Sự biến mất của chữ cái, thức ăn được "đóng gạch", xe đạp biết bay... là những lời "tiên tri" của các nhà khoa học về cuộc sống thời tương lai.

Các nhà khoa học luôn tìm tòi, khám phá đưa ra những dự đoán tương lai cho nhân loại. Có rất nhiều dự đoán đã trở thành sự thật nhưng cũng không ít "lời tiên tri" trong đó mãi mãi không bao giờ diễn ra… 

1. Sự biến mất của nhiều chữ cái

Các nhà "tiên tri học" của Mỹ đã đưa ra một dự đoán khá hài hước vào năm 1900. Đó là vào năm 2000, một số chữ trong bảng chữ cái sẽ biến mất. Theo đó, các chữ C, X, Q sẽ không tồn tại bởi chúng sẽ không cần thiết dùng trong từ và người dùng cũng không phát âm các âm C, X hoặc Q nữa. 


Các nhà tiên tri này còn dự đoán rằng, tiếng Anh sẽ được cải tiến và được sử dụng rộng rãi hơn bất kỳ tiếng nói nào khác trên thế giới. Ngôn ngữ tiếp ngay sau đó là tiếng Nga.

2. Xe đạp biết bay


Năm 1909, Jules Bois dự đoán rằng, vẻ đẹp đầy nữ tính của những chiếc xe đạp sẽ "lên ngôi" trong tương lai. Ông tiên đoán, một loại xe đạp bay sẽ ra đời, cho phép tất cả mọi người đi qua không khí theo ý muốn. 


Hẳn nhiên, rất nhiều nhà hàng, địa điểm kinh doanh sẽ được nâng lên "một tầm cao mới" để phục vụ cho những thực khách ghé chân với chiếc xe đạp bay của mình. 

3. Tất cả đồ vật được phủ nhựa và thức ăn hình viên gạch

Trong một bài báo năm 1950, biên tập viên Waldemar Kaempffert của tờ The New York Times đã đưa ra giả thuyết dựa trên sự hình dung của ông về việc dân cư tương lai sẽ sống trong một thị trấn với đồ dùng được phủ toàn nhựa.

Ngôi nhà với toàn đồ vật được phủ nhựa sẽ phổ biến trong tương lai?

Khi phải dọn dẹp nhà, những cư dân tương lai chỉ cần phun nước lên tất cả mọi thứ. Bởi lúc ấy, nội thất trong nhà được làm hoàn toàn bằng vải tổng hợp hoặc nhựa không thấm nước. Nước rửa đồ vật này sẽ được chảy xuống một chiếc cống lớn được lắp đặt ở giữa nhà. Việc cuối cùng mà những cư dân này cần làm đó là bật điều hòa hoặc mở cửa để hong khô tất cả mọi thứ. 


Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cũng có hình dạng độc đáo, được đóng thành những viên gạch đông lạnh, kể cả súp, thịt, sữa... Người dùng chỉ cần bỏ những "viên gạch" vào lò vi sóng và sau vài phút đã có thức ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng.  

4. Xóa bỏ mọi bệnh tật và đưa người sống trên Mặt trăng

Một bài báo của Kentucky New Era năm 1952 có ghi lại buổi nói chuyện của các nhà khoa học tại Đại hội quốc tế ở London và các thành viên hội hóa học New York (Mỹ). 

Những bộ não uyên thâm này đã đưa ra những dự đoán về tương lai, trong đó có sự kiện tất cả bệnh tật của con người trên Trái đất sẽ bị xóa sổ vào năm 2000. 


Ngoài ra, họ còn cho rằng năng lượng Mặt trời sẽ là năng lượng chính chi phối mọi hoạt động sống của con người. Tàu tên lửa sẽ là một hình thức di chuyển phổ biến, nắm giữ nhiệm vụ chủ chốt trong giao thông vận tải.

Công nghệ tàu tên lửa phát triển sẽ giúp nhiều cư dân Trái đất đổ bộ và đóng quân trên Mặt trăng. Từ đây, họ có thể quan sát và báo cáo bất kỳ hoạt động bất thường nào đe dọa hòa bình trên Trái đất. Các máy móc trên Mặt trăng sẽ hỗ trợ chống lại lực hấp dẫn của Trái đất, khiến con người có thể di chuyển nhanh chóng, tốc độ hơn.

5. Hệ thống nhà ngầm dưới đất phổ biến trong năm 2014

Năm 1964, tác giả khoa học viễn tưởng Isaac Asimov đã đưa ra vài lời dự đoán về thế giới trong năm 2014 trên tờ The New York Times. Hầu hết các dự đoán của ông đã rất sắc sảo, thế nhưng vẫn có vài điều sai lầm.


Theo ông, vào năm 2014, các tấm quang điện sẽ được sử dụng phổ biến; trần và tường nhà sẽ phát sáng thay cho bóng đèn... Nhà ngoại ô sẽ được xây dưới lòng đất để có được nền nhiệt độ mát mẻ, đối phó với hệ quả việc nóng lên của Trái đất.


Chính vì vậy, bề mặt đất sẽ rất thông thoáng và không khí sạch vô cùng. Các máy móc sẽ đảm nhiệm việc nấu nướng, chúng ta chỉ cần hẹn giờ, chọn món và sau một khoảng thời gian ngắn, tất cả sẽ được bày ra chờ bạn thưởng thức.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.