Ít ai biết rằng, dưới con mắt các nhà khoa học, cô đơn cũng mang nhiều lợi ích không ngờ...

Ngày 14/04 hàng năm được gọi là Black Day hay Valentine đen - ngày lễ dành cho những người cô đơn, không có người yêu. Nguồn gốc của ngày lễ này có từ Hàn Quốc. Vào ngày này, những người F.A (Forever Alone) thường mặc áo đen, tụ tập lại với nhau, ăn món mì đen truyền thống của Hàn Quốc và cầu chúc cho nhau sớm có đôi có cặp. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, độc thân, cô đơn hay F.A cũng có rất nhiều lợi ích ghê gớm dưới con mắt các nhà khoa học…

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 1

1. Hiểu được giá trị đích thực của yêu thương

Đây hoàn toàn không phải lời an ủi dành cho các F.A, mà thật sự là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý học. Dưới góc nhìn tâm lý, con người là một động vật xã hội, chúng ta sinh ra sẽ có hai xu hướng: sống cô đơn hoặc sống cùng người khác. 

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 2

Hầu hết chúng ta đều thích được sống chung, được chia sẻ với những người xung quanh. Đó là bởi trên thực tế, chúng ta đã từng phải trải qua những giây phút cô độc dù nhiều dù ít. Rõ ràng, cảm giác một mình đôi lúc rất khó chịu, bức bách, làm tăng thêm ham muốn sẻ chia, yêu thương.

Các nhà tâm lý học ở ĐH Harvard (Mỹ) căn cứ vào sự thật đó để chứng minh rằng, những người cô đơn trong thời gian dài thường rất khao khát tình yêu và một khi có được nó, họ sẽ trân trọng chúng vô cùng. 

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 3

Nghiên cứu của chuyên gia tâm lý Larson thậm chí còn chỉ ra rằng, ngay từ nhỏ, những đứa trẻ dành nhiều thời gian ở một mình sau giờ lên lớp sẽ có những cảm xúc tích cực hơn các đứa trẻ thông thường. Ngoài ra, chúng cũng được xếp vào tuýp người chung thủy hơn so với những người bình thường khác nhiều lần.

2. Sáng tạo và có khả năng giác ngộ cao

Khi cô đơn, con người ta có thể cảm nhận tốt hơn về bản thân mình, dù cho chỉ là từng thay đổi nhỏ nhất. Những người thích một mình có xu hướng tâm lý hướng nội, suy nghĩ sâu và tập trung khá cao độ. 

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 4
"Khắc họa chân dung" F.A qua con đường nghệ thuật.

Điển hình như trường hợp của các vị thiền sư Tây Tạng, loại bỏ ý niệm về tình yêu, tình dục, tu luyện trong sự cô đơn lại khiến họ thấy thoải mái, thanh tịnh và nhanh chóng đạt tới cảnh giới giác ngộ. 

Nguyên nhân của vấn đề này được nhà khoa học Mihaly Csikszentmihalyi lý giải rằng: “Việc cô đơn trong một thời gian ngắn là nguồn động lực cơ bản của sự sáng tạo”. 

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 5

Cô đơn, đồng nghĩa là bạn có nhiều thời gian một mình. Trong tình trạng không ai nói chuyện, não người sẽ có cơ chế thích hợp kích thích sự tưởng tượng, khả năng sáng tạo của bản thân mỗi cá nhân để tránh sự nhàm chán. Minh chứng điển hình nhất là tấm gương của Beethoven, Newton, Kafka… - những thiên tài nhưng cô độc.

3. Tự lập hơn

Đây có lẽ là tin vui nhất đối với những bạn đang "Forever Alone".  Độ tuổi dậy thì đánh dấu những thay đổi lớn của cơ thể mỗi người về sinh lý lẫn thể chất. 

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 6

Sự cô đơn là liều thuốc tinh thần giúp chúng ta cảm nhận và vượt qua được những khó khăn trước khi trưởng thành ấy. Nó giúp nhiều người rèn đức tính tự lập, sự tập trung cũng như thành công hơn với công việc, học tập. 

Trong tâm lý học, các chuyên gia có đề cập tới khái niệm “dựa dẫm xã hội”. Hiểu đơn giản, đây là việc con người sẽ không bao giờ cố hết sức mình nếu họ nghĩ rằng có thể dựa vào một người khác. Đối với giới trẻ, đây sẽ là một căn bệnh nguy hiểm và F.A sẽ giúp bạn chữa khỏi căn bệnh đó.

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 7

Nhà xã hội học Eric Klinenberg thuộc ĐH New York đã cho xuất bản cuốn sách “Alone in America”. Theo ông, “Có rất nhiều lo lắng của việc cô đơn kéo dài song chúng ta chưa nhìn nhận đúng mặt tích cực của vấn đề. Những người cô độc có khả năng kiểm soát thời gian cá nhân rất tốt. Họ có thể tự độc lập suy nghĩ trong nhiều vấn đề cũng như kiếm được điểm số và thành tích cao hơn tại trường đại học”

Tạm kết: Sự cô đơn nếu kéo dài sẽ gây nhiều tổn hại cho sức khỏe, tâm lý. Tuy nhiên, nếu cô đơn ở mức độ thích hợp, luôn luôn tự độc lập trong suy nghĩ, hành động sẽ đạt được những thành công không ngờ trong cuộc sống.

Đi tìm lợi ích từ việc "Forever Alone" nhân ngày của F.A 8

Theo Màn Ảnh Sân Khấu
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.