Dưới đây là bài báo cáo của trang We Are Social về Thế giới Số trong năm 2014. Bài báo cáo chứa nhiều thông tin rất hay và những con số thống kê biết nói giá trị. Báo cáo có thể giúp cho những tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng phát triển của thế giới, khu vực và riêng Việt Nam để từ đó có những điều chỉnh, hoạch định chiến lược phát triển cho công ty trong năm 2014.

Sẽ không có nhiều sự ngạc nhiên nếu như bạn phát hiện ra rằng sự phát triển chóng mặt của Thế giới số có phần đóng góp rất lớn bởi những thiết bị di động. Tuy nhiên, những dữ liệu được báo cáo còn tiết lộ cho chúng ta những xu hướng rất thú vị và có cả những sự bất thường, đặc biệt là giữa hai quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc trong năm nay.

Bài báo cáo đầy đủ sẽ có link download ở cuối bài, trong bài viết này chỉ trích dẫn những phần nổi bật của Thế giới, khu vực. Phần về Việt Nam, các bạn có thể tham khảo tại ở bài viết này
Một số thuật ngữ trong bài như sau:

Sự xâm nhập Internet (Internet penetration): ám chỉ việc Internet đang tiếp cận tới người dùng
Sự xâm nhập di động (mobile penetration): ám chỉ việc những kết nối từ thiết bị di động đang tiếp cận tới người dùng.

Kênh xã hội (social channel): chỉ những kênh công cộng kết nối mọi người với nhau trên internet.

Truyền thông xã hội (social media): Giữ nguyên tiếng Anh vì dịch qua tiếng Việt không đầy đủ

Internet 2014

Internet

Chúng ta có hơn 7 tỷ người trên Trái đất và trong đó hơn 2,5 tỷ người kết nối Internet – chiếm gần 35% của dân số thế giới.

Tổng quan dự liệu thế giới

Theo báo cáo đáng tin cậy của Liên minh Truyền thông Quốc tế ( International Communications Union) thì có thể con số trên còn lớn nữa, vào khoảng gần 3 tỷ người.

So với báo cáo năm rồi, thì trong năm nay người dùng vẫn tiếp tục phân bổ một cách không đồng đều, khi mà vẫn còn nhiều nơi trên thế giới còn gặp khó khăn trong việc kết nối Internet. Cụ thể, Châu Phi, Trung và Nam Á đều cho những con số thống kê khá là thấp so mặt bằng chung, tuy nhiên vẫn đáng ghi nhận cho sự tăng lên đáng kể cho những khu vực này.

Sự thâm nhập của Internet

Nếu chúng ta tham chiếu với tốc độ của sự xâm nhập Internet, có vẻ rằng những kết nối di động sẽ chiếm một phần lớn trong việc kết nối người dùng vào thế giới số. Thống kê bên dưới chỉ ra rằng, tốc độ xâm nhập di động hòa hợp hơn với tốc độ của sự phát triển dân số trên toàn thế giới, có nghĩa là hầu hết mọi người trên thế giới bây giờ đang có những cơ hội để kết nối internet:

Phân bô người dùng theo vùng

Giá thành kết nối di động rõ ràng vẫn còn là một rào cản, tuy nhiên khi mà giá thành có xu hướng giảm, và khi mà những lợi ích tiếp tục gia tăng, chúng ta sẽ có thể thấy được ngày càng nhiều người hơn tham gia đóng góp vào tầm quan trọng của kết nối internet.

Social Media

Những kênh xã hội tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong 12 tháng vừa qua.

Sự thâm nhập của MXH_2

Các bạn có thể thấy rằng WeChat và WhatsApp được xem như là một kênh xã hội trong bài báo cáo, vì họ lý giải rằng cách vận hành, hành vi người dùng và tiềm năng của chúng rất giống với một mạng xã hội.

Những nền tảng này tiếp tục thể hiện những kết nối của người dùng cá nhân và những người làm truyền thông, một xu hướng phản ảnh được cơ sở người dùng đồ sộ của những nền tảng này:

Người dùng MXH

Di động

Những nhà làm truyền thông thừa nhận rằng, những thiết bị di động là những thiết bị quan trọng nhất của con người trong thời đại này, tuy nhiên, cơ hội mà chúng mang lại tiếp tục tăng trưởng không ổn định.

Theo thống kê thì số lượng đăng kí sử dụng di động đang hoạt động vào khoảng 93% của dân số thế giới. Các bạn có thể theo dõi phân bố theo vùng miền bên dưới:

Sự thâm nhập của di động

Đường truyền băng thông rộng cho di động cũng đã bùng nổ những tháng gần đây và 1,5 tỷ người bây giờ có thể truy cập internet nhanh chóng từ thiết bị di động của minh:

Thuê bao di động 2014

Châu Á: tương lai của thế giới

Những chiến lược gia, những nhà làm kinh tế, những doanh nghiệp đang dần đổ dồn về châu lục đông dân nhất này. Nó trở thành xu thế của thế giới.

Những ông lớn trong mảng truyền thông của Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ với những cái tên phổ biến như là Qzone và WeChat.

Bên cạnh đó, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đang chứng kiến một sự phân mảnh của toàn cảnh social media, với những cái tên như LINE và Kakaotalk. Không có ai trong số hai công ty này công bố số liệu người dùng đang hoạt động của hãng, vì thế thật khó để biết và so sánh chúng với những cái tên còn lại trên thị trường.

Tuy vậy, thật thú vị là lượng sử dụng social media ở hai nước trên khác nhau rất xa từ bức tranh được vẽ bởi lượng người sử dụng Facebook đang hoạt động bên dưới.

Sự thâm nhập của MXH_1

Sự thâm nhập của MXH_2



Sự thâm nhập của MXH_2

Facebook tiếp tục dẫn đầu ở cả hai quốc gia trên và có vẻ như là đang giữ vững vị thế đứng đầu của mình ở hầu hết các quốc gia còn lại. Trung Quốc và một vài quốc gia ở Đông Âu có những ngoại lệ đối với sự thống trị của Facebook với những nền tảng như Qzone và VKontakte.

Tuy nhiên, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook vẫn sẽ tiếp tục là anh cả social media năm 2014.

Theo WeAreSocial
Infographic.vn
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.