Với thông điệp "Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta", chú vịt vàng khổng lồ luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt ở mỗi nước chú đi qua.

Với thông điệp "Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta", Giant Rubber Duck - chú vịt vàng khổng lồ nổi tiếng thế giới của nghệ nhân Florentijn Hofman (người Hà Lan) hôm qua (24/4/2014) đã tới thành phố Hồ Chí Minh - địa điểm thứ 16 trong chuyến hành trình của mình.

Mang trong mình niềm đam mê đem lại niềm vui cho mọi người, Florentijn Hofman tin rằng, sự đáng yêu của chú vịt vàng khổng lồ có thể xoa dịu mọi sự bực dọc trong lòng mỗi người dân dù cho họ đến từ bất kì đất nước nào. 

Sự đáng yêu của chú vịt này hẳn sẽ có thể xoa dịu mọi căng thẳng, bực dọc trong lòng mỗi người dân.

Chú vịt vàng là một món đồ chơi trong hồi ức tuổi thơ của mỗi trẻ em châu Âu và Mỹ, nó gợi cho chúng ta nhớ về những kỉ niệm trong sáng thời thơ ấu. Năm 2001, The Sun - một tờ báo của Anh tiết lộ Nữ hoàng Elizabeth II có một con vịt cao su trong phòng tắm của mình. Chú vịt này được trang trí bằng một chiếc vương miện và người thợ sửa chữa bồn tắm cho nữ hoàng đã phát hiện ra. 

Ý tưởng này đã được nghệ nhân Florentijn Hofman lấy cảm hứng và tạo ra chú vịt vàng khổng lồ đi vòng quanh thế giới.

Giant Rubber Duck gợi cho chúng ta nhớ về những kỉ niệm trong sáng thời thơ ấu.

Rubber Duck thường có chất liệu cao su hay nhựa dẻo, được sử dụng để dỗ dành trẻ em khi đi tắm.

Kể từ năm 2007, mang trong mình thông điệp của hạnh phúc: “Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta”, chú vịt vàng khổng lồ đã chu du qua hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Đài Loan, Azerbaijan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hong Kong, Bỉ, Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Pháp và Hà Lan.

Hình ảnh chú vịt vàng giúp cho trẻ em học cách yêu và hòa hợp với thiên nhiên.

Giant Rubber Duck được coi là biểu tượng của một lối sống, không những giúp cho trẻ em học cách yêu và hòa hợp với thiên nhiên, mà còn nhắc nhở mỗi chúng ta hãy hưởng thụ cuộc sống trong từng giây từng phút.   

Người dân ở Sydney vô cùng hào hứng chào đón chú vịt vàng khổng lồ.

Tuy cùng chung một thiết kế của Hofman nhưng ở mỗi đất nước, chú vịt vàng lại có kích thước khác nhau. Đi đến đâu chú vịt cũng được hoan nghênh và đón nhận của người dân địa phương. 

Về mặt thiết kế, chú vịt cao su khổng lồ được cấu tạo từ hơn 200 miếng nhựa PVC, ở trên một cầu phao được chế tạo riêng rộng 15m. Bên trong thân vịt chứa một hệ thống quạt gió nối với các dòng điện chính đặt phía dưới mặt hồ giúp bơm đầy không khí bất kỳ lúc nào và một máy phát điện để giúp đẩy Giant Rubber Duck về phía hạ lưu. 

Chú vịt vàng cao su này được "sinh ra" vào năm 2007 và được chế tạo nhiều kích cỡ khác nhau.

Nghệ sĩ Florentijn Hofman cũng yêu cầu nhóm chuyên gia tính toán kĩ lưỡng mặt vật liệu cũng như phương thức di chuyển để đảm bảo Giant Rubber Duck không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và cả các loài sinh vật sống dưới nước.

Tại Hong Kong, Giant Rubber Duck gặp trắc trở khi bị xì hơi.

... và bị nổ khi ghé thăm Đài Loan vào tháng 12/2013.

Dù không hoàn toàn may mắn, chú vịt vàng là "chất xúc tác" kết nối con người với nhau thông qua nghệ thuật quần chúng, mang lại những phút giây thư giãn và kêu gọi mọi người không nên sống quá vội.

Hình ảnh chú vịt dưới hồ Bán Nguyệt được chụp từ trên cao.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng chú vịt cũng đã chính thức cập bến Việt Nam - địa điểm thứ 16 trong chương trình “Lan toả niềm vui cho thế giới quanh ta”. Giant Rubber Duck với kích thước 25 x 18 x 18m sẽ lưu lại tại Hồ Bán Nguyệt, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24 - 30/4 để đem lại niềm vui cho mọi người. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục: 

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.