Các nhà khoa học đã nhận diện các gen ảnh hưởng đến cả chiều cao và IQ. Họ tuyên bố có một mối tương quan di truyền đáng kể giữa 2 yếu tố này. Kết luận được rút ra sau khi các chuyên gia Anh nghiên cứu hơn 6.800 người không có mối quan hệ họ hàng. Đây là công trình nghiên cứu đầu tiên phân tích các dấu hiệu ADN theo cách như vậy.

Nhà nghiên cứu Riccardo Marioni đến từ Viện Di truyền và Y học phân tử thuộc Đại học Edinburgh, nhấn mạnh, mối liên hệ trên tuy nhỏ nhưng rất quan trọng. Theo báo cáo nghiên cứu gửi tạp chíBehavior Genetics journal, ông Marioni và các cộng sự giải thích, khoảng 70% mối liên hệ này là do di truyền và phần còn lại chịu ảnh hưởng của môi trường.

Nghiên cứu khoa học cho thấy người có chiều cao sẽ thông minh hơn

Tuyên bố trên nhiều khả năng sẽ vấp phải sự chỉ trích của hàng triệu người Anh, những người thấp hơn chiều cao trung bình, 1m6 đối với nữ và 1m75 đối với nam. Một trong số đó chắc chắn là John Bercow, Chủ tịch Hạ viện Anh với chiều cao 1m65, thấp hơn cả vợ của ông với chiều cao "khủng" 1m8.

Tuy nhiên, trong số những người là minh chứng sống động cho giả thuyết trên có đạo diễn lừng danh Hollywood David Cameron, người được trời phú cho cả chiều cao (1m82) và trí thông minh; hay nữ diễn viên Kate Beckinsale (1m7), người có bằng cử nhân chuyên ngành văn học Pháp và văn học Nga ở Đại học Oxford cũng như thông thạo cả 2 thứ tiếng này.

Nghiên cứu khoa học cho thấy người có chiều cao sẽ thông minh hơn

Bất chấp các tranh cãi, nhóm nghiên cứu hy vọng, việc hé lộ mối tương quan di truyền giữa chiều cao và IQ có thể giúp dự đoán các vấn đề sức khỏe của một người.

Các nghiên cứu trước đây từng gắn vóc dáng thấp với nguy cơ tăng cao bị mắc các bệnh tim mạch. Ngược lại, người sở hữu IQ cao được phát hiện gắn liền với sự kéo dài tuổi thọ và nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và tự sát thấp hơn.

Các chuyên gia thuộc Đại học Oxford mới đây còn khám phá ra rằng, cảm giác thấp hơn dễ khiến mọi người bị hoang tưởng, nghi ngờ và e sợ người khác.

Theo PLXH
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.