Con gái thường có suy nghĩ "Chúng tôi biết tất cả và chúng tôi luôn đúng". Con gái luôn tin rằng những lời khuyên mình đưa ra là tuyệt vời. Thế nhưng, liệu khi khuyên người ta thế này thế kia, thì các nàng có thật sự làm được không?

Đôi khi các chị em phụ nữ chúng ta đưa ra một vài lời khuyên cho người khác, nhưng đến khi chính mình rơi vào hoàn cảnh ấy thì lại không muốn làm theo.

1. "Không được quay lại với người cũ"


Khi một người bạn bất ngờ bị "bị đá" và cần lời khuyên, bạn sẽ lập tức bảo cô ta đừng quay lại với người cũ. Thế nhưng đến khi gặp đúng trường hợp tương tự thì bạn lại từ chối nghe theo chính "lời khuyên vàng ngọc" ấy. "Không ai hiểu được đâu," câu này nghe quen không nhỉ?

2. "Bỏ hắn đi, tiếc gì mấy kẻ như vậy"


Khi cô bạn thân đang trong một mối quan hệ xấu, "bản năng" của bạn liền khuyên cô ấy nên tránh xa hắn ra. Tuy nhiên, sự thật là bạn và cô ấy đều giống nhau cả thôi. Chính bạn cũng sẽ tự nghĩ ra rất nhiều lời bào chữa để tiếp tục duy trì mối quan hệ của mình.

3. "Đừng tò mò chuyện riêng của anh ấy"


"Yêu thì phải tin nhau chứ, anh ấy có làm gì để mất lòng tin của cậu đâu". Ôi thật là hợp lý, phải không? Không đâu, rất nhiều cô gái không thể "chống" lại được khi thấy Facebook của bạn trai vẫn đang mở trên laptop, hoặc điện thoại cũa anh ấy quên để khóa. Chúng ta đều là con người và đều tò mò. Điều đó hoàn toàn tự nhiên. Thế nhưng, có một lời khuyên chân thành dành cho việc tò mò này chính là: "Chấp nhận xâm phạm vào lãnh thổ riêng của chàng, thì cũng hãy chuẩn bị tư tưởng sẵn cho những điều nằm bên trong đó".

4. "Chẳng có lí do gì để ghét người yêu cũ của hắn cả, cứ bình thường đi"


Ai cũng có quá khứ và bạn nên chấp nhận nó. Đó là những gì chúng ta thường "an ủi" lẫn nhau. Nhưng sự thật là, chính bản thân mỗi người đều hiểu rõ rằng, nếu vô tình chạm mặt "nhân vật ấy" thì chẳng ai "bình thường" được đâu.

5. “Cậu đang nghĩ quá nhiều rồi đó”


Câu này áp dụng cho tất cả mọi việc, chứ không chỉ riêng chuyện tình cảm. Hầu hết mọi người đều có xu hướng làm cho mọi chuyện phức tạp hơn. Chúng ta khuyên người khác nên thư giãn, nhưng bản thân mình thì lại luôn chăm chăm vào những việc không đâu. Thậm chí chỉ vì người yêu không nghe điện thoại mà ta đã nghĩ ra hàng đống viễn cảnh “kinh khủng” cơ đấy.

6. "Sao phải xóa nick facebook của hắn? Cậu thật trẻ con"


Hiện nay, có thể nói facebook là nơi ta hoạt động gần như 24/24, trừ lúc ngủ. Vì vậy chẳng ai muốn phải nhìn thấy người-mà-ai-cũng-biết-là-ai đấy mỗi ngày sau khi đã đường ai nấy đi. Đừng vội nghĩ cô bạn của mình thật trẻ con khi làm vậy, bạn sẽ thông cảm cho cô ấy khi gâp tình huống tương tự thôi.

7. “Bộ cậu không muốn hấp dẫn hơn hả? Bớt ăn lại đi”


Để xem nào, bạn “tư vấn” cho cô bạn A nên ăn kiêng thế nào mới đúng, món nào tốt cho sức khỏe nhưng 15 phút sau lại a lê hấp ngay ra cửa hàng thức ăn nhanh. Rồi đến cô bạn B cũng được bạn “chất vấn” về việc giữ quá nhiều đồ ăn vặt trong nhà, nhưng chẳng ai biết về túi lương khô mà bạn mới vác về chiều hôm qua. Nói thì có vẻ dễ hơn làm, đặc biệt là vấn đề ăn uống nhỉ?

Theo Yan

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.