Chắc hẳn, người dùng iDevice phải dành rất nhiều lời khen cho Apple khi hàng năm hãng này luôn duy trì lịch trình cập nhật siêng năng cho hệ điều hành iOS. Theo đó, công thức sẽ là Apple cập nhật một hệ điều hành mới vào khoảng giữa năm rồi một vài tháng sau đó sẽ màn ra mắt của một thiết bị mới. Do đó, việc sự kiện WWDC 14 (hội nghị các nhà phát triển thế giới) vào tháng 6 năm nay trùng với khoảng thời gian được cho là ra mắt iOS 8 đang được rất nhiều chuyên gia và người dùng mong đợi. Vậy iOS 8 sẽ mang tới những bất ngờ gì?

New details about iOS 8 surface following WWDC announcement

Tên mã: Okemo

Ngoài tên gọi là iOS 8 thông thường, phiên bản kế tiếp của hệ điều hành iOS được nội bộ hãng này gọi bằng tên mã Okemo theo tên của một khu trượt tuyết nổi tiếng tại Vermont. Về mặt trực quan, iOS vẫn sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế của Jony Ive. Tuy nhiên, về phần mềm bên trong, các thay đổi sẽ tập trung chủ yếu vào việc cập nhật các ứng dụng hiện hành hơn là làm mới giao diện (điều mà iOS 7 đã thực hiện bằng giao diện phẳng, nhiều màu). Ngoài ra, phiên bản mới sẽ có thêm một số ứng dụng chuyên về sức khỏe để hỗ trợ cho người dùng như Healthbook hoặc thêm các thay đổi mới về ứng dụng bản đồ Apple Maps, iTunes Radio và Notification Center.


Healthbook

Gần như chắc chắn, hệ điều hành này sẽ có sự góp mặt của một ứng dụng mới là Healthbook. Cụ thể, ứng dụng này có khả năng theo dõi, phân loại và quản lý nhiều mặt về y tế cũng như dữ liệu liên quan đến việc tập thể dục của người dùng. Thiết kế của Healthbook phần lớn lấy cảm hứng từ ứng dụng Passbook đã có mặt trên iPhone. Tuy nhiên, Healthbook được tối ưu hóa bằng việc phân loại chức năng rồi được xếp vào một thẻ bài và phân biệt bởi các màu sắc khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp theo dõi dữ liệu liên quan đến thử máu, nhịp tim, độ ẩm, huyết áp, hoạt động thể chất, dinh dưỡng, lượng đường trong máu, giấc ngủ, nhịp thở, độ bão hòa oxy, và trọng lượng.

Loạt thông tin chi tiết, mới xuất hiện về iOS 8

Apple Maps

Thông tin mới đây cho biết, Apple Maps trên iOS 8 vẫn sẽ giữ nguyên giao diện quen thuộc và chỉ cải tiến các dữ liệu về bản đồ. Với iOS 8, có thể Apple Maps sẽ bắt rút ngắn khoảng cách với các dịch vụ bản đồ đối thủ như Google Maps khi hiển thị thông tin địa điểm dưới dạng trong suốt và ghi chú chi tiết hơn về các bến đỗ xe buýt/trạm giao thông. Đặc biệt, một tính năng mới cũng được dự kiến xuất hiện trên Apple Maps đó là cung cấp chỉ đường chi tiết của phương tiện giao thông công cộng với độ chính xác cao. Trước đây, tính năng này đã từng bị Apple tỏ ra lạnh nhạt và tuyên bố chỉ dành cho các nhà phát triển bên thứ ba. Tuy nhiên, dường như họ đang bắt đầu làm ngược lại với tuyên bố của mình.


iTunes Radio, Voice Over LTE

Một tin đồn nữa về iOS 8 còn là Apple sẽ đưa iTunes Radio trở thành một ứng dụng độc lập trực thuộc iOS 8 nhằm tạo điều kiện để cải thiện và mở rộng thị trường cho dịch vụ nổi tiếng này. Hiện tại, iTunes Radio đang là một thanh tab bên trong ứng dụng iTunes. Do đó, việc tách nó thành một ứng dụng riêng sẽ giúp nó cạnh tranh tốt hơn với những dịch vụ streaming nhạc số như Pandora, Spotify và dễ dàng tiếp cận hơn với tất cả người dùng iOS.

Một bổ sung đáng chú ý nữa của iOS 8 là công nghệ Voice over LTE (VoLTE). Rất có thể, thế hệ iOS kế tiếp sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi qua cùng mạng dữ liệu 4G tốc độ cao, nhờ đó mà chất lượng cuộc gọi sẽ được nâng cao đáng kể.

Loạt thông tin chi tiết, mới xuất hiện về iOS 8

Nhắn tin và trung tâm thông báo

Ứng dụng nhắn tin trên iOS 8 nhiều khả năng sẽ cho phép lựa chọn tự động xóa tin nhắn sau một thời gian nhất định. Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn thời gian tự xóa là 1 tháng hoặc là 1 năm. Tuy nhiên, đây chỉ là một tính năng tùy chọn và người dùng có thể tắt nó đi bất kỳ lúc nào nếu muốn lưu giữ các tin nhắn của mình một cách trọn vẹn.

Bên cạnh thay đổi về phần nhắn tin, thanh thông báo Notification Center của iOS 8 cũng sẽ được đơn giản hóa đi chút ít bằng việc loại bỏ các thẻ “Today”, “All” và “Missed”. Thay vào đó, toàn bộ các thông báo sẽ được gộp chung thành một bảng hoặc được hiển thị bằng một cách nào khác hợp lý hơn. Theo dự kiến, Apple sẽ có thể cải tiến các tính năng cho phép kết hợp nhiều thông báo với nhau, tuy nhiên hiện vẫn chưa có lời xác thực nào được đưa ra chính thức.

Loạt thông tin chi tiết, mới xuất hiện về iOS 8

Ngoài những thay đổi về mặt ứng dụng, iOS 8 hứa hẹn sẽ có tốc độ xử lý nhanh và mượt mà hơn để phù hợp với cấu hình phần cứng cho iPhone mới ra mắt. Chính vì vậy, iOS 8 và iPhone 6 đang là 2 từ khóa rất hot và được nhiều người kỳ vọng sẽ ra mắt chính thức tại sự kiện WWDC năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.