Các nhà nghiên cứu chỉ ra, việc thuận tay trái hay phải có ảnh hưởng lớn đến quyết định trong cuộc sống của bạn.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Chicago (Mỹ) đã chỉ ra, việc thuận tay trái hay phải sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn trong cuộc sống của bạn, đó có thể là những thực phẩm bạn ăn, quần áo bạn mua và thậm chí cả quyết định trong công việc của bạn.

Nói đơn giản, khi đối mặt với hai sản phẩm gần giống nhau trên bàn, người thuận tay nào sẽ có nhiều khả năng lựa chọn sản phẩm ở bên phía đó, phản xạ theo phía tay thuận thay vì suy nghĩ. 


Nhà nghiên cứu Daniel Casasanto đến từ ĐH Chicago đã kiểm tra lý thuyết của mình thông qua một loạt thử nghiệm. Trong thí nghiệm đầu tiên, người tham gia thử nghiệm sẽ được xem hình ảnh người ngoài hành tinh trên hai mặt trang (bên trái và phải) của một cuốn sách. Sau đó, họ được yêu cầu đánh giá mỗi hình ảnh dựa trên sức hấp dẫn, độ đáng tin cậy, trung thực và trí thông minh. 

Những người tham gia thuận tay phải có xu hướng đưa ra lời nhận xét tích cực với những người ở trang bên phải, trong khi người thuận tay trái cảm thấy thích thú với hình ảnh nằm phía bên trái của cuốn sách. 


Theo dõi cuộc thử nghiệm, những người tham gia sẽ được lựa chọn hai sản phẩm gần như giống hệt nhau đặt ở hai phía đối diện, tiếp đến là bản sơ yếu lý lịch của người xin việc. Kết quả thu được ở lần này tương tự như lần thử nghiệm trước.

Những người thuận tay phải chọn sản phẩm ở phía bên phải. Sự lựa chọn các sản phẩm phía bên trái luôn được ưu tiên bởi những người thuận tay trái. Giáo sư Casasanto gọi điều này là "đặc thù giả thuyết cơ thể". 

Tuy nhiên, khi người tham gia buộc phải sử dụng tay không thuận để thực hiện thử nghiệm, họ sẽ bắt đầu nảy sinh sự thiên vị với phía tay thuận của mình. 


Các chuyên gia cũng thử tiến hành thử nghiệm với những đứa trẻ. Theo đó, họ đưa ra hai chiếc hộp lớn có trang trí bắt mắt và đặt ở hai phía của lối đi. Những đứa trẻ được yêu cầu đặt đồ chơi ưa thích của chúng vào hộp, hộp còn lại dành cho đồ chơi không thích. Kết quả thu được không khác với người trưởng thành, những đứa trẻ đặt đồ chơi yêu thích ở phía hộp bên tay thuận. 

Qua cuộc thử nghiệm, các chuyên gia đánh giá, bên tay thuận sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới những lựa chọn trong cuộc sống của mỗi người.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.