Đôi khi có những điều tưởng như rất “ngớ ngẩn” và đơn giản xung quanh ta lại giúp cho bộ não của bạn tạo ra sức bật mạnh mẽ trong khả năng tư duy sáng tạo. Những điều "ngớ ngẩn" đó là gì vậy?


Ảnh minh họa

1. Xới tung không gian làm việc

Theo một nghiên cứu của ĐH Minnesota chỉ ra rằng, những người làm việc trong căn phòng lộn xộn có khả năng sáng tạo nhiều hơn những người làm việc ở các văn phòng được sắp xếp gọn gàng.

Một ví dụ nữa, ai cũng biết chất kháng sinh Penicillin là một phát hiện vĩ đại trong y học, người phát hiện ra nó là Alexander Fleming. Nhưng bạn có biết vì sao ông ấy phát hiện ra nó không? Vì ông ta bất cẩn để quên các đĩa cấy vi khuẩn khiến chúng bị mốc lên…

Từ những điều trên ta phát hiện ra rằng, sự bừa bộn tưởng như là một thói xấu, lại là cảm hứng tuyệt vời cho sáng tạo.

2. Không gian lòe loẹt với gam màu chủ đạo là xanh dương

Bạn có biết vì sao đỏ và xanh là hai màu chủ đạo của các chương trình quảng cáo? Bởi đây là hai gam màu rất tốt cho quá trình tập trung và sáng tạo.

Trong đó, màu đỏ giúp con người gia tăng sự tập trung vào việc nắm bắt các chi tiết, còn màu xanh là màu tốt nhất để phát huy sự sáng tạo của não bộ.

Không gian có màu xanh dương và đỏ không chỉ tạo cho con người cảm giác yên tâm để có thể phát huy tối đa sức sáng tạo của mình. Mà theo nghiên cứu, nó còn giúp cho số lượng ý tưởng mới được tăng lên gấp đôi.

3. Làm việc khi ở trạng thái "lâng lâng"

Bạn sẽ khó đến gần với các ý tưởng mới tiềm năng, nếu trí não tỉnh táo hoàn toàn, một điều tưởng như ngớ ngẩn nhưng lại là sự thật. Đó là lí do tại sao rất nhiều thiên tài của thế giới thường hay mắc chứng bệnh trầm cảm (Lincoln là một ví dụ).

Trạng thái mệt mỏi, lâng lâng và mất tập trung là sự cộng hưởng tuyệt với nhất cho não sáng tạo. Khi ở gần trạng thái kiệt sức, não trạng của bạn thường xuyên bay bổng, lan man. Nó sẽ tạo động lực cho bạn tìm ra những giải pháp đơn giản hơn để giải quyết các vấn đề cũ.

4. Một không gian có tiếng ồn xấp xỉ động cơ xe máy

Nghiên cứu từ Đại học British Columbia và Đại học Virginia cho biết những tiếng ồn vừa phải tại các quán bar tạo ra sự kích thích những suy nghĩ sáng tạo bên trong mọi người. Mức lý tưởng nhất, theo các nhà nghiên cứu, là vào khoảng 70 decibel (gần xấp xỉ âm thanh của động cơ của xe máy).

5. Làm người mất trí

Tất nhiên chỉ là tam thời, việc tạm ngừng suy nghĩ một thời gian ngắn sẽ giúp não tái tạo sức sáng tạo. Đồng thời, giúp não nối liền các mạch suy nghĩ bên trong, bằng cách nới lỏng những kết nối của bộ phận trung gian ở phần vỏ não phía trước trán.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Leiden (Hà Lan) tìm ra rằng: tạm dừng suy nghĩ một thời gian sẽ giúp con người phát kiến ra nhiều giải pháp mới cho các vấn đề đang gặp phải.

6. Hoạt động mạnh

Vận động không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cho cả trí não. Theo nghiên cứu của trường Cao đẳng Rhode Island: Sau khi vận động mạnh và đổ mồ hôi, khả năng tập trung và sáng tạo của con người sẽ được cải thiện đáng kể.

Vì vậy hãy cân nhắc việc tập thể dục buổi sáng nếu bạn chuẩn bị có một ngày cần sự sáng tạo tốt nhất.

Sưu Tầm
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.