Nghiên cứu mới chỉ ra, sử dụng điện thoại lâu có thể là nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" gặp vấn đề về sức khỏe.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Ai Cập đã chỉ ra, sử dụng di động nhiều hơn 4 giờ mỗi ngày, phái mạnh có nhiều khả năng bị bất lực hay "cậu nhỏ" bị rối loạn cương dương hơn.

Để có được kết luận này, các chuyên gia đã tuyển chọn và tiến hành nghiên cứu với 30 nam giới. Trong đó, họ chia làm 2 nhóm, nhóm A gồm 20 quý ông bị mắc chứng rối loạn cương dương trong ít nhất 6 tháng và nhóm còn lại B gồm 10 nam giới khỏe mạnh, không có tiền sử mắc chứng bệnh rối loạn này. 


Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng lưu ý chọn lựa đối tượng tham gia nghiên cứu sao cho không có nhiều sự khác biệt lớn về độ tuổi, cân nặng, chiều cao, thói quen hút thuốc, lượng testosterone trong máu và thời lượng sử dụng điện thoại của họ.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người tình nguyện hoàn thành bài kiểm tra về sức khỏe tình dục và đánh giá nó dựa trên bảng chỉ số cương dương quốc tế (IIEF). Qua đó, 30 nam giới cùng trả lời bảng khảo sát về thói quen sử dụng điện thoại di động của họ. 

Kết quả cho thấy, nhóm A - những người mắc chứng rối loạn cương dương luôn mang điện thoại theo mình và sử dụng chúng 4,4 giờ/ngày. Trong khi đó, con số này ở nhóm B - nhóm khỏe mạnh thì chỉ dừng lại ở 1,8 giờ/ngày mà thôi.


Tác giả nghiên cứu - Badereddin Mohamad Al-Ali cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy, có một mối liên quan giữa việc sử dụng điện thoại di động và rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Có thể đưa ra giả định rằng việc sử dụng điện thoại nhiều có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khiến "cậu nhỏ" bị trục trặc".

Trước đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về sự ảnh hưởng của điện thoại di động đến lượng tinh dịch ở nam giới. Theo đó, chất lượng tinh trùng sẽ giảm sút hay số lượng tinh trùng cũng ít đi.

Vì chỉ mới thử nghiệm trên 30 người nên các chuyên gia nhấn mạnh, họ sẽ mở rộng quy mô thử nghiệm để có thể đưa ra nhiều lập luận chứng minh rõ ràng hơn về phát hiện này.

Nghiên cứu được đăng trên Central European Journal of Urology.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.