Những thói quen tưởng chừng vô hại cũng có thể góp phần không nhỏ trong việc làm tổn thương làn da mỏng manh của bạn.

Làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh là điều mà quý cô nào cũng mong muốn nhưng việc chăm sóc da như thế nào cho đúng lại là điều mà không phải quý cô nào cũng biết. Việc lạm dụng mỹ phẩm, hay sai lầm khi nghe theo những lời quảng cáo tâng bốc về sản phẩm chăm sóc da có lẽ hầu như phái đẹp nào cùng gặp phải. Nhưng bên cạnh đó còn có không ít thói quen thường ngày vô tình cũng khiến cho làn da mỏng manh của chúng ta bị tổn thương. Hãy cùng chúng tôi "điểm danh" những thói quen mà bạn hay tình mắc phải trong việc chăm sóc da hàng ngày để phòng tránh ngay từ những bước nhỏ nhặt nhất như vậy nhé.

1. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nhiều quý cô tìm đấy phương pháp tẩy da chết thường xuyên như một vị cứu tinh cho làn da đen sạm của mình nhưng thực tế tác dụng của nó lại đi ngược lại những suy nghĩ của các quý cô đấy. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương dẫn đến khô và viêm da, phá hủy các tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy tăng sắc tố, lấy đi chất dầu tự nhiên trên da.

Tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần sẽ phá vỡ sự cân bằng cần thiết của nước và tuyến dầu, làm da trở nên rất nhạy cảm, dễ nổi mụn. Đối với da mặt và cơ thể, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần vào mùa hè với các loại kem tẩy da chết nhẹ dịu, có chứa độ ẩm cao để nuôi dưỡng da, thúc đẩy tái tạo làn da.

10 lầm tưởng phái đẹp dễ mắc phải trong công cuộc chăm sóc da 1

2. Bôi thuốc trị mụn khắp da mặt

Thuốc trị mụn chỉ có tác dụng trị mụn và không có tác dụng ngăn ngừa mụn khi bôi lên vùng da sung quanh nó. Các quý cô cần nhớ chỉ nên bôi thuốc trị mụn lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn, không nên bôi lan da các vùng da xung quanh bởi việc bôi thuốc trị mụn sang các vùng da xunh quanh có thể làm cho vùng da đó bị kích ứng hoặc bong tróc do đặc tính của thuốc trị mụn là làm khô da.

3. Không cần để ý nhiều đến da vùng mắt 

Vùng da quanh mắt là khu vực da mỏng nhất trên cơ thể, và dễ bị tổn thương nên cần được chăm sóc đặc biệt bằng một loại kem dưỡng mắt chống lão hóa. Những quý cô nào có thói quen hay dụi mắt thì cũng nên chấm dứt ngay bởi vì thói quen này có thể làm vỡ những mạch máu “mỏng manh” xung quanh mắt, khiến da bị tối và xỉn màu. Các quý cô cũng đừng nghĩ rằng không thấy mắt có nếp nhăn hay quầng thâm thì không phải chăm sóc nhé, khoảng 20 tuổi trở đi là bạn đã phải bắt đầu chăm sóc vùng da quanh mắt rồi, hãy sử dụng loại kem dành cho mắt và mát xa vùng da mắt mỗi tối trước khi đi ngủ để đôi mắt luôn được rạng rỡ.

10 lầm tưởng phái đẹp dễ mắc phải trong công cuộc chăm sóc da 2

4. Thường xuyên sử dụng ngón tay để trang điểm

Để tiết kiệm thời gian cũng như tiết kiệm chi phí mua cọ trang điểm, nhiều quý cô đã sử dụng tay như một công cụ để bôi kem hay tán phấn mắt hoặc kem nền. Nhưng việc dùng tay để tán kem nền hay phấn mắt lại khiến lớp trang điểm không được hoàn hảo và nhiều khi lớp trang điểm còn bị loang lổ không đều màu. Bên cạnh đó, sử dụng tay để đụng cham lên mặt quá thường xuyên còn vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn ở tay tiếp xúc với da mặt gây ra tình trạng mụn nhọt. Vậy nên, các quý cô đừng ngần ngại cho việc chi tiêu mua sắm một bộ cọ trang điểm tiện dụng. Chúng không chỉ giúp lớp trang diểm được đều màu, tự nhiên mà còn giúp tránh da tránh được những nguy cơ bị mụn nhọt và nhiễm khuẩn da.

5. Sử dụng giấy tẩy trang thay vì rửa mặt

Đừng bị đánh lừa với những lời quảng cáo từ các loại giấy tẩy trang, hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng chúng. Bạn biết đấy, giấy tẩy trang được làm ướt và giữ ẩm ẩn chứa quá nhiều thành phần hoá học sẽ làm giảm đi tốc độ làm sạch và kết quả làm sạch bề mặt da, hoặc thậm chí có thể gây kích ứng. Bên cạnh đó việc sử dụng giẩy tẩy trang làm bạn phải "kì cọ" làn da của mình và điều này thì không tốt một chút nào, thay vì sử dụng giấy tẩy trang, bạn có thể lựa chọn một loại kem/ nước tẩy trang thoa đều lên da mặt sau đó mát xa đều khắp khuôn mặt rồi rửa sạch lại bằng nước. Hãy nhớ việc sử dụng giấy tẩy trang là việc "bất đắc dĩ" nếu bạn không có sữa rửa mặt hay dung dịch tẩy trang thôi nhé.

10 lầm tưởng phái đẹp dễ mắc phải trong công cuộc chăm sóc da 3

6. Dùng nhiều sản phẩm dưỡng da 

Việc sử dụng nhiều loại sản phẩm cùng 1 lúc trên da mặt  có thể khiến da mặt bạn bị "quá tải". Rất nhiều quý cô bị ám ảnh bởi việc dưỡng da, "bôi trát" đủ loại sản phẩm kem/dầu dưỡng lên da hàng ngày và kết quả là không những da họ không được như ý muốn mà thậm chí là còn bị lên mụn hay khiến da tiết nhiều dầu hơn do các lỗ chân lông bị bít kín. Bạn cần hiểu biết chính xác về sản phẩm thực sự phù hợp với da mình. Sau đó, bám theo các bước dưỡng da như bình thường nhưng với những sản phẩm đã được lựa chọn kỹ càng và phù hợp nhất. 

10 lầm tưởng phái đẹp dễ mắc phải trong công cuộc chăm sóc da 4

7. Rửa mặt kĩ vào buổi sáng

Thời gian ngủ là lúc da hình thành collagen và cân bằng lại độ pH. Vì thế, việc kì cọ da mặt quá kĩ vào buổi sáng sẽ làm mất đi phần nào lớp bảo vệ rất tốt cho da, khiến da nhanh khô, tróc, nẻ và thậm chí là còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do vậy, vào buổi sáng, chúng ta chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt có độ kiềm thấp. Với những bạn có làn da mỏng và nhạy cảm, cách tốt nhất cho bạn để rửa mặt vào buổi sáng là sử dụng nước sạch. Một lưu ý nữa cho chúng ta khi rửa mặt là không nên chà xát quá mạnh, cách làm này có thể giúp da sạch “triệt để”, tuy nhiên nó sẽ khiến da trở nên khô, thô ráp và mất lớp bảo vệ, thậm chí còn gây tổn thương cho da.

10 lầm tưởng phái đẹp dễ mắc phải trong công cuộc chăm sóc da 5

8. Không giặt vỏ gối thường xuyên 

Khi ngủ, làn da sẽ diễn ra quá trình tự tái tạo và các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào mới. Và bạn thử đoán xem, các tế bào da chết sẽ đi về đâu? Chúng sẽ rụng ra gối ngủ của chúng ta đấy. Lâu dần, các bụi bẩn tích tụ đó có thể dẫn đến mụn trứng cá và làm tình trạng da xấu đi. Do đó, bạn cần thay vỏ gối mới thường xuyên để làn da được thoáng đồng thời tẩy da chết giúp làn da luôn mịn màng và sạch sẽ.

9. Dùng kem chống nắng SPF cao mới hiệu quả

Phái đẹp thường ảo tưởng rằng hàm lượng SPF càng cao thì da họ càng tránh được khả năng bị... sạm đen do nắng. Lại thêm một quan niệm sai lầm nữa vì thực ra SPF có chứa rất nhiều dầu, chưa kể sử dụng kem có SPF cao còn có thể ngăn cản quá trình tiếp nhận oxy của da và sản sinh mụn đầu đen. Với mặt, bạn chỉ nên dùng kem có SPF tối đa là 30, không được cao hơn. Tất nhiên là vẫn có những ngoại lệ với những người có bệnh về da, da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và tia cực tím.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.