Hummingbird là thuật toán mới của Google được đưa ra vào tháng 8 năm ngoái và ảnh hưởng đến 90% tìm kiếm. Phần lớn các kết quả bị ảnh hưởng là do các truy vấn tìm kiếm đuôi dài, đó là lý do tạo sao nhiều người đã không nhận thấy thay đổi kể từ khi lần đầu tiên nó được ra mắt. Thuật toán đặc biệt này nhằm mục đích làm cho kết quả tìm kiếm nhanh hơn và chính xác hơn.

>> Dịch vụ SEO mũ trắng miễn với thuật toán google

Trong một nghiên cứu gần đây, SearchMetrics đã giải thích về cách hoạt động của Hummingbird (bao gồm các lĩnh vực như tìm kiếm theo ngữ cảnh, đàm thoại, sự đa dạng của SERPs cũng như knowledge graph):

"Tóm lại, Google đang nhận thức tốt hơn về mục đích tìm kiếm của người dùng và sản xuất kết quả tìm kiếm phù hợp một cách nhanh chóng và chính xác".

Vậy thuật toán tìm kiếm mới này ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Cách thực hành tốt nhất cho SEO là:

- Sự liên quan (nội dung)
- Authority (links, social và sự đề cập)
- Khả năng tiếp cận (kỹ thuật SEO)
- Cảm nhận về thương hiệu (UX, dữ liệu sử dụng, chuyển đổi).

Mặc dù có rất nhiều cách tiếp cận mới đang nổi lên (như tập trung nhiều hơn vào các khái niệm chứ không phải là từ khóa và tối ưu cho tìm kiếm thực thể), cách Google làm việc cũng như cách tìm kiếm của người dùng liên tục thay đổi.
Các trang web bị ảnh hưởng bởi thuật toán Hummingbird như thế nào?


traffic

Độ sâu và độ rộng của thông tin có sẵn trên trang web

Thông tin là chìa khóa để giành chiến thắng trong tìm kiếm bởi đó là những gì mọi người đang tìm kiếm. Thông tin không chỉ là sự độc đáo bạn có thể cung cấp mà nó cũng cần phải thật sự hữu ích. Và có lẽ đó là lý do tại sao Wikipedia và Quora đang dần phá hủy nó trên kết quả tìm kiếm.

Trang web của bạn không nhất thiết cần phải giống như 2 trang này để giành chiến thắng trong tìm kiếm nhưng bạn luôn cố gắng để khẳng định thương hiệu của mình khi nói đến thông tin.

Nó có thể cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về các chủ đề hoặc các truy vấn đối tượng mục tiêu rất có thể sẽ tìm kiếm (và thực hiện các nhu cầu của họ để họ không phải quan tâm đến việc tìm kiếm các tài nguyên khác) tăng cường hoạt động của người dùng trên trang web và làm giảm khả năng khách truy cập click vào nút Back để quay trở lại kết quả tìm kiếm.


slide

Nội dung thông tin có chứa các chủ đề hữu ích có thể giữ khách truy cập ở lại lâu hơn trên trang web (bằng các liên kết internal liên kết đến các tài liệu hoặc các trang có liên quan).

Cải thiện sự liên quan bằng cách sử dụng các mối liên hệ

Công cụ tìm kiếm đang ngày càng thông minh hơn đặc biệt là nó có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Định chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) là một cách để đảm bảo rằng nó sẽ dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm để hiểu nội dung của bạn đang nói đến vấn đề gì. Mặc dù vậy, LSI bổ sung thêm về cách sử dụng từ khóa chung khác có liên quan trong nội dung.

Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm không chỉ có khả năng kết nối và hiểu các thực thể tốt hơn mà nó còn giúp họ xác định sự liên quan. Vì vậy, nếu bạn đang viết về chủ đề xe hơi, bạn cũng có thể bắt đầu đề cập đến hoặc liên kết đến một thương hiệu (ví dụ: Mazda, Toyota...) hoặc các đơn vị khác có liên quan trong phạm vi nội dung của bạn.

Cách tiếp cận này được áp dụng khá nhiều trong việc tối ưu hóa tìm kiếm địa phương cũng như các địa danh nổi tiếng gần cơ sở của bạn.

Sát nhập các trang dư thừa

Các trang hoặc các bài viết về cùng một chủ đề hoặc được viết bằng các văn bản khác nhau có thể ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng tổng thể trên trang web của bạn (giống như bài viết về "SEO 101" và "SEO cơ bản" hoặc "thủ thuật SEO" và "các thủ thuật tối ưu tìm kiếm").

