Búp bê Mandy, búp bê con của quỷ, búp bê mọc tóc Okiku... được "đồn đại" là những búp bê ma mang linh hồn quỷ dữ.

Trên thế giới có vô vàn điều kỳ dị tồn tại xung quanh chúng ta. Đó có thể là một vùng đất với bao điều kì lạ, hay đơn giản chỉ là một con búp bê xinh xắn bị "quỷ ám"... Cùng điểm lại danh sách búp bê bị đồn đại rằng có "ma ám" nổi tiếng mà hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn sở hữu nó qua bài viết dưới đây.

1. Búp bê mọc tóc Okiku

Thật không ngoa khi nói rằng, những bộ phim kinh dị về búp bê luôn thuộc vào hàng đáng sợ nhất. Thậm chí ngay bản thân búp bê cũng đã có thể đem lại những nỗi sợ vô hình. Tại Nhật Bản cũng không ngoại lệ, có nhiều câu chuyện kỳ bí về ma búp bê, trong đó nổi bật nhất là về búp bê mọc tóc - búp bê Okiku.

Búp bê Okiku được đặt tên theo người chủ sở hữu cuối cùng. Truyền thuyết kể rằng, một cậu bé đã mua tặng con búp bê này cho cô em gái của mình, cô bé Okiku khi mới 2 tuổi. Cô bé rất thích coi búp bê giống như một người bạn, luôn gắn bó với nó. Tuy nhiên thảm kịch đã xảy ra, cô bé mất vì bạo bệnh. 


Gia đình cô bé giữ lại con búp bê, nhưng một thời gian sau họ nhận thấy mái tóc của nó thực sự… mọc dài ra. Một thầy phù thủy nhận định linh hồn cô bé không thể siêu thoát và đã nhập vào thứ gắn bó nhất với mình. 

Năm 1938, gia đình quyết định giao búp bê cho nhà chùa. Búp bê Okiku hiện vẫn được trưng bày tại chùa Mannenji thuộc Iwamizawa, Hokkaido. Con búp bê khá lớn, dài khoảng 40cm, mặc kimono truyền thống của Nhật Bản và mái tóc... vẫn đang mọc tiếp. 

Khi mới xuất hiện tại chùa Mannenji, búp bê Okiku có bộ tóc trụi lủi, nhưng qua nhiều năm mái tóc đã dài ra đáng kể - khoảng 25cm và vẫn đang phát triển dù được tỉa tót hàng năm. 

2. Búp bê Mandy

Câu chuyện bắt đầu xảy ra vào năm 1991 khi một người phụ nữ tên Mereanda tặng con búp bê này cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada. Bà kể rằng, vào một đêm, bà bị đánh thức bởi tiếng khóc lạ dưới tầng hầm. 

Khi xuống kiểm tra, bà phát hiện cửa sổ mở toang, một con búp bê cũ kĩ đang ngồi trên đó nhìn bà chăm chăm. Quá sợ hãi, sáng hôm sau, bà đã đem con búp bê tới tặng Bảo tàng và người ta đặt tên nó là Mandy.


Mandy là một con búp bê được sản xuất ở Anh hay Đức vào năm 1910 hay 1920. Giờ đây, quần áo của nó đã nhàu nát, cũ kỹ, khuôn mặt nhiều vết nứt. Khi đưa vào bảo tàng, nhiều người cho rằng, Mandy chỉ là một cô búp bê bình thường nhưng ngay sau đó, những điều kỳ lạ đã bắt đầu xuất hiện. 

Đầu tiên là việc những nhân viên bảo tàng không tìm được bữa trưa của mình dù họ đã cất chúng trong tủ. Kỳ lạ hơn, nhiều vật dụng khác của nhân viên cũng "không cánh mà bay". Mỗi đêm, người bảo vệ bảo tàng nói rằng, họ nghe thấy những tiếng chân đi lại xung quanh phòng nhưng không phát hiện thấy bóng dáng ai.

Người ta bắt đầu điều tra về nguồn gốc của búp bê Mandy. Tuy nhiên, không một ai biết Mandy đến từ đâu và ra đời như thế nào. Chỉ biết rằng, hình như con búp bê này có một quyền năng lạ thường, được tích tụ trong nhiều năm.


Lúc đầu, Mandy được đặt ngay tại lối đi vào. Những vết nứt trên gương mặt cộng thêm nụ cười và cái nhìn bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ. Sau đó, người ta đã chuyển Mandy đến một căn phòng riêng biệt.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nhiều người đến quay phim và chụp ảnh Mandy nhưng tất cả đều bị che lấp bởi một luồng sáng kỳ lạ, rồi chỉ sau khoảng 5 giây tất cả các máy đều tự động vụt tắt. Khi sang phòng khác trong bảo tàng, chiếc máy này hoạt động bình thường.

