Steve Jobs - cố CEO và nhà đồng sáng lập Apple, từng nuôi tham vọng lớn nhằm thay đổi cách chúng ta sử dụng TV. Tuy nhiên, cho tới khi ông qua đời hồi năm 2011, chúng ta chưa biết được Jobs muốn định hình nền tảng Apple TV của như thế nào.



Mới đây, một bức email giữa ông và các lãnh đạo hàng đầu Apple vào thời điểm 1 năm trước khi ông mất, đã được tiết lộ, cho chúng ta một cái nhìn ban đầu về kế hoạch này. Đây là email từ năm 2010, được dùng trong 1 cuộc họp mật giữa các lãnh đạo cao cấp của Apple, nhằm bàn thảo những sách lược cho tương lai. Nó được công bố trong một tài liệu gửi cho tòa án, nơi Apple đang kiện Samsung vi phạm các bằng sáng chế của họ. Bức email này có đề cập tới "Apple TV 2".

Apple TV 2 email

Tài liệu tiết lộ rằng Apple TV 2 sẽ cung cấp nội dung theo dạng dịch vụ trả phí theo định kì (TV subscription), ứng dụng, duyệt web, và "cây đũa thần ma thuật" dùng để điều khiển thiết bị. Apple TV 2 là một trong các thử nghiệm của Apple nhằm "xâm chiếm" phòng khách của người dùng và tạo ra các phụ kiện "phải có" cho các thiết bị iOS. Cũng theo những gì được công bố tại tòa, 2011 là năm mà Apple tiến hành 1 cuộc "thánh chiến" với Google.

Bức email cũng nói về các kế hoạch của Apple nhằm bắt kịp sau đó vượt lên Google ở mạng dịch vụ đám mây. Lá thư này do Samsung tìm ra và Samsung muốn dùng nó để thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Google mới chính là đối thủ thật sự của Apple trong vụ án lớn đang diễn ra giữa hai bên. Phía Apple bác bỏ luận điệu này, và Chủ tịch marketing của Apple là Phil Schiller nói rằng các nội dung bàn thảo trong email mới chỉ ở dạng phác thảo và chưa chắc chắn sẽ được thương mại hóa. Apple tố Samsung vi phạm 5 bằng sáng chế và muốn được đền bù thiệt hại 2 tỷ USD, trong khi đó Samsung cũng tố lại Apple vi phạm 2 bằng sáng chế và muốn 6,9 triệu USD tiền đền bù.

Theo Trí Thức Trẻ 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.