Được coi là một "cây đại thụ" của làng công nghệ thế giới, đằng sau cái tên Microsoft là rất nhiều sự thật thú vị mà có thể bạn chưa biết

Sau những thay đổi ở đội ngũ nhân sự cấp cao, thời gian gần đây, ông lớn Microsoft nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng công nghệ, nhất là về những động thái mới nhất của hãng trên sân chơi hệ điều hành cho di động với nhân tố mới mẻ là bản cập nhật lớn Windows Phone 8.1. Được thành lập vào đầu tháng 4 năm 1975, đến nay Microsoft đang tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình bằng cách mở rộng quy mô, phạm vi các sản phẩm, dịch vụ cung cấp đa dạng hơn rất nhiều so với những ngày đầu xuất hiện.

1. Tên gọi ban đầu của Microsoft là "Micro-Soft"



Có thể bạn chưa biết tên ban đầu của Microsoft là Micro-Soft. Cái tên này được đích thân Bill Gates đặt và nó đến từ sự kết hợp của hai từ “microcomputer” và “software”. Năm 1976, dấu gạch ngang ngăn cách trong tên của tập đoàn này chính thức bị xóa bỏ và từ đó Microsoft mang trên mình cái tên mà bạn vẫn thấy cho tới hôm nay. Một thông tin thêm nữa là hệ điều hành Windows mà ông lớn Microsoft phát triển có tên ban đầu là “the Interface Manager”. Logo của hãng cũng có nhiều biến đổi theo từng thời kì. Theo đó, logo mới nhất được thiết kế tối giản đồng thời nhấn mạnh việc hãng đang đi theo xu hướng thiết kế phằng hiện đại.

2. Microsoft bị "cuồng" kẹo M&M



Kẹo M&M được coi là một phần văn hóa của Microsoft khi nó hiện diện tại tất cả các sự kiện mà hãng này tổ chức. Thậm chí, mỗi năm vào ngày kỉ niệm lần đầu tiên bắt đầu làm việc cho Microsoft, mọi nhân viên đều phải mang kẹo M&M tới.

3. Microsoft sở hữu một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật cực lớn



Microsoft là “nhà” của hơn 5.000 tác phẩm nghệ thuật đương đại, gồm tranh, tượng, nghệ thuật từ giấy, gốm sứ, ảnh chụp và nghệ thuật đa phương tiện. Được biết, bộ sưu tập này được hãng mua lại từ rất nhiều các nghệ sĩ lớn và nhỏ. Cho đến nay, Microsoft đã tổ chức trưng bày bộ sưu tập của mình tại hơn 150 trường Đại học.

4. Microsoft là tác giả của rất nhiều câu hỏi phỏng vấn... lạ lùng



Microsoft rất nổi tiếng trong việc thường xuyên thử thách các ứng viên đang mong muốn có một vị trí làm việc tại đây bằng những câu hỏi phỏng vấn hết sức hại não và có phần hài hước. Điều này được cho là để ông lớn vùng Redmond có thể kiểm tra sức sáng tạo và khả năng tư duy phản biện của ứng viên. 
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các câu hỏi phỏng vấn kiểu như “Tại sao miệng cống lại hình tròn?” chẳng hạn.

5. Doanh thu năm đầu ước tính đạt 16.000 USD



Theo trang thông tin Techeblog, Microsoft kiếm được lợi nhuận 16.000 USD ở năm đầu tiên hoạt động. 4 năm sau đó, con số này tăng lên thành 1 triệu USD. Kết quả là Bill Gates trở thành tỷ phú khi mới chỉ 31 tuổi và ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu có nhất trên thế giới từ đó tới nay.


Theo Kênh 14
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.