Tóc nhiều gàu có thể là bệnh đó các bạn ạ!

Gàu là gì?

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc của chúng ta. Thông thường, khi tế bào da đầu cũ chết đi và các tế bào mới hình thành sẽ tạo nên những vảy nhỏ bong ra. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị gàu, số tế bào bị hủy đi rất nhiều vào tạo thành những vảy lớn và rơi xuống. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể làm ửng đỏ da đầu và gây khó chịu.

Gàu là vấn đề rất thường gặp ở bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên, những người ở độ tuổi 20 thường có tỷ lệ bị gàu nhiều nhất. Ở giai đoạn đầu, gàu thường ít và chưa rơi xuống nên chúng ta không chú ý nhiều đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi gàu đã nhiều hơn, nếu không biết trị gàu và chăm sóc da đầu đúng cách, các bạn có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.


Nguyên nhân gây ra gàu

Có 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra gàu. Đó là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

Gàu sinh lý thường do sự bong tróc quá mức của lớp tế bào sừng trên da gây nên. Nguyên nhân khiến cho các tế bào này bong ra nhiều hơn có thể vì thời tiết hanh khô, khói bụi, ô nhiễm không khí, sấy, uốn, duỗi tóc thường xuyên…  Gàu sinh lý sẽ xuất hiện nhiều hơn khi chúng ta có những tác động kích thích da đầu như chải mạnh, massage mạnh tay, gội đầu mạnh bằng móng tay…

Bệnh lý cũng là một nguyên nhân gây nên gàu. Trên da đầu chúng ta luôn tồn tại một loại vi nấm có tên là Malassezia. Khi da đầu tăng tiết bã nhờn do nóng bức, stress hoặc ảnh hưởng từ dầu gội, hóa chất nhuộm tóc…, loại vi nấm này sẽ phát triển và sinh sôi mạnh hơn, kéo theo đó sẽ là sự “tấn công” ồ ạt của gàu.


Mẹo trị gàu đơn giản mà hiệu quả

- Nước có khả năng làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng trên da đầu. Vì thế, chúng mình nên tăng cường uống nước mỗi ngày để hạn chế sự xuất hiện của gàu.

- Các bạn nên thay đổi khẩu phần ăn với 50 – 60% là rau xanh và trái cây. Điều này có tác dụng rất tốt trong việc trị gàu. Đặc biệt, chúng mình cũng cần tăng cường cung cấp các khoáng chất cho cơ thể, nhất là kẽm (có nhiều trong sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành…) để hạn chế tình trạng nứt da, bong tróc da.

- Để việc trị gàu đạt hiệu quả, chúng ta có thể nhờ đến sự trợ giúp của các loại dầu gội trị gàu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, tránh gãi mạnh khi gội đầu và hạn chế sấy tóc để ngăn ngừa sự “quấy rối” của gàu nhé!

Sưu Tầm
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.