Một số du khách kể lại rằng, khi đến thăm bảo tàng, họ cảm nhận như có một ánh mắt luôn dõi theo. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy mắt của Mandy chớp chớp nhìn họ một cách "trìu mến".

3. Búp bê Joliet

Nhiều người cho rằng, búp bê Joliet không chỉ bị ma ám, mà nó còn bị nguyền rủa nữa. Theo nhiều tài liệu ghi lại, Joliet là con búp bê được truyền từ mẹ sang con gái trong gia đình và đã được "lưu truyền" qua 4 thế hệ gia đình Anna.

Nhưng có một điểm kỳ lạ là: mỗi người con gái trong gia đình Anna đều sinh hai đứa con - một nam, một nữ, nhưng đứa bé trai sẽ chết khi được 3 ngày tuổi. Bà Anna nói rằng, "Tôi đã mất đứa con trai khi nó mới chỉ 3 ngày tuổi tại bệnh viện, đó là một cái chết bí ẩn. Mẹ tôi cũng mất một đứa trai giống như tôi và bà tôi, cụ tôi cũng vậy".


Búp bê Joliet là món quà từ một người bạn của cụ Anna. Người đó đã mua con búp bê này để tặng cho cụ của Anna khi bà mang thai đứa con thứ hai. Nhưng đáng buồn thay, đứa bé này đã mất khi mới chỉ được có 3 ngày tuổi. Từ đó, mỗi người trong gia đình Anna đều yêu quý búp bê Joliet như một người thân đã mất của mình.

Bởi có nhiều sự trùng lặp bí ẩn xảy ra trong gia đình nên mọi người trong gia đình Anna tin rằng, vong hồn của đứa bé trai đã bị nguyền rủa và mắc kẹt trong búp bê Joliet.


Chưa dừng lại ở đó, mỗi đêm, họ đều nghe thấy tiếng khóc của nhiều đứa trẻ cùng một lúc. Lâu lâu, một tiếng thét the thé lại vang lên, phá tan sự tĩnh lặng của màn đêm.

Mặc dù mọi người đều cho rằng, búp bê Joliet mang đến lời nguyền cho gia đình nhưng họ không cố vứt bỏ nó bởi biết đâu, vong hồn của những người con trai chết trẻ lại mắc kẹt trong đó và muốn ở cạnh người thân. Bởi vậy, họ chấp nhận lời nguyền như một sự hi sinh cho gia tộc mình.  

4. Búp bê "con của quỷ" - Devil doll

New Orleans có một lịch sử phong phú về văn hóa dân gian và những câu chuyện ma bí ẩn. Truyền thuyết kể rằng, trong thập niên 1800, một cô gái đã bỏ lại người tình cũ để kết hôn với người đàn ông Scotland giàu có. Chính bởi sự ghen tuông tức giận của mình, anh ta đã tìm đến thầy mo đầy quyền phép có tên Marie Laveau để trả thù.


Laveau đã nguyền rủa cô dâu trẻ khiến cô qua đời ngay sau khi sinh ra đứa con đầu lòng. Nhưng đáng sợ hơn, đứa bé sinh ra có hình thù vô cùng đáng sợ. Mọi người cho rằng, đứa bé là con cháu của quỷ Satan bởi nó có hai chiếc sừng trên trán. 

Laveau đã xin phép mang đứa trẻ về nhà và nuôi nấng nó đến khi mất đi. Khi đứa trẻ qua đời, người ta chôn nó cạnh mộ của Laveau tại nghĩa trang Sanit Louis.


Tuy nhiên, người dân New Orleans đồn rằng, hồn ma của Devil - tên đứa bé luôn ẩn quanh vùng đó. Mọi người đều sợ hãi khi gặp Devil - ma quỷ này. Bởi lẽ, nó thường ẩn mình trong bóng tối, các ngõ hẻm để phá phách bất cứ ai trên đường.

Để bảo vệ, dân làng khắc hình ảnh đứa trẻ Satan bằng bí ngô và treo ngoài cửa để xua đuổi Devil. Nhưng nhiều người vẫn cảm thấy rằng, hình như có ai đó vẫn đang lén lút nhìn theo họ từ phía sau mỗi khi ai đó phải ra đường vào đêm muộn.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.