Trong bối cảnh các cỗ máy di động ngày càng được tăng cường sức mạnh xử lý thì những viên pin vẫn chưa có những cải tiến thực sự đáng kể nào. Chính vì thế mà từ xưa tới nay, thời lượng pin luôn là một trong những yếu tố hàng đầu làm nên nét hấp dẫn cũng như quyết định sự thành công của bất kỳ thiết bị di động nào. Không đóng vai trò sống còn như trên những chiếc smartphone nhưng không vì thế dung lượng pin trở nên kém quan trọng trên những chiếc máy tính bảng. Đó cũng là điều khiến các nhà sản xuất đau đầu khi phải cân nhắc giữa sức mạnh xử lý và dung lượng pin. Sau đây là những tablet mạnh mẽ, sở hữu thời lượng pin tốt nhất ở thời điểm hiện tại theo đánh giá của PhoneArena.

1. Galaxy Note Pro

Dù rằng sở hữu màn hình khủng lên tới 12,2 inch với độ phân giải 1.600x2.560 pixel tiêu tốn khá nhiều năng lượng nhưng điều ngạc nhiên là Galaxy Note Pro lại là tablet đứng đầu trong danh sách này với 8 giờ 58 phút. Nếu thật sự thích thú với trải nghiệm màn hình lớn và cảm giác "vẽ vời" thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn vì Galaxy Note Pro là một trong số ít tablet trên thị trường hiện nay tích hợp bút cảm ứng đi kèm. Hơn thế nữa, chiếc máy tính bảng khổng lồ này còn được trang bị rất nhiều tính năng hữu dụng xoay quanh phụ kiện S-Pen "ma thuật" đủ sức khiến bạn hài lòng. Nhược điểm lớn nhất của Galaxy Note Pro chính là kích thước nhưng nhờ thế mà người dùng lại có được viên pin 9.500 mAh cung cấp dồi dào năng lượng cho thiết bị.

Samsung Galaxy NotePRO

2. iPad Air

Với 8 giờ 38 phút, máy tính bảng 9,7 inch của Apple chỉ chịu xếp sau Galaxy Note Pro về dung lượng pin. Tuy nhiên, khoảng cách về thời gian sử dụng lại không quá xa so với chiếc tablet khổng lồ của Samsung. Hơn thế nữa, iPad Air lại chiếm ưu thế về trọng lượng và kích thước giúp người dùng có thể bỏ vào túi và mang đi dễ dàng. Sở hữu viên pin cũng khá lớn với dung lượng 8.820 mAh nhưng các kỹ sư của Táo Khuyết đã cho người dùng thấy được sự tài giỏi của mình khi vẫn tối ưu hóa được thiết kế tổng thể. Và không chỉ sở hữu thời lượng pin tốt, iPad Air còn nằm trong danh sách những máy tính bảng cỡ lớn mỏng và nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Apple iPad Air

3. iPad mini 2 

Mang trong mình màn hình nhỏ 7,9 inch và pin bé hơn iPad Air nhưng iPad mini 2 vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho tablet pin "trâu" với thời gian hoạt động 8 giờ 28 phút. Giống iPad Air như hai giọt nước nhưng ngoài khác biệt về kích thước có thể nhận thấy ngay thì iPad mini 2 còn ăn điểm ở màn hình đạt mật độ điểm ảnh cao hơn so với đàn anh "bé bự" vì có cùng độ phân giải nhưng diện tích màn hình nhỏ hơn.

Apple iPad mini 2 with Retina Display

4. Galaxy Tab 3 8 inch

Bất chấp độ phân giải màn hình không ấn tượng chỉ 800x1.280 pixel nhưng nhờ thế mà gánh nặng năng lượng được giảm tải nên màn hình của máy tính bảng Galaxy Tab 3 có thể hoạt động trong 6 tiếng 17 phút liên tục cùng viên pin 4.450 mAh.

Samsung Galaxy Tab 3 8-inch

5. Xperia Tablet Z

Được trang bị dung lượng pin 6.000 mAh nhưng do màn hình lớn tới 10 inch nên thời gian sử dụng của Xperia Tablet Z chỉ đạt 5 giờ 59 phút, hơi thấp so với kỳ vọng của nhiều người dùng. Bù lại, sử dụng chiếc máy tính bảng này, chúng ta có thể thu hút ánh nhìn của những người xung quanh nhờ thiết kế đẹp, mỏng, bắt mắt. Ngoài ra, màn hình Full HD cũng là nét hấp dẫn riêng của Tablet Z, đặc biệt là đối với người yêu thích xem phim trên máy tính bảng. 

Sony Xperia Tablet Z

6. LG G Pad 8.3

Dung lượng pin ít (chỉ 4.600 mAh) trong khi màn hình 8,3 inch đạt chuẩn Full HD là những nguyên nhấn khiến LG G Pad 8.3 không được đánh giá cao về thời lượng sử dụng so với những cái tên kể trên. Với 5 tiếng hoạt động liên tục, bạn sẽ phải thường xuyên để ý tới % pin của LG G Pad 8.3. Mặc dù vậy, nhờ được trang bị bộ khung phần cứng khá mạnh mà LG G Pad 8.3 vẫn nằm trong danh sách này của PhoneArena. 

LG G Pad 8.3

Để dễ hình dung về thời lượng pin của các tablet kể trên, bạn đọc có thể tham khảo biểu đồ dưới đây.

Tablets with the best battery life

 Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.