tố quan trọng tại Bletchley Park và giúp giải mã hiệu quả các thông điệp đã được mã hóa của người Đức. Turing cũng được coi là cha đẻ của ngành khoa học máy tính đồng thời đặt những viên gạch nền móng đầu tiên cho lĩnh vực trí thông minh nhân tạo.
Để ghi nhớ những cống hiến to lớn của Alan Turing, vào ngày sinh nhật lần thứ 100 của ông, Google đã cập nhật trên trang chủ của mình một Doodle mô phỏng Chiếc máy Turing. Chiếc máy này theo lý thuyết sẽ thể hiện các thuật toán máy tính ở cấp độ thấp. Qua hình ảnh của Máy Turing, Google tạo ra một trò chơi đố thú vị có thể giới thiệu đến người chơi những khái niệm đầu tiên nhất về lập trình cơ bản và ngôn ngữ hệ nhị phân. Theo nhận xét của người chơi, đối với những ai đã có một chút nền tảng kiến thức về lập trình thì trò chơi này khá đơn giản, tuy nhiên những ai lần đầu làm quen có thể cảm thấy rắc rối.

8. 15 năm Google: 27 tháng 9 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 3
Một trong những chủ đề yêu thích của đội ngũ thiết kế Doodle đó là sinh nhật của các nhân vật có ảnh hưởng và dĩ nhiên họ cũng không thể bỏ qua sinh nhật của chính Google bằng một Doodle có độ gây nghiện cao.
Doodle này mô phỏng việc Google đang tổ chức một bữa tiệc sinh nhật theo đúng kiểu Mỹ. Ở đó có một Piñata khá lớn (Piñata được làm bằng giấy cứng với nhiều hình thù khác nhau và chứa đầy kẹo bên trong) mà chữ “g” sẽ cố gắng để đập và lấy kẹo. Đó là lý do mà người ta còn ưu ái gọi Doodle này là ... “đập kẹo”. Còn nhớ thời điểm Doodle này xuất hiện trên trang tìm kiếm Google, khắp các mạng xã hội đều tràn ngập chiến tích khoe điểm “đập kẹo” cao của cư dân mạng. Thậm chí, người ta còn tìm ra cách “hack” để số kẹo rơi ra có thể lên tới những con số khổng lồ.

7. 96 năm ngày sinh của Les Paul: 9 tháng 6 năm 2011

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 4

Les Paul được biết đến nhiều nhất với việc là người tiên phong trong phát triển đàn ghita điện thân đặc. Đến nay, thương hiệu đàn Les Paul vẫn là một trong những cái tên được người yêu nhạc ưu ái lựa chọn nhờ chất lượng cao và âm thanh tốt. Năm 2011, Google đã biến logo của mình thành một chiếc ghita để người dùng thoả sức thể hiện tài năng âm nhạc của mình và chỉ trong hai ngày ngắn ngủi, thời lượng âm nhạc có thể chơi trong 5,1 năm đã được tạo ra từ Doodle này bởi người dùng. Ngoài ra, trang thông tin TechExtreme cũng đã thống kê con số thiệt hại lên đến 286 triệu USD trên phạm vi toàn cầu chỉ vì mê mải chơi đàn Google và làm giảm năng suất công việc.

6. Lễ Thất tịch: 13 tháng 8 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 5

Lễ Thất tịch có lẽ là một ngày lễ khá lạ đối với người phương Tây vì nó chỉ có mặt trong văn hóa phương Đông. Theo đó, đây là ngày lễ rơi vào ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm, gợi nhớ về câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang - Chức Nữ khi họ chỉ có thể gặp nhau một lần trong năm vào ngày này vì tình yêu của hai người bị ngăn cách bởi một con sông lớn. Cảm thương trước sự chia cách này, hàng năm một đàn chim sẽ gặp nhau để bắc cầu cho hai người hội ngộ. Câu chuyện nêu trên có rất nhiều dị bản nhưng mùng 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm được người ta ví von là Valentine của người Châu Á bắt nguồn từ tích truyện đó.
Ngày 13 tháng 8 năm 2013, Google đã cập nhật Doodle Ngày lễ thất tịch ở một số ít nước, trong đó mô phỏng một trò chơi mà người chơi phải xếp những chú chim vào đúng vị trí để xây cầu cho Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau. Nghe thì có vẻ dễ nhưng trò chơi này cũng khá thách thức bởi các chú chim sẽ bay lòng vòng trên màn hình chứ không đứng im một chỗ. Bên cạnh đó, trò chơi này cũng có giới hạn thời gian đồng thời độ khó cũng tăng dần theo cấp độ.

