Tìm hiêu thông tin về các chương trình học bổng du học Nhật Bản năm 2014: Riêng học bổng du học Nhật Bản cho thực tập sinh tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản tổ chức tuyển sinh vào khoảng tháng Một, Hai và kỳ thi sẽ được tổ chức vào khoảng tháng Ba hàng năm

Đọc thêm:  


Học bổng của Chính phủ Nhật Bản (MEXT) tổ chức thi tuyển vào lúc nào? Có bao nhiêu chương trình đào tạo? Nếu không giành được HB, có con đường nào để du học Nhật? Nếu được nhận HB, du học sinh có cần phải lo thêm kinh phí nào nữa không? Trịnh Thị Hoàng Hoa (Đại học Ngoại thương TP.HCM)

Ông Furudate Seiki – Trưởng ban Văn hóa, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, trả lời:
Học bổng MEXT đã thực hiện tại Việt Nam từ năm 1989. Mỗi năm, HB MEXT cấp 60 suất cho Việt Nam, bắt đầu tuyển sinh vào khoảng tháng Ba, Tư và kỳ thi sẽ được tổ chức vào khoảng tháng Sáu, Bảy hàng năm.

Tìm hiêu thông tin về các chương trình học bổng du học Nhật Bản
Tìm hiêu thông tin về các chương trình học bổng du học Nhật Bản

Riêng học bổng du học Nhật Bản cho thực tập sinh tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản tổ chức tuyển sinh vào khoảng tháng Một, Hai và kỳ thi sẽ được tổ chức vào khoảng tháng Ba hàng năm. Hình thức thi là viết và vấn đáp, được tổ chức tại hai địa điểm là TP.HCM và Hà Nội.

Học bổng gồm năm chương trình đào tạo: dành cho nghiên cứu sinh sau ĐH, du học sinh ĐH, du học sinh cao đẳng, du học sinh trung cấp chuyên nghiệp và chương trình học bổng dành cho thực tập sinh tiếng Nhật và văn hóa Nhật. Sau khi nhận được HB, ngoài mức HB hàng tháng từ 125.000 yên, mỗi du học sinh còn nhận được khoảng 130.000 yên/tháng cho chi phí sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi Nhật Bản – Việt Nam.

Ngoài ra, nếu không lấy được học bổng, học sinh và sinh viên không cần đến Nhật dự thi mà có thể đăng ký dự thi du học Nhật để đánh giá năng lực và khả năng du học Nhật. Kỳ thi du học Nhật Bản được tổ chức một năm hai lần vào tháng Sáu và tháng 11 tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Thời gian đăng ký các chương trình học bổng du hoc Nhat Ban

Thời gian đăng ký dự thi của kỳ thi du học lần một (tháng Sáu) khoảng từ giữa tháng Hai đến đầu tháng Ba; lần hai (tháng 11) khoảng từ đầu tháng Bảy đến gần cuối tháng Bảy. Lệ phí thi là 115.000đ. Thời gian đăng ký thi và lệ phí thi có thể thay đổi theo hàng năm, thí sinh phải theo dõi trang web của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM (http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/index_vn.htm) và thông báo của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Điều kiện ứng tuyển các chương trình học bổng từ chính phủ Nhật Bản

Khi tham gia, thí sinh phải thi bốn môn: tiếng Nhật, khoa học tự nhiên (Lý, Sinh, Hóa), môn tổng hợp, Toán học (tùy theo yêu cầu của trường thí sinh muốn du học). Tùy theo trường, thí sinh có thể đăng ký thi tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Tham khảo các môn thi của trường tại trang web của Tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật (JASSO)  www.jasso.go.jp/eju/documents/tonichimae_list201209_2.pdf). Ngoài ra, JASSO sẽ cấp học bổng cho những thí sinh có kết quả thi xuất sắc trong kỳ thi.

Thí sinh có thể đăng ký xin học bổng của JASSO khi đang dự thi tại trang web của JASSO (http://www.jasso.go.jp/scholarship/yoyakuseido.html).

Sưu Tầm

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.