Mối quan hệ giữa bạn và anh ấy có bền vững hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thấu hiểu nhau chưa đủ, hy sinh vì nhau chưa đủ, đó còn là sự tinh tế, ý tứ trong lời nói. Có những lời bạn cho là bình thường, nhưng đối với phe kia thì không bình thường tẹo nào, đôi khi còn gây thương tổn nữa. Muốn xây đắp một mối quan hệ lành mạnh, không lăn tăn, chiến tranh lạnh, đấu khẩu nóng, các bạn cần tránh nói với "đằng kia" những điều sau đây.

1/ "Anh đàn ông lên cái nào!"


Câu nói mang hàm ý nhu nhược này không bao giờ nên nằm trong từ điển trò chuyện hàng ngày của bạn, và nó hoàn toàn không phù hợp, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Rõ ràng, bản năng anh ấy là đàn ông. Khi phát ngôn câu đó, chẳng khác nào bạn đang xúc phạm đến phần đàn ông trong họ. Nếu anh ấy không như bạn mong đợi, hãy học cách giải bày điều này bằng những từ ngữ nhẹ nhàng, dễ nghe hơn. Sẽ thật nhẹ nhàng và tốt đẹp nếu cả hai người thấu hiểu bản năng giới tính của nhau. Đàn ông muôn đời vẫn là đàn ông. Đừng động chạm vào tự ái vốn dĩ đã rất cao của họ.

2/ "Chúng ta cần nói chuyện."

Đúng, đôi khi bạn cần phải nói chuyện với anh ấy. Nhưng không phải mở đầu cuộc đối thoại bằng cách này. Khi bạn nói câu "chúng ta cần nói chuyện", anh chàng của bạn sẽ tự động rơi vào trạng thái "phòng vệ", và lời nói đó của bạn như thể một biển cảnh báo rằng "sắp có chuyện rồi đó nha". Hãy tìm một cách khác, nhẹ nhàng tình cảm dễ mến gần gũi đáng yêu hơn để kéo hai người vào một cuộc chuyện trò. Không phải bằng cách mang đầy tính "cảnh báo" này bạn nhé.

3/ "Con nhỏ đó có xinh hơn em không?"


Tương tự như câu "trông em có bự ú không?" . Bạn đừng hỏi những câu đại loại thế nếu bạn không muốn chuốc lấy cảm giác bấp bênh, không an toàn. Nếu câu trả lời của anh chàng ngập ngừng, ậm ớ, bạn lại được dịp bành trướng sự âu lo. Còn nếu anh chàng trả lời ngay tắp lự, bạn lại đề phòng "anh nói xạo em phải không?" Hãy nhớ một điều, không câu trả lời nào của anh chàng là thật. Sự thật đấy. Cho nên tốt nhất bạn nên loại câu này ra khỏi quỹ câu hỏi của bạn đi nhé.

4/ "Anh giống hệt như anh bồ cũ của em vậy."


Câu này xứng đáng trở thành câu nói vô duyên và gây tổn thương nhất của năm. Ngay cả bản thân bạn cũng rất ghét bị so sánh phải không? Vậy thì chớ nên áp dụng mọi phép so sánh cho người yêu hiện tại của mình. Người yêu cũ là người yêu cũ. Người ở hiện tại mới là quan trọng. Bạn đừng phá đi sự tự nhiên giữa hai người bằng cách so sánh vớ vỉn này nhé.

5/ "Anh thật sự ngốc tới vậy đó hả?"


Cho dù bạn đang trong cơn nóng giận thì  cũng hãy cẩn thận với những câu hỏi tu từ mang tính xem thường này nhé. Vả chăng bạn thực sự thất vọng và không hài lòng với anh chàng của bạn, hãy thực cẩn trọng trong lời nói, lựa chọn cách đúng đắn để bày tỏ suy nghĩ của mình. Vẫn là chuyện muôn thuở khi nói cái Tôi của đàn ông còn to hơn cái đầu của họ đấy.

6/ "Anh khỏi bận tâm. Em tự làm được mà."


Cho dù thực sự bạn có thể làm mọi việc mà không cần viện đến sự giúp đỡ của anh ấy, cũng đừng bác đi khi họ muốn giúp bạn. Đàn ông có một tính cách rất kỳ lạ, họ thực lòng rất vui khi được bạn nhờ vả, như thể họ được cơ hội chứng tỏ mặt đàn ông trong mình vậy. Cho nên, hãy thấu hiểu họ, cho họ được bộc lộ mình và tự hào về bản thân mình khi được tự tay giúp đỡ bạn nhé.

7/ "Em không phải là mẹ anh đâu đấy nhé!"

Trừ khi bạn muốn châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến, hãy cố gắng tránh xa tất cả chủ đề liên quan đến mẹ anh ấy. Con trai thường có mối quan hệ mật thiết với các bà mẹ. Do vậy, việc lôi mẹ anh ta vào câu chuyện là một điều tuyệt đối tránh. 

Theo Gia Đình

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.