5. 100 năm trò chơi ô chữ xuất hiện: 21 tháng 12 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 6
Mặc dù có vô số các hình thức giải trí mới và hiện đại hơn đã xuất hiện nhưng trò chơi ô chữ vẫn được nhiều người yêu thích và coi là một trong những hình thức ... giết thời gian hàng đầu. Vào tháng 12 năm ngoái, hình thức trò chơi này đã chính thức cán mốc ... 100 tuổi. Để kỉ niệm sự kiện vui đó, một trò chơi ô chữ cũng đã xuất hiện trên trang chủ Google tại một số quốc gia. Cụ thể, bảng ô chữ này gồm 78 câu đố và theo đánh giá của hầu hết người chơi, nó có độ đánh đố cao và khá rắc rối.

4. Olympic London 2012: tháng 8 năm 2012

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 7
Google luôn tung ra các Doodle mới mỗi mùa Olympic nhưng Olympic 2012 là sự kiện đầu tiên được ông lớn Internet thiết kế các Doodle động có thể tương tác. Trong thực tế, không chỉ một mà tới bốn Doodle liên quan đến Olympic đã được tung ra trong thời gian này, bao gồm: bóng đá, chạy vượt rào, bóng rổ và đua ca nô. Trong đó, Doodle liên quan đến bóng đá nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Với Doodle này, người chơi sẽ hóa thân thành anh chàng thủ môn và dĩ nhiên với nhiệm vụ là ngăn bóng vào lưới nhiều nhất có thể.

3. 30 năm trò chơi PacMan: 21 tháng 5 năm 2010

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 8

Dĩ nhiên sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Doodle động đầu tiên từng được Google thiết kế, mở đường cho xu hướng khá được yêu thích sau này. Trở lại thời điểm năm 2010, trò chơi PacMan chính là đối tượng vinh dự trở thành nhân vật đầu tiên trong loại hình Doodle đặc biệt mà chúng ta đang đề cập.
Được tạo ra để kỉ niệm 30 năm trò chơi đơn giản nhưng đình đám PacMan ra đời, PacMan trên trang chủ của Google thừa hưởng hầu như toàn bộ các yếu tố về đồ họa cũng như âm thanh của bản gốc, ngoại trừ việc mê cung đã được tùy biến với điểm nhấn là chữ Google. Thậm chí, PacMan của Google còn hỗ trợ chế độ hai người chơi.

2. Kỉ niệm 50 năm series phim Doctor Who: 23 tháng 11 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 9
Trong lịch sử truyền hình, có lẽ ít có series phim nào lại ... sống dai như Doctor Who. Theo đó, bộ phim truyền hình thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Anh Quốc này tính đến năm 2013 đã tồn tại được tới 50 năm và đi qua 7 mùa tất cả.
Doodle được Google ưu ái thiết kế riêng cho Doctor Who mang đến cho người chơi nhiệm vụ giải cứu các chữ cái trong chữ Google đã bị người Dalek lấy trộm và mang trở lại về cỗ máy TARDIS. Doodle về Doctor Who được xem như một trong những thiết kế ấn tượng và công phu nhất Google từng thực hiện. Được biết, 14 người đã tham gia sản xuất Doodle này và thậm chí họ đã cần sự trợ giúp từ chính BBC (đơn vị sản xuất Doctor Who) để có thể hoàn thành nó.

1. 66 năm sự kiện Roswell: 8 tháng 7 năm 2013

10 Doodle có thể tương tác thú vị nhất đến từ Google 10

Thậm chí Google còn thiết kế hẳn một Doodle cho sự kiện được cho là liên quan đến UFO xảy ra tại Roswell để kể lại câu chuyện về một người hành tinh rơi xuống Trái Đất do tàu vũ trụ gặp sự cố. Doodle này được thể hiện dưới dạng một trò chơi phiêu lưu trong đó bạn có nhiệm vụ giúp người ngoài hành tinh sửa chữa lại tàu vũ trụ của mình.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.