Bản thảo rò rỉ mới đây cho thấy Samsung sẽ tiếp tục cộng tác cùng Google cho tới khi hệ điều hành do họ phát triển đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Cạnh tranh về pháp lý có vẻ như đang là xu hướng mới của những công ty công nghệ, không những cạnh tranh trên thị trường, giờ đây các công ty lớn còn lôi nhau ra... toà để giải quyết tranh chấp bản quyền cùng những lợi nhuận đáng ra họ phải được hưởng. Samsung và Apple là hai đại diện tiêu biểu nhất của những hoạt động kiện tụng này.

Ngoài cạnh tranh trên thị trường, các hãng công nghệ thời điểm hiện tại còn cạnh tranh về cả các vấn đề pháp lý.

Mới đây, Samsung đã tung ra bản thảo của Apple về việc iPhone đang thiếu những gì trên thị trường cũng như những đường lối cạnh tranh trong tương lai của táo cắn dở sẽ ra sao. Apple đáp lại trong tuần này với bản thảo kế hoạch của Samsung trong thời gian tới.

Trong bản thảo rò rỉ này, Samsung có nhắc tới việc doanh số máy tính bảng Samsung bán ra thấp hơn so với dự kiến, thấp hơn cả những năm trước đây. Đây là vấn đề cấp bách cần được Samsung giải quyết nếu như họ có ý định thống lĩnh thêm cả thị trường máy tính bảng.

Doanh số máy tính bảng không đạt mong đợi của Samsung phần nào do những thiết bị máy tính bảng Android giá rẻ cũng như dòng máy tính bảng iPad của Apple vẫn quá hấp dẫn.

Về phía các đối thủ cạnh tranh, không những chạy đua cùng Apple, Samsung còn lên kế hoạch cạnh tranh cùng rất nhiều hãng sản xuất Android khác nhau và thậm chí là cạnh tranh cả với Google, công ty cho ra đời hệ điều hành di động thông minh phổ biến nhất thế giới. Đại diện trang thông tin Apple Insider là ông Daniel Eran Dilger đã tóm tắt lại nội dung bản thảo này như sau:

"Mục tiêu lớn nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại chính là kìm hãm tốc độ phát triển của Apple. Với lượng iPhone bán ra thị trường tăng đều sau mỗi năm, Samsung chỉ có thể thành công nếu như bứt phá trước Apple. Ngoài Apple, kể cả các "đồng môn" khác cùng sử dụng hệ điều hành Android như HTC cũng không nằm ngoài danh sách đối thủ cạnh tranh của Samsung. Hiện tại HTC đang là hãng smartphone Android tạo nhiều hiểm nguy với Samsung khi thân thiết hơn với nhiều nhà mạng, cho ra mắt những mẫu smartphone với mức giá đa dạng hơn, thiết kế đẹp mắt hơn.

Hiện tại, các nhà mạng vẫn đang ưa chuộng iPhone và đều hướng dẫn người dùng mua iPhone thay vì smartphone Android hay smartphone Samsung. Samsung cần thay đổi suy nghĩ này. Trong năm 2011, mặc dù có tới hơn 30 sản phẩm khác nhau được phân phối ở các nhà mạng, thế nhưng iPhone vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của những nhà mạng này khi giới thiệu cho người tiêu dùng.

Mặc dù hệ điều hành Android đang ngày một vững mạnh hơn, các sản phẩm smartphone Samsung cũng từ đó mà tăng trưởng doanh số. Thế nhưng, Samsung không muốn phụ thuộc vào Google, họ sẽ tiếp tục hợp tác cùng Google để tạo ra những chiếc smartphone Android, khi thời cơ thuận lợi sẽ lập tức chuyển sang hệ điều hành do họ tự phát triển".

Bản thảo cho thấy Samsung dè chừng tất cả các hãng sản xuất khác cho dù có chạy chung nền tảng.

Trong bản thảo rò rỉ này, Samsung còn cho rằng hiện tại họ đang là hãng sản xuất có ảnh hưởng lớn nhất với hệ điều hành Android. Với công nghệ, lượng khách hàng cũng như những kinh nghiệm có sẵn sau khoảng thời gian "bôn ba" trên thị trường, họ hoàn toàn có thể cho ra mắt hệ điều hành riêng cạnh tranh với iOS hay Android mà vẫn thành công rực rỡ.

Tizen đang là sản phẩm thử nghiệm của Samsung và vẫn chưa rõ liệu bao giờ chiếc smartphone Tizen đầu tiên sẽ được bán ra thị trường.

Nhiều tin đồn cho rằng Tizen sẽ là sản phẩm mang kì vọng lớn tiếp theo của Samsung. Một vài mẫu thử nghiệm sản phẩm sử dụng hệ điều hành Tizen đã xuất hiện trên thị trường trong đó đáng kể nhất là sản phẩm đồng hồ thông minh Gear 2 mới, liệu với Tizen, kì vọng "cắt đuôi" Google có sớm được Samsung thực hiện?

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.