Ngày 16/04/2014 trên blog chính thức của Google Adwords đã có bài post thông báo dịch vụ +Post ads chính thức hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

Đây là một bước tiến hết sức quan trọng của Google trong việc tận dụng lợi thế của mạng xã hội Google+ kết hợp với mạng quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN) tạo nên một giải pháp QC mang tính cạnh tranh với đối thủ Facebook.

1. +Post ads là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản +Post ads là một dạng quảng cáo dựa trên một nội dung (là hình ảnh hoặc video) post trên trang Google+ của Brand được hiển thị thông qua mạng quảng cáo hiển thị GDN. Người dùng có thể tương tác ngay với +Post ad bằng tài khoản Google+ của mình.


Toyota
Ví dụ về +Post ads của thương hiệu xe hơi Toyota

2. Lợi ích và đặc trưng của +Post ads là gì?

a. Lợi ích: Đối với nhà quảng cáo (Advertisers) thì +Post ads sẽ giúp tăng thêm hiệu quả cho chiến dịch Google Adwords về các mặt: Tương tác (engagement), Độ nhận biết (awareness), Cộng đồng (community).

b. Đặc trưng: Một số tính năng của +Post ads thể hiện khá nhiều lợi thế hơn so với các hình thức quảng cáo trước đây:

- Tương tác trực tiếp với người dùng thông qua Google+ Page

- Tích hợp với tính năng tương tác video trực tuyến của Google+ đó là Hangout On Airs: Tuy nhiên tính năng này vẫn chưa available cho Vietnam.

- Tự động quảng cáo cho các bài viết mới nhất của Google+ Page: Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian cho người quản lý và nó chỉ tính phí khi có người tương tác với post.


Hangout On Airs


Tích hợp với tính năng Google+ Hangout On Airs

c. So sánh với Facebook Ads: Hiện tại thì chúng ta chưa thể đưa ra những con số để so sánh hiệu quả giữa +Post ads của Google và Facebook Ads tuy nhiên trong vòng 6 tháng tới khi mà các Brand đã có Google+ Page tương đối tốt và ổn định, cộng đồng người dùng Google+ tăng thêm thì tôi chắc rằng cán cân có thể thay đổi vì dù sao thì dịch vụ QC GDN vẫn được rất nhiều Brand quan tâm sử dụng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

3. Cơ hội

Bất cứ một sự thay đổi nào của Google cũng mang đến nhiều cơ hội cho những người biết nắm bắt thông tin và thời cơ. Vậy cơ hội nào dành cho bạn?

a. Digital Agency: Bổ sung chiến lược tư vấn cho Brand xây dựng thương hiệu trên Google+ cũng như tích hợp triển khai +Post ads song song với hình thức QC GDN truyền thống

b. Doanh nghiệp: Nhận ra tầm quan trọng của chiến lược xây dựng cộng đồng (community development) trên Google+ . Muốn phát triển nhanh thì cần phải liên hệ với Dũng Gờ để được tư vấn và đăng ký Google+ page vào danh sách Suggested User List. [:)]

c. Marketer-Influencer-Blogger: Nghiêm túc hơn trong việc xây dựng Google+ Profile để có cơ hội kiếm thêm thu nhập.


 Nguồn: Giải Pháp Số

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.