Khi Vic Gundotra, Giám đốc mạng xã hội Google+, đột ngột công bố rời Google vào hôm nay, không ít câu hỏi đã được đặt ra. Lý do của cuộc "chia ly" này, và sự ra đi của Vic Gundotra có ý nghĩa gì với Google+?. Gundotra không tiết lộ lý do anh rời công ty, tuy nhiên, theo một nguồn tin của trang TechCrunch, rất có thể lý do đến từ "1 cuộc cải tổ lớn" mà Google sẽ áp dụng với mạng xã hội này.

Mô tả một cách ngắn gọn, thì cuộc cải tổ của Google với Google+ sẽ là việc họ không còn đầu tư quá nhiều nguồn lực cho sản phẩm này nữa - trái ngược với chiến lược ban đầu, khi Google+ mới ra mắt. Nguồn tin của TechCrunch nói rằng Google+ sẽ không được xem là một sản phẩm để cạnh tranh với các mạng xã hội Facebook hay Twitter như trước đây, đồng thời Google cũng sẽ ngừng chính sách ép buộc người dùng đăng nhập Google+ mới được sử dụng các sản phẩm của họ.

Sự ra đi của Vic Gundotra có thể là lời khai tử dành cho Google+

Đi kèm với đó, nguồn lực về con người cũng sẽ bị cắt giảm. TechCrunch nói rằng khoảng 1000 đến 1200 nhân viên từng là nhân lực chủ chốt của mạng xã hội này, sẽ được chuyển qua phát triển các sản phẩm khác. Google Hangouts có thể sẽ được chuyển qua bộ phận Android, còn đội ngũ phát triển công nghệ về ảnh trên Google+ nhiều khả năng cũng bị thuyên chuyển. Tựu chung lại thì các nhân tài trước đây của Google+ sẽ chuyển qua Android và mạng xã hội này sẽ được chuyển thành 1 "nền tảng". Nếu như nguồn tin này chính xác, thì có vẻ như sẽ tạo ra 1 sự bất hợp lý. Cả 2 đội Hangouts và Google+ Photo đều tạo ra các sản phẩm đa nền tảng, bởi thế việc thuyên chuyển họ sang Android đồng nghĩa với việc giờ đây sẽ có những kĩ sư thuộc mảng Android lại sản xuất các ứng dụng cho iOS cũng như ứng dụng Web.

Trong khi đó, Google cũng đưa ra phản hồi về thông tin này, với tuyên bố rằng sự ra đi của Vic Gundotra không ảnh hưởng gì tới chiến lược của Google đối với Google+. Google nói: "Chúng tôi có 1 đội ngũ kĩ sư tài năng và họ sẽ tiếp tục tạo ra các trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên Google+, Hangouts, và Photos". CEO Google là Larry Page cũng phát biểu ngay trong bài post rời Google của Gundotra rằng "chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc hết sức mình để tạo nên những trải nghiệm mới tuyệt vời cho người dùng Google+".

Mặc dù Google từ chối hầu hết các thông tin về việc tái thiết Google+ nói trên, nhưng với tình hình thực tế hiện nay của chính Google+, thì một cuộc cải tổ cũng là rất hợp lý. Mạng xã hội này không đủ hấp dẫn để lôi kéo người dùng và không cạnh tranh được với Facebook. Trong khi đó, chính sách ép buộc người dùng phải đăng nhập Google+ (để sử dụng các dịch vụ của Google) đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ. Theo các báo cáo thì việc Google ép người dùng YouTube phải kết nối tài khoản của họ tới Google+ để bình luận trên trước đây thậm chí còn bị chính nhân viên của họ không đồng tình.

Bên cạnh đó, đây cũng là một "lý do hợp lý" giải thích cho sự ra đi của Gundotra. Google+ được xem như là "đứa con đẻ" của Gundotra, và khi mà dự án của anh không thành công cũng như bị hắt hủi, thì đó cũng là thời điểm hợp lý để ra đi.

Tương lai của Google+ rõ ràng là bị đặt dấu hỏi, và theo nguồn tin thậm chí bản thân Google cũng chưa biết phải làm gì với các thành viên còn lại. Mặc dù có vẻ như Google+ chưa bị khai tử một cách chính thức, nhưng với việc thuyền trưởng ra đi, còn phần lớn nhân sự bị thuyên chuyển, thì cũng không quá khi gọi nó là "xác sống".

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục: 

Những mẹo vặt độc đáo mà đơn giản với đồ điện tử mà bạn chưa biết
Facebook thâu tóm ứng dụng theo dõi sức khỏe Moves
10 sự thật không thể quên về “huyền thoại” một thời Nokia

Những tác dụng của nút cuộn chuột có thể bạn chưa biết
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.