Điểm qua những sự thật thú vị về Nokia trước thời điểm những bộ phận quan trọng của công ty này chính thức thuộc về Microsoft.

Mới đây, Microsoft đã công bố chính thức trên trang blog của mình rằng thương vụ thâu tóm mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Theo đó, ông lớn vùng Redmond đã hoàn tất tất cả các thủ tục pháp lí phát sinh liên quan đến vụ việc này từ khi thông báo chính thức ý định thâu tóm từ tháng 9 năm ngoái.

Dẫn lời Microsoft cho hay: “Giao dịch sẽ được hoàn thành vào thứ 6, ngày 25 tháng 4 và chúng tôi vô cùng vinh hạnh được tiếp nhận mảng thiết bị và dịch vụ từ Nokia như một phần của gia đình Microsoft”.

Trong một động thái khác, Nokia cũng chia sẻ rằng sau khi hai mảng nêu trên về tay Microsoft, hãng này dần chuyển về tập trung vào mảng hoạt động không liên quan đến sản xuất các thiết bị phần cứng bao gồm bản đồ HERE, bộ phận Nokia Solutions and Networks và hoạt động nghiên cứu phát triển các thiết bị mang tính đột phá.

Trong suốt sự nghiệp hoạt động của mình trên sân chơi di động, Nokia đã để lại rất nhiều dấu ấn khó có thể xóa nhòa.

1. Lumia có nghĩa là “bông tuyết” trong tiếng Phần Lan


Lumia là dạng số nhiều của từ “lumi” trong tiếng Phần Lan có nghĩa là “bông tuyết”. Nokia Lumia là kết quả của thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Nokia và Microsoft, theo đó, tất cả các thiết bị thuộc dòng máy này đều sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

2. Nokia từng bán được tới 210 triệu thiết bị trong vòng một ngày


Đó là những gì đã diễn ra ở thời kì hoàng kim của ông lớn này.

3. Thị phần giảm chóng mặt trước cơn bão smartphone


Thị phần Nokia nắm giữ giảm mạnh từ 38% trong năm 2007 xuống chỉ còn 10,4% vào quý 4 năm 2013. Đây được cho là kết quả của công cuộc xâm lăng đến từ loạt thiết bị smartphone ấn tượng, đặc biệt là iPhone. Năm 2007, thị phần của Apple chỉ là... 1%.

4. Tên gọi Nokia bắt nguồn từ tên một dòng sông


Tên gọi Nokia được đặt theo tên dòng sông Nokianvirta, gần nơi công ty này được thành lập.

5. Nhạc chuông "huyền thoại" được tách ra từ một bản nhạc đến từ Tây Ban Nha


Đoạn nhạc chuông “huyền thoại” mà mỗi lần cất lên là một lần người ta nhận ngay ra nó đến từ Nokia thực ra được được phát triển dựa trên bài nhạc “Gran Vals”, một tác phẩm được viết vào thế kỉ 19 của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Francisco Tarrega.

6. Nokia là nhà sản xuất di động “cao tuổi” nhất


Nokia là công ty nhiều tuổi nhất trong số các hãng sản xuất điện thoại. Công ty này được thành lập từ năm 1865, khởi nghiệp bằng sản xuất giấy và cao su. Mãi đến những năm 1900, Nokia chuyển sang sản xuất các thiết bị điện tín và cáp điện thoại.

7. Thiết bị điện thoại đầu tiên Nokia sản xuất có tên Mobira Senator.


Máy được phát triển vào năm 1982 và còn được gọi là điện thoại dạng... hộp với cân nặng xấp xỉ 10kg.

8. Chủ nhân thiết bị di động thành công nhất mọi thời đại


Khó có thể xác định được số lượng người dùng thực sự đang sử dụng chiếc Nokia 1100, tuy nhiên, nếu nhìn trên phương diện doanh số, tất cả các thiết bị điện thoại di động đều phải chào thua dòng máy quen thuộc này.

9. Không dùng số "4” khi đặt tên cho các sản phẩm ở Châu Á


Chia sẻ về lí do giải thích cho điều này, Nokia cho hay số “4” được coi là một con số kém may mắn của người Phương Đông.

10. Đơn vị phát triển thành công mạng di động ở Phần Lan


Nokia là nhà phát triển mạng điện thoại đầu tiên ở Phần Lan. Đây là lí do Phần Lan là nước đầu tiên có một mạng lưới điện thoại di động hoàn thiện cho cả người dùng cá nhân.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.