Hãy khiến người bạn yêu cảm thấy thoải mái nhất, chứ không nhất thiết phải tỏ tình theo những cách khiến người ấy “bực mình”.

1. Gửi một lá thư viết tay “sến” đến… nổi da gà, vậy mà khi người ấy muốn gặp trực tiếp, bạn lại “chạy mất dép”

Chúng ta không còn ở thập niên 90 nữa. Những lời lẽ trên giấy sẽ trở nên vô giá trị khi bạn thiếu dũng cảm để đối mặt với “người thương”. Chẳng lẽ sau này bạn muốn cả hai yêu nhau qua những lá thư? Cảm xúc thật sự chỉ nảy sinh khi cả hai có sự đồng điệu trong tâm hồn. Đừng nghĩ rằng trò chuyện gián tiếp là đủ. Vì chỉ khi nào gặp mặt, hẹn hò trực tiếp, bạn mới thấy được cả những điểm tốt lẫn điểm chưa tốt ở đối phương. Khi yêu, nếu bạn không dũng cảm đối mặt với người ấy, thì làm sao có thể khiến người ấy tin tưởng ở bạn?

2. Tặng một món quà handmade cẩu thả và rồi bảo “tấm lòng mới quan trọng” (!?)

Tự làm một món quà, chứng tỏ bạn có thành ý, nhưng nếu tặng cho người ấy một món quà xấu xí, là thể hiện sự thiếu tôn trọng. Chẳng lẽ người bạn yêu không xứng đáng nhận được một món quà đẹp hơn, có giá trị hơn sao? Tặng quà handmade cũng tốt, nhưng nếu có điều kiện tặng một món quà có giá trị và ý nghĩa thì vẫn hơn.


3. Chưa là gì của nhau nhưng lại thích “công khai với cả thế giới”

Rất nhiều người bị lâm vào cảnh khó xử, khi được rủ đi chơi vào V-day, trong một quán café ồn ào, và rồi bạn lên sâu khấu, hát một bài, sau đó mời người ấy lên và nói cho cả quán biết là bạn yêu người ấy, sau đó tỏ tình và hỏi xem người ta có đồng ý không. Chiêu thức này chỉ nên được áp dụng khi bạn chắc chắn tình cảm của đối phương mà thôi.

4. Đứng trước cửa nhà người ta đợi hàng giờ, người ta không ra thì tỏ tình bằng cách… hét lớn

Cuộc sống không giống như trên phim. Hãy hiểu rằng trong nhà không chỉ có “người bạn thương” mà còn có cha mẹ, người thân của họ nữa. Làm phiền sẽ chỉ khiến người ấy khó chịu hơn với bạn mà thôi. Chờ đợi hàng giờ trước nhà cũng không phải là cách tốt, điều này giống như bạn đang “quấy rối” vậy. Chỉ chờ trong một thời gian ngắn, nếu gọi điện mà người ta nhất định không ra, thì bạn cứ bỏ đi. Bạn cũng nên nghĩ cho bản thân mình.


5. Nhờ bạn bè “gây sức ép”

Bạn tỏ tình, người ấy không đón nhận. Và thế là bạn kể lể với bạn bè của người ấy. Để rồi người ta phải hứng chịu vô số “gạch đá”, chẳng hạn như “sao lại không đồng ý chứ, X (tên bạn) tốt thế kia mà”, “từ chối là không đúng rồi, kiểu gì cũng phải tế nhị chút”, “làm như vậy là tổn thương X đó biết không?”… Chẳng lẽ từ chối bạn là một việc làm sai lầm nhất trong đời người ấy? Nếu yêu người ta, bạn không nên tạo sức ép quá đáng như vậy.

Hãy khiến người bạn yêu cảm thấy thoải mái nhất, chứ không nhất thiết phải tỏ tình theo những cách khiến người ấy “bực mình”. Khi cả hai có tình cảm với nhau thì có khi chẳng cần tỏ tình kiểu hình thức làm gì cả.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục
5 dấu hiệu chứng tỏ anh ấy không xứng đáng với bạn
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.