Chuẩn bị hồ sơ du học là một bước vô cùng quan trọng khi bạn muốn học tập tại xứ sở Phù Tang. Có nhiều du học sinh thường thắc mắc rằng chi phí làm hồ sơ là bao nhiêu? Nếu làm qua trung tâm tư vấn du học thì có đắt không? Bài viết này sẽ giải đáp cho những câu hỏi đó của bạn.

Đọc thêm:  


Chi phí trung bình cho dịch vụ làm hồ sơ du hoc Nhat Ban

Thông thường, để du học Nhật thì các bạn sẽ đến một trung tâm tư vấn - môi giới du học nào đó và nộp khoản phí môi giới, tư vấn hay làm dịch vụ cho trung tâm đó.

Trung tâm sẽ giúp bạn làm hồ sơ, liên lạc với trường tiếng Nhật và gửi hồ sơ của bạn qua đó nếu trường đồng ý bộ hồ sơ của bạn.

Chi phí làm hồ sơ du học Nhật trung bình khoảng: 700 ~ 1500 USD

Những nơi mắc thì có thể tới 2000 USD, còn những nơi rẻ thì có thể vài trăm USD hay có nơi miễn phí (tuy nhiên bạn phải tự lo mọi thủ tục từ dịch, chứng minh tài chính cho tới gửi hồ sơ đi).

Giá chênh lệch thì nhìn chung phụ thuộc nhiều yếu tố:


  • Chi phí mặt bằng, nhân viên, quảng cáo của công ty du học
  • Kinh nghiệm làm hồ sơ, độ chính xác khi làm hồ sơ
  • Mức độ dịch vụ đến đâu: Ví dụ ở nơi lấy phí cao thì họ bao luôn chứng minh tài chính

Nhìn chung thì riêng về dịch thuật giấy tờ bạn đã mất tầm 1 triệu rưỡi tới 2 triệu (giá tầm 150 ngàn đồng/trang). Bạn nào chỉ tốt nghiệp cấp 3 và cần dịch thuật công chứng học bạ cấp 3 sẽ tốn tiền dịch thuật hơn vì quyển học bạ sẽ dày hơn.

Chí phí làm hồ sơ du học Nhật Bản
Du học sinh nên nghiên cứu thật kỹ về cách làm hồ sơ du học Nhật Bản để tránh bị mất tiền oan.

Các chi phí phải trả khi bạn tự làm hồ sơ du học Nhật Bản

- Chi phí chứng minh tài chính du học Nhật:

Bạn phải có tiền trong tài khoản ngân hàng trong tầm 4 tháng để chứng minh. Đây là một trong những chi phí lớn nhất khi làm hồ sơ.

Nếu bạn chọn cách làm tốt và hợp lý thì bạn sẽ cắt giảm được chi phí này xuống.

Ví dụ: Nhà bạn có nhà đất, bất động sản, cổ phiếu, v.v... hay gì khác thì bạn sẽ phải làm sao chuyển tạm thời thành tiền mặt để chứng minh (vì cơ quan Nhật Bản không thể nào định giá bất động sản Việt Nam được và họ cũng không rảnh làm việc đó).

- Chi phí dịch thuật:

Như mình nói trên, có thể tầm 2 triệu (thậm chí là hơn)

- Chi phí xin các giấy tờ (đi lại, điện thoại, xăng xe chẳng hạn):

Các giấy chứng nhận đang đi làm, đang đi học, bằng, bảng điểm. Những giấy tờ này bạn nên bỏ thời gian, công sức đầu tư để chuẩn bị kỹ lưỡng, không bị thiếu sẽ rất mệt.

- In ấn, scan giấy tờ

- Sổ hộ khẩu, chứng minh thân nhân

Các bạn càng làm hồ sơ chính xác ngay từ đầu bao nhiêu thì càng đỡ mất công làm đi làm lại và do đó tiết kiệm chi phí bấy nhiêu.

Ngoài ra, bạn làm hồ sơ qua trung tâm du học lớn thì chi phí làm hồ sơ sẽ gồm cả tư vấn và trong đó có cả tiền mặt bằng, nhân viên, quảng cáo... của trung tâm. Giá cả các nơi khác nhau là do các chi phí mặt bằng, nhân viên, quảng cáo khác nhau. Ngoài ra, các trung tâm còn bán "sự yên tâm" nữa: Trung tâm mặt bằng lớn, trung tâm thì sẽ tạo sự yên tâm cho khách hàng tốt hơn.

Lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ du học qua trung tâm tư vấn

Cũng có những trung tâm môi giới du học không cho bạn biết thông tin nhiều ("giấu thông tin") và chỉ giữ giấy tờ của bạn để làm từ A đến Z. Có thể bạn sẽ khó lấy giấy tờ ra hay cứ mỗi bước lại bị đòi thêm các khoản chi phí mà không được giải thích rõ.

Do đó, bạn nên biết rõ ràng những việc mình cần làm và phải làm hợp đồng đàng hoàng. Làm hợp đồng nên ghi rõ là bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể lấy hồ sơ ra, nếu không trung tâm sẽ phải bồi thường về mặt tiền bạc vì sự chậm trễ.

Bằng cách làm hợp đồng như thế, bạn sẽ hạn chế các rủi ro bị "vòi" thêm tiền hay bị giữ giấy tờ. Tệ nhất là còn bị làm mất giấy tờ nữa.

Điều cốt lõi vẫn là tìm trung tâm du học uy tín, minh bạch, làm hợp đồng đàng hoàng và quan trọng nhất là bạn phải biết cách đọc hay làm hợp đồng.

Hãy nghiên cứu thật kỹ về cách làm hồ sơ du học Nhật Bản để không bị mất tiền oan nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo Kênh Tuyển Sinh

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.