Đó là kết luận mới đây được các nhà khoa học đưa ra sau một nghiên cứu "tự sướng" nghiêm túc trên mạng xã hội hình ảnh Instagram.

Nếu bạn cho rằng số lượt like cho những tấm hình được tải lên Instagram chỉ là ngẫu nhiên, có lẽ bạn nên nghĩ lại. Theo đó, lượng tương tác đối với một bài đăng tương quan chặt chẽ với chủ đề của bài đăng đó. Một nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi Học viện Công nghệ Georgia và Yahoo Labs đã khẳng định yếu tố quan trọng nhất trong việc một tấm hình có “câu” được nhiều hay ít like phụ thuộc vào việc... có mặt của bạn trong tấm hình đó hay không.

“Tự sướng” là một kiểu bài đăng rất phổ biến trên các mạng xã hội.

Trong quá trình thực hiện nghiên cứu này, nhóm dự án đã xem xét 1,1 triệu bức ảnh trên Instagram và tổng kết số lượng bình luận và like chúng nhận được. Kết quả là các bức hình tự sướng nhận được 38% số lượt like và 32% số lượt bình luận nhiều hơn những bài đăng không có mặt người đăng trong đó.

Đây cũng là sở thích của khá nhiều người.

Bên cạnh kết luận thú vị trên, nhóm nghiên cứu còn chia sẻ thêm mặc dù số lượng người "theo đuôi" càng nhiều đồng nghĩa với việc người dùng sẽ nhận được nhiều tương tác hơn cho mỗi bài đăng nhưng số lượng bài đăng càng nhiều lại tỉ lệ nghịch với số lượng like và bình luận nhận được.

Hai kiểu bài đăng hay xuất hiện trên Instagram nhất là hình “tự sướng” và đồ ăn.

Đáng tiếc là nhóm nghiên cứu không đưa ra lí do giải thích cho việc tại sao những tấm hình tự sướng lại nhận được nhiều lượt like hơn, tuy nhiên, một thành viên thuộc nhóm dự án nêu giả thuyết: “Khuôn mặt được cho là một cách giao tiếp phi ngôn ngữ hiệu quả từ xưa đến nay, do đó, con người có xu hướng thích xem chúng”.

Được biết, dự án nêu trên chỉ là một phần của những nghiên cứu nhóm các nhà khoa học này đang ấp ủ về chủ đề hình ảnh trên các mạng xã hội.

Theo Trí Thức Trẻ

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.