Bạn đã tốn hàng giờ đồng hồ cho kênh truyền thông xã hội nhưng không nảy ra những ý tưởng để dẫn đến thành công?

Khách hàng của bạn vẫn thường xuyên hỏi han về những kết quả mà Social Media mang lại ?

Bạn chưa làm được điều này, vì vậy bạn cần tìm một chiến lược để đo lường tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI- Return On Investment) trong chiến dịch truyền thông xã hội của bạn.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ các công cụ và các tip để đo lường ROI trong nỗ lực truyền thông của bạn.

Tại sao cần phân tích ROI?
ROI là minh chứng cho những nỗ lực truyền thông bạn đang làm. Khách hàng và người giám sát cần biết là bạn đã làm chiến dịch thành công như thế nào… và bạn cũng cần biết điều đó.

Điều này rất quan trọng đối với một công ty truyền thông xã hội, nhà tư vấn và nhân viên tham gia trong một tổ chức.

Thử thách chính trong đo lường ROI là bắt kịp với những thay đổi trong thuật toán. Sử dụng những công cụ đánh vào thị trường và chứng minh cho khách hàng của bạn thấy rằng họ đang tận dụng tối đa hóa sự đầu tư của họ vào bạn.


Dưới đây là 5 bước cho chiến thuật đo lường ROI.

1. Đặt ra mục tiêu truyền thông xã hội

ROI có thể được đo lường bằng nhiều cách: qua khách hàng có được, tìm kiếm khách hàng, số click chuột, doanh thu, tham gia cuộc thi, v.v. Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của riêng bạn. Trước khi bạn có thể tìm ra và đo lường chỉ số ROI, bạn cần xác định rõ mục tiêu của bạn, từ đó bạn mới biết được những nhân tố nào bạn cần đo lường và thành công đối với bạn là gì.

Top 5 cách đo để phân tích ROI trong Marketing truyền thông xã hội: Đằng sau doanh thu, tham gia truyền thông xã hội có nhiều lợi ích đi kèm cho Doanh nghiệp ví dụ như hỗ trợ dịch vụ khách hàng và thu hút quan hệ công chúng.

Lượng tương tác (reach), lượng truy cập (traffic), vị trí dẫn đầu (leads), khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) là cách đo của Pamela Vaughan trên Hubspot, những điều gợi ý này bạn nên quan tâm đến khi nói về thành công Marketing truyền thông xã hội.

Đo lường chỉ số ROI Online bằng 6 bước đơn giản: Troels Kjems, một nhà tư vấn thâm niên của công ty Think! Digital, chia sẻ nhiều ví dụ về mục tiêu chuyển đổi website (được gọi là hành động khao khát) mà bạn muốn trình bày cho khách ghé thăm (visitor).

Những điều này bao gồm giao dịch Online, thông tin liên lạc, số clicks vào đường link, số đăng ký nhận bản tin (newsletter signups), tải file PDF, tương tác xã hội, lượt xem video…


Ba bước sau đây sẽ giúp bạn tìm thấy mục tiêu chiến dịch của bạn và đo lường kết quả cho khách hàng.

Một khía cạnh tiếp theo là: Làm thế nào nào để đặt ra mục tiêu về Social Media, hãy kiểm tra lại qua bài viết MarketingProfs của Laura Patterson.

Patterson yêu cầu bạn định lượng rằng bạn đang hướng đến điều gì và thiết lập mục tiêu. “Nếu kết quả kinh doanh như mong đợi liên quan đến việc thu hút được khách hàng hay mở rộng khách hàng, mục tiêu hoạt động cho chiến dịch…có thể bao gồm một số yêu cầu, những cuộc hẹn hay thậm chí là những yêu cầu về bảng báo giá.”

2. Xác định đúng nền tảng/ platforms

Mục tiêu và chiến lược chạy kết quả cho Social Media phải phù hợp với những nền tảng bạn sử dụng. Một số fan thì dựa trên Twitter, số khác lại dựa trên Facebook, Pinterset hay Instagram. Hãy tìm những nơi khách hàng của bạn bỏ thời gian vào, vì vậy việc xác định kế hoạch sẽ giúp bạn sẽ thành công.

Làm thế nào để chọn nền tảng Social Media: Infographic này được Melissa Leiter chia nhỏ thành những nền tảng khác nhau như: Pinterest, Twitter, Facebook, Instagram, Google+ và Linkedln.

Khi bạn xác định được nền tảng cho Social Media, bạn phải nghĩ ra được chúng là những thứ gì, nền tảng nào họ thích hơn và cần tốn thời gian bao lâu cho những thứ đó. Bạn có thể nhận ra những nền tảng phù hợp với mục tiêu của bạn.


Social Media: Bạn có biết khách hàng của bạn đang nằm ở đâu không? Heidi Cohen chia sẻ những nghiên cứu về thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng trên Social Media ở Mỹ. Cô ấy đã đề nghị một số tips Marketing có thể hoạt động được trên Facebook, Twitter, Pinterest, Tumblr và Instagram, dựa trên những kết quả đạt được.

3. Theo dõi chiến dịch

Bạn cần theo dõi về thời gian tiêu tốn, chi phí của quảng cáo, v.v cũng như các hoạt động và chiến dịch mà bạn nhắm vào như một phần của Marketing truyền thông xã hội. Có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để thực hiện.

7 công cụ phân tích đa nền tảng trong Social Media: Việc giám sát Social Media là cần thiết để xác định ROI của bạn. Trên RazorSocial, Ian Cleary chia sẻ về chi phí, chức năng và những lợi ích của các công cụ đo lường từ miễn phí như Google Analytics đến trả phí như Socialbakers và Simply Measured.


Chỉ số ROI của Social Media:

11 công cụ miễn phí đo lường thành công Social Media: Theo nghiên cứu của Engine Watch, Chuck Price chia sẻ 11 công cụ quản lý miễn phí trên Social Media.

Danh sách này gồm có HootSuite (không nằm trong kế hoạch), Social Mention (công cụ cho phép bạn theo dõi hoạt động người sử dụng) và Bitly (công cụ cho phép bạn tùy biến các link rút gọn vì vậy bạn có thể theo dõi mọi thứ bạn chia sẻ).


4. Báo cáo những khám phá mới

Đừng quan tâm là bạn đang báo cáo cho một giám sát viên hay cho chính bạn, bạn cần xác định cách báo cáo kết quả của bạn. Bạn cũng muốn khám phá/thực hiện với một khung thời gian hợp lý: hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm hay tất cả trên.

Top 5 những báo cáo Google Analytics cho Marketer Social Media: Convince and Convert có một nguồn dữ liệu tuyệt vời, quan trọng được đưa vào báo cáo của Google Analytics. Chris Sietsema chia sẻ một số bài tập cổ điển và mới để đo sự tác động của Social đến các chiến dịch của bạn.


The Perfect Social Media Report—Tips and Tricks to Get the Best Results: Báo cáo bởi Alexandra Cojocaru trên Blog uberVu mang tính toàn diện hơn một chút, điều này sẽ làm hoàn hảo hơn cho phần thuyết trình.

Nó bao gồm sự phân bổ các nền tảng, cũng như đo lường về số lượng và chất lượng, cảm tính/ý kiến và những kết quả cho sites Social rõ ràng.


Học cách làm thế nào tạo báo cáo ROI cao nhất từ blog Ubervu.com. Dưới đây là giao diện Báo cáo trên Facebook, cũng như là các mẹo truyền thống để báo cáo và một giao diện bạn có thể cho Twitter, Linkedln và một blog từ Rachel Melia.

5. Kết quả đánh giá và tái thiết lập mục tiêu

Một khi bạn nhìn thấy những thống kê trước mắt bạn, bạn có thể tính toán ROI của bạn và xem những kết quả của Marketing để thấy đã và chưa làm được gì. Nếu bạn thực hiện những quảng cáo phải trả tiền thì việc đo lường rất quan trọng bởi vì nó liên quan đến chi phí.

Một hướng dẫn cụ thể trong việc Làm thế nào để tính toán ROI của chiến dịch Social Media: Chuyên gia Marketing trên 60Second, Jamie Turner chỉ cho bạn việc chỉ định một giá trị cho khách hàng của bạn và sử dụng những minh họa để xác định chiến dịch truyền thông xã hội bạn tiêu tốn. Sau đó, Jamie dẫn dắt bạn bằng cách sử dụng các phép đo để dẫn dắt những thay đổi trong chiến dịch truyền thông.


ROI trong Social Media là trò chơi của con số: Bài viết này định nghĩa những việc cần làm khi phân tích ROI- đừng bận tâm đến kết quả như thế nào. Nichole Kelly, nhà nghiên cứu về Social Media, nói chuyện về hiểu biết trong toán học, thích nghi và xác định lại mục tiêu.

 Nguồn: Làm Marketing

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.