Tìm các trang này và bắt đầu sát nhập chúng. Có lẽ cách tốt nhất đề làm điều này là export sitemap vào một bảng tính excel (và sử dụng plugin SEO Tools của Niels Bosma dành cho Excel để điền danh sách của bạn với thẻ tiêu đề được sử dụng cho mỗi URL).

Bằng cách hợp nhất các trang này, bạn có thể nhận được các nguồn tài nguyên toàn diện hơn để nhắm mục tiêu vào tìm kiếm đuôi dài.

Tối ưu hóa thực thể

Bài viết gần đây của AJ Kohn về cách tối ưu Knowledge Graph, ông đã vạch ra tất cả những thứ cần thiết phải làm để chuẩn bị cho chiến lược SEO trong tương lai. Một số khu vực quan trọng khi tối ưu mà ông nhấn mạnh là:

- Sử dụng các thực thể (danh từ) trong văn bản của bạn
- Nhận được các kết nối và liên kết đến các trang web có liên quan khác
- Sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng cường phát hiện thực thể
- Sử dụng thuộc tính schema.org (hoạt động như canonical)
- Khẳng định và tối ưu sự hiện diện trên Google+ của bạn
- Tiếp cận trên Wikipedia.
- Cập nhật mục Freebase của bạn và làm cho nó hoàn chỉnh tối đa.

Đề cập đến việc xây dựng

Việc thương hiệu được đề cập đến cũng quan trọng như việc liên kết đến một trang web. Thương hiệu được đề cập đến từ một người khác thông qua mạng xã hội, blog hoặc các ấn phẩm trực tuyến và cộng đồng trực tuyến có thể giúp xây dựng thẩm quyền cho trang web của bạn (tín hiệu này công cụ tìm kiếm cũng đang sử dụng).

Để thương hiệu của bạn được đề cập đến một cách tự nhiên, bạn cần phải:

- Bắt đầu liên kết với các ấn phẩm trực tuyến lớn hơn - đó là một đóng góp thường xuyên để thu hút độc giả và nhận được ấn phẩm thương hiệu.
- Liên tục xuất bản nội dung hữu ích và thúc đẩy họ sử dụng các liên kết tiếp cận cộng đồng - để phát triển lượng người đọc của riêng bạn (vì họ là những người sẽ đề cập đến thương hiệu của bạn rất nhiều).
- Xây dựng mối quan hệ với các nhà xuất bản nội dung khác trong ngành công nghiệp của bạn.

Nó cũng quan trọng để xây dựng thêm các tiếp xúc về các thuật ngữ có liên quan đến thương hiệu của bạn (sản phẩm có thương hiệu, các tác giả cũng như những người khác đằng sau thương hiệu).

Cuối cùng, một nguồn tài nguyên tuyệt vời mà bạn có thể đọc để đối phó với Hummingbird là một trong những điều của Gianluca Fiorelli. Từ bài viết này, Gianluca Fiorelli cũng chia sẻ một số câu hỏi thực sự hữu ích mà bạn có thể tự hỏi mình để xác nhận nếu trang web của bạn thân thiện với Hummingbird:

- Khi tạo hoặc tối ưu một trang web, bạn có thể làm việc đó với một đối tượng rõ ràng trong tâm trí của bạn.
- Khi thực hiện tối ưu on-page cho trang web của bạn, bạn cần phải đi sâu vào các số liệu thống kê cho SEO
Sử dụng kiến thức thông tin rõ ràng và không quá phức tạp
- Tránh các vấn đề canonicali
- Tạo ra mô hình nội dung ngữ nghĩa
- Tránh các vấn đề nội dung mỏng.

Khi tối ưu trang web dựa trên page-by-page, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và ngữ nghĩa phong phú và ghi nhớ chiến lược lấy trang đích làm trọng tâm.

- Tạo ra nội dung hữu ích sử dụng một số định dạng mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè của bạn và liên kết đến.
- Thực thi Schema.org, Open Graph và đánh dấu ngữ nghĩa
- Mục tiêu xây dựng liên kết của bạn là:
+ Tầm nhìn thương hiệu tốt hơn
+ Tăng lượng truy cập
+ Nâng cao ý thức về khả năng đi trước thời đại của thương hiệu

Đối với SEO, phương tiện truyền thông xã hội cung cấp các lợi thế:

- Tầm nhìn thương hiệu rộng hơn
- Tiếng vang xã hội
- Tăng sự đề cập hoặc các liên kết theo hình thức đồng trích dẫn và đồng xuất hiện trên các trang web của người khác.
- Phát triển lượng truy cập và các thương hiệu.


Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.