Những thói quen này sẽ khiến cho "ước muốn" có vòng eo như ý càng trở nên khó thực hiện đấy!

Ăn tối muộn

Ngoài gây ra mỡ bụng, thói quen ăn muộn và đi ngủ khi dạ dày quá tải sẽ làm tăng nguy cơ trào ngược axit và chứng khó tiêu. Để ngăn chặn các chứng bệnh liên quan tới dạ dày, bạn nên chia nhỏ bữa ăn và không nằm xuống ít nhất ba tiếng sau bữa tối. Nếu có thể, chỉ ăn trái cây trong trường hợp bạn cảm thấy đói vào ban đêm thay vì "đột kích" tủ lạnh để thỏa mãn cảm giác thèm ăn nhé.

Sử dụng nước uống có ga thường xuyên 

Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ từ một cho đến hai lon soda mỗi ngày khiến cho vòng eo tăng nhanh hơn 5 lần so với những người chỉ uống một khẩu phần soda nhất định trong một tuần. Nguyên nhân là do lượng đường được sử dụng ở trong nước uống có ga khá cao, kích thích sự thèm ăn, làm bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, nếu là một "tín đồ" của nước ngọt, bạn nên lựa chọn cho mình những loại thức uống tốt cho sức khỏe như sinh tố, nước trái cây tươi hoặc một cốc nước chanh với lá bạc hà nhé. 


Ăn khi đang buồn, giận dữ hoặc chán nản

Bạn có thấy mình ăn uống một cách lơ đãng khi cảm xúc không kiểm soát được? Điều này khiến chúng mình tiêu thụ một lượng thức ăn "khủng khiếp" trong khi bản thân không hề ý thức. Cách tốt nhất là uống một ly nước, nói chuyện với một người bạn hoặc đi bộ thư giãn hay chọn một hoạt động không liên quan đến ăn uống để ngăn mình khỏi việc quá tải calories khi cảm xúc đang bị chi phối nhé. 

Sử dụng khẩu phần ăn lớn

Cho dù đó là một bữa tối tự chọn trong một nhà hàng hay chỉ là một bữa ăn bình thường ở nhà, bạn cũng nên chú ý đến kích cỡ khẩu phần ăn của mình nhé. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành ở những người béo phì, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng họ thích khẩu phần ăn với kích cỡ lớn hơn những khẩu phần khác. Những chiếc bát, đĩa lớn sẽ giúp họ đựng được nhiều thực phẩm hơn. Chính thói quen này khiến vòng eo phát phì đó. Vì thế hãy sử dụng chiếc bát hay đĩa nhỏ để hạn chế lượng đồ ăn nhé! 


Tiêu thụ thực phẩm ít chất béo 

Hãy cảnh giác với những thực phẩm ít chất béo vì các nhà sản xuất có thể cho thêm đường vào những sản phẩm này để thay thế. Nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này đồng nghĩa với việc bạn tích trữ thêm một lượng đường "khổng lồ" vào cơ thể, khiến cho vòng eo trở nên "quá khổ" hơn đấy! 

Lấy đi giấc ngủ của bản thân

Giấc ngủ lý tưởng nhất của mỗi người là từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Khi bạn không ngủ đủ giấc, mức cortisol (hoocmon căng thẳng) tăng lên và là nguyên nhân làm cho bạn thèm các loại thực phẩm có đường. Để duy trì mức độ bình thường của các hoocmon cortisol căng thẳng, các bạn hãy cố gắng ngủ đủ nhé! 


Không hấp thụ đủ protein

Người trưởng thành khỏe mạnh nên tiêu thụ ít nhất 20 đến 25 gram protein trong mỗi bữa ăn. Bằng cách tăng lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu và giảm mức insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn. Hơn nữa, protein giúp kiểm soát hoocmon kích thích sự thèm ăn, vì vậy bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên. Để tăng cường cho bữa ăn hàng ngày, hãy sử dụng các thực phẩm giàu protein như trứng, sò, gà tây, thịt gà bỏ da. Đây là những lựa chọn tốt nhất bởi chúng có lượng chất béo thấp và protein cao – một sự kết hợp tuyệt vời cho việc giảm béo